Nữ cựu Chủ tịch xã 45 tuổi đạt 8,5 điểm môn Ngữ Văn

  Với tổng số điểm 18,5 trong kỳ thi THPT quốc gia lần lượt ở các môn Văn 8,5, Sử 5, Địa lý 5, cựu nữ Chủ tịch xã 45 tuổi đã khiến nhiều người bất ngờ.

Ngày 11/7, sau khi tra cứu điểm thi THPT quốc gia, chị Nguyễn Thị Minh (45 tuổi), trú xã Đức Dũng, Đức Thọ, Hà Tĩnh vui mừng khi tổng số điểm tổ hợp khối C đạt 18,5 điểm với các môn lần lượt Văn 8,5, Sử 5, Địa lý 5.

Biết thông tin về điểm mình đạt được, chị Minh vui mừng nhưng vẫn tỏ ra tiếc nuối khi môn Địa Lý làm không tốt như kỳ vọng.

“Xem điểm xong vui nhưng tôi vẫn chưa hài lòng. Ban đầu nhìn qua đề tôi nghĩ làm được 7-8 điểm nhưng do tôi mắt kém, phần chữ trong Alat lại nhỏ nên không nhìn được nên mất thời gian rất nhiều. Khi mới làm được ít thì đã hết giờ, giờ thấy điểm Địa vậy nghe cũng tiếc”, chị Minh chia sẻ.

nu cuu chu tich xa 45 tuoi dat 85 diem mon ngu van
Chị Nguyễn Thị Minh từng làm Chủ tịch xã Đức Dũng huyện Đức Thọ vào năm 2015.

Theo chị Minh thì đề Văn năm nay rất hay và tách biệt riêng cho học sinh khá và học sinh giỏi. Đối với đề Văn ngoài việc áp dụng vào sách giáo khoa thì đòi hỏi thí sinh phải có tư duy và kiến thức xã hội rộng.

“Đề Văn năm nay rất hay, đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức sâu rộng về xã hội. Văn là môn thi đầu tiên nên ban đầu cũng rất hồi hộp, nhưng tôi vẫn làm tốt với 7 trang giấy, thời gian đủ để làm bài thi”, chị Minh chia sẻ.

Chị Minh cho biết, sau khi biết điểm thi, rất đông bạn bè đồng nghiệp và họ hàng đã gọi điện chúc mừng vì chị Minh sắp hoàn thành tâm nguyện đậu tốt nghiệp để có bằng cấp ba.

"Các con cũng gọi điện về chúc mừng. Tôi cũng rất vui vì với số điểm này tôi đã làm khá tốt, không ngoài sự mong đợi", chị Minh nói.

Chị Minh cũng chia sẻ, trước đó chị có nộp hồ sơ xét xét tuyển vào Đại học Vinh ngành Sư phạm Ngữ văn, và Đại học Huế chuyên ngành Tâm lý giáo dục. Tuy nhiên mong muốn hiện tại của chị là học hệ trung cấp ngành dược của Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh để phục vụ cho một số công việc sau này.

“Tôi cũng thích nghề giáo viên. Với số điểm hiện tại khả năng đậu vào hai trường Đại học Vinh Và Đại học Huế là rất cao. Tuy nhiên tôi vẫn sẽ chọn trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh để theo học. Bởi nếu học Đại học phải 5 năm nữa, tầm đấy ra trường thì tôi cũng đã đến tuổi nghỉ hưu”, chị Minh nói.

Theo tìm hiểu, chị Minh được bầu làm Chủ tịch xã Đức Dũng huyện Đức Thọ vào năm 2015. Tuy nhiên vì nhiều lý do tế nhị liên quan tới bằng cấp, chị chủ động nộp đơn xin nghỉ, chuyển sang làm cán bộ dân số.

nu cuu chu tich xa 45 tuoi dat 85 diem mon ngu van
Chị Minh đến tại điểm thi trường THPT Hồng Lĩnh ba tuần trước.

Do chưa có bằng cấp 2 nên tháng 9/2017 chị nộp đơn vào Trung tâm giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Lĩnh để theo học hết lớp 12 để hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

“Lý do tôi dự thi kỳ thi THPT quốc gia, đăng ký trường Cao đăng Y Hà Tĩnh, một phần vì ước mơ, phần nữa tôi muốn làm gương cho con cái.

Con tôi đã lớn, cha mẹ thế nào thì là tấm gương phản chiếu cuộc đời con cái. Tôi nghĩ, nghiệp học không bao giờ là quá muộn” chị Minh nói về lý do dự thi THPT quốc gia năm nay.

nu cuu chu tich xa 45 tuoi dat 85 diem mon ngu van Sở GD&ĐT Nghệ An lên tiếng việc dữ liệu điểm thi THPT quốc gia bị 'lọt' ra ngoài

Dù đã được Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương không được công bố kết quả thi trước ngày 11/7, tuy nhiên chiều nay trên ...

nu cuu chu tich xa 45 tuoi dat 85 diem mon ngu van Danh sách trúng tuyển vào lớp 10 trường THPT chuyên Hà Tĩnh 2018

Chiều 10/7, trường THPT chuyên Hà Tĩnh đã công bố danh sách thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 của trường năm học 2018-2019.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City