Sở GD&ĐT Nghệ An lên tiếng việc dữ liệu điểm thi THPT quốc gia bị 'lọt' ra ngoài

Dù đã được Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương không được công bố kết quả thi trước ngày 11/7, tuy nhiên chiều nay trên nhiều diễn đàn mạng lan truyền dữ liệu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 của thí sinh Nghệ An.

Chiều ngày 10/7, trên nhiều diễn đàn mạng lan truyền dữ liệu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 của học sinh. Trong dữ liệu này có kết quả của 31.426 thí sinh và được cho là của thí sinh tỉnh Nghệ An với đầy đủ họ tên, số báo danh và điểm thi của các môn.

Trong dữ liệu này, Nghệ An có 10 bài thi THPT quốc gia đạt điểm 10, trong đó Hóa có 4 bài thi, Ngoại ngữ có 1, Địa lý có 3 và GDCD có 2 bài thi.

Ngoài ra, các môn còn lại không có điểm 10, môn Toán điểm cao nhất là 9,6; môn Lý là 9.75; môn Văn là 9.75; môn Sử là 9.75 và môn Sinh: 9.5 điểm.

Cũng trong dữ liệu này thì có gần 18.000 thí sinh đạt điểm dưới mức trung bình. Trong đó, có 601/31.426 thí sinh có bài thi đạt điểm giỏi, 21 thí sinh có điểm 0.

so gddt nghe an len tieng viec du lieu diem thi thpt quoc gia bi lot ra ngoai
Dữ liệu điểm thi phát tán trên mạng xã hội. (Ảnh: chụp màn hình)

Sau khi thông tin này được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm chia sẻ của rất nhiều người.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, đã nắm được thông tin về sự việc và làm báo cáo nhanh gửi đến Bộ GD&ĐT.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An gửi Bộ về dữ liệu kết quả thi THPT quốc gia cụm thi số 28 xuất hiện trên mạng xã hội thì việc chấm thi, xử lý kết quả dữ diệu hoàn toàn chính xác và đúng quy chế và các quy định của Bộ GD&ĐT đề ra.

"Tuy nhiên do sơ suất về mặt kỹ thuật trong quá trình xuất file dữ liệu công bố kết quả thi để cài đặt vào máy chủ, cán bộ kỹ thuật đã để file này phát tán lên mạng xã hội nên một số cá nhân đã biết điểm trước thời gian Bộ quy định công bố vào ngày 11/7.

Sở GD&ĐT Nghệ An xin báo cáo và nhận thiếu sót về sự việc trên và sẽ xử lý cán bộ kỹ thuật gây ra sự cố theo đúng quy định.", trong báo cáo ghi rõ.

Thời gian Bộ GD&ĐT dự kiến là từ 9h ngày 11/7 đến ngày 12/7 trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT, các cơ quan thông tấn báo chí hiện theo nguyên tắc cung cấp miễn phí cho các thí sinh có nhu cầu tra cứu.Trước đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương không được công bố kết quả thi trước ngày 11/7.

so gddt nghe an len tieng viec du lieu diem thi thpt quoc gia bi lot ra ngoai Nghệ An đang xác minh thông tin điểm thi THPT quốc gia 2018 rò rỉ sớm

Đại diện tỉnh Nghệ An cho biết, thông tin về vụ việc điểm thi THPT quốc gia 2018 của các thí sinh tại tỉnh Nghệ ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.