Nữ sinh bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ đạt 24,5 điểm, đỗ Đại học Luật TP HCM

Hà Vi đạt 24,5 điểm khối C (chưa tính điểm cộng) và đã đỗ vào trường Đại học Luật TP HCM - ngôi trường mà em hằng mơ ước.

Không ngừng cố gắng

nu sinh bi cua mot chan do su tac trach cua bac si dat 245 diem do dai hoc luat tp hcm
Hà Vi cùng các bạn đi thi THPT Quốc gia 2018.

Nữ sinh Lê Thị Hà Vi (lớp 12A5, trường THCS&THPT Đông Du, tỉnh Đắk Lắk) bị cưa một chiếc chân phải do sự tắc trách của các y bác sĩ tuyến huyện. Tuy nhiên, cô nữ sinh ấy không chùn bước, nản lòng và từ bỏ ước mơ thi vào trường luật của mình, Vi vẫn ngày ngày từng bước cố gắng.

Mặc dù, trước kì thi THPT Quốc gia, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế hứa sẽ tạo công ăn, việc làm sau khi tốt nghiệp một trường của ngành y bất kỳ. Tuy nhiên, do không thực sự đam mê theo ngành y nên em đã từ chối và tiếp tục đeo đuổi ước mơ dù chặng đường phía trước còn đầy rẫy chông gai.

Với gương mặt rạng ngời, Hà Vi chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Vi cho biết, trên lớp em luôn tập trung cố gắng nắm chắc kiến thức, ngoài ra em cùng bạn bè ở trường tổ chức thành các nhóm học tập để hỗ trợ nhau.

Bên cạnh đó, Hà Vi còn nhận được giúp đỡ lớn từ phía giáo viên của nhà trường với những kiến thức nâng cao em đều được các thầy cô nhiệt tình giải đáp để học tập tiến bộ hơn.

Vi cho hay, để nắm chắc kiến thức môn lịch sử em đã được chính cô giáo ở trường truyền nguồn cảm hứng bài dạy hay, thiệt thực kèm theo những câu chuyện lịch sử vô cùng thú vị.

Theo Vi, để nắm chắc kiến thức môn học này em thường chia lịch sử thành các giai đoạn rồi từ đó phân ra các sự kiện, cột mốc lớn nhỏ để học một cách dễ nhất. Bên cạnh đó, Vi còn xem các bộ phim tư liệu về lịch sử, các tài liệu liên quan…

Còn về môn Ngữ văn và Địa lý, Vi cho rằng các kiến thức trong sách giáo khoa là vô cùng quan trọng nên em đặc biệt chú tâm và ôn luyện kĩ.

Nói về đôi chân khiếm khuyết của mình, Hà Vi dường như không muốn nhớ đến, cô nữ sinh nhỏ nhắn nở nụ cười, đưa vội ánh mắt về phía xa như muốn “ném” hết buồn phiền, quá khứ đau buồn của mình đi để chào đón một tương lai tươi sáng.

“Suốt 2 năm theo học ở trường, em nhận được sự giúp đỡ, động viên rất lớn từ ban giám hiệu, các thầy cô và bạn bè. Đặc biệt, em có điểm tựa vững chắc là gia đình nên em luôn tâm niệm mình luôn phải cố gắng mỗi ngày”, Hà Vi tâm sự.

Hạnh phúc vỡ òa

nu sinh bi cua mot chan do su tac trach cua bac si dat 245 diem do dai hoc luat tp hcm
Hà Vi hạnh phúc khi đã đỗ trường đại học mình hằng mơ ước.

Sau bao nhiêu tháng ngày cố gắng, Hà Vi như vỡ òa hạnh phúc khi nhận được kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Cụ thể, khối C của em đạt 24,5 điểm (chưa tính điểm cộng), trong đó: Văn - 7,75 điểm, Sử - 9 điểm và Địa - 7,75 điểm.

Sau khi biết được điểm thi, Hà Vi tiếp tục xuống TP. HCM dự thi phần thi năng lực của trường ĐH Luật TP.HCM. Sau phần thi năng lực khá căng thẳng cuối cùng em cũng đã vượt qua và chính thức sẽ là sinh viên của trường đại học mà em hằng mơ ước.

Vi tâm sự, ngày em nhận được thông báo trúng tuyển cả gia đình em như vỡ òa hạnh phúc khi ước mơ của em đã trở thành sự thật. Sau đó, em gọi điện thông báo cho các thầy cô, bạn bè thân thiết để mọi người có thể vui cùng với niềm vui của em.

“Em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô đã giúp đỡ em rất nhiều suốt thời gian qua”, Hà Vi nghẹn ngào nói.

Tuy nhiên, niềm vui của em cũng xen lẫn một chút lo lắng cho bản thân và gia đình, khi xuống TP.HCM xa nhà, một mình em phải tự xoay sở. Khi đó, em chưa quen với đôi chân gỗ tập tễnh của mình nên việc đi lại sẽ trở nên khó khăn. Cuộc sống một mình nên em phải tự lo từ miếng ăn, giấc ngủ cho đến chuyện học tập.

“Em chỉ mong sức khỏe của mình tốt hơn để có thể hoàn thành tốt chặng đường học tập phía trước”, Hà Vi chi sẻ.

Với đôi mắt ánh lên niềm hạnh phúc, ông Lê Văn Long (bố của Hà Vi) cho biết, mặc dù phải chịu đau đớn và thiệt thòi suốt 2 năm qua nhưng Hà Vi chưa bao giờ nản lòng trong cuộc sống.

“Hay tin con đậu trường mà con mơ ước, gia đình tôi vui và hạnh phúc lắm. Sắp tới con học xa nhà, tôi cũng nhiều bộn bề, lo lắng lắm chỉ mong sao con gái có thể học tập tốt, thích nghi với môi trường mới và luôn khỏe mạnh, bình an”, ông Long nói.

Nói về Hà Vi, Thầy Nguyễn Phú, Tổ trưởng Tổ Sử - Địa - Công dân, Trường THCS&THPT Đông Du cho hay, khi hay tin Hà Vi đậu vào ĐH Luật TP.HCM nhà trường không quá bất ngờ vì Hà Vi là một học sinh có lực học tốt, luôn rất chăm chỉ học tập, tập trung ôn luyện trong kỳ thi THPT quốc gia.

“Kết quả này hoàn toàn xứng đáng với sự cố gắng và nỗ lực của Hà Vi trong suốt quá trình học tập. Chúng tôi rất tự hào về em, Hà Vi cũng chính là tấm gương cho rất nhiều học sinh khác noi theo”, thầy Phú chia sẻ.

nu sinh bi cua mot chan do su tac trach cua bac si dat 245 diem do dai hoc luat tp hcm Có bài thi Ngữ văn bị tụt từ 8,5 xuống chỉ còn 4 điểm sau chấm thẩm định ở Sơn La

Trong tối 24/7, Sở GD&ĐT Sơn La đã cập nhật điểm sau chấm thẩm định các bài thi Ngữ văn của thí sinh trước đó ...

nu sinh bi cua mot chan do su tac trach cua bac si dat 245 diem do dai hoc luat tp hcm Gian lận thi THPT tại Sơn La: Có thể buộc thôi học khi đã đỗ đại học

Việc mất phiếu trả lời trắc nghiệm gốc đang khiến cho khâu xác định điểm chính xác các môn thi trắc nghiệm của những thí ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.