Nữ sinh ĐH Dược: 'Mục tiêu của mình là ở độ tuổi 28, mình sẽ có công ty vaccin'

"Mục tiêu của mình là ở độ tuổi 28, mình sẽ có công ty vaccin của mình và ở độ tuổi 35, công ty sẽ lọt top những công ty lớn nhất về sản xuất vaccin trên thế giới", Nguyễn Thị Thúy nói.
nu sinh dh duoc muc tieu cua minh la o do tuoi 28 minh se co cong ty vaccin Thành tích siêu ấn tượng của chàng trai 'nhiều thời gian rảnh'
nu sinh dh duoc muc tieu cua minh la o do tuoi 28 minh se co cong ty vaccin Gặp cô gái xinh đẹp thành tích đáng nể, mê khoa học sáng tạo
nu sinh dh duoc muc tieu cua minh la o do tuoi 28 minh se co cong ty vaccin Cô giáo tiếng Anh xinh đẹp, tài năng và thành tích cực khủng

Nguyễn Thị Thuý (sinh năm 1997, Hà Nội), sinh viên Đại học Dược Hà Nội, đang là đại biểu Việt Nam tham gia chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản lần thứ 44. Cô gái 20 tuổi được nhiều người biết đến với vai trò khởi xướng thư viện miễn phí và lớp nói tiếng Anh miễn phí tại nơi ở.

Trò chuyện với tôi, Thúy thẳng thắn kể về thư viện miễn phí, về mong muốn tạo môi trường được nói Tiếng Anh cho các em nhỏ và cả về ước mơ của bản thân. Một cô gái trẻ nhưng lại có một kế hoạch tương lai chi tiết đến khó tin. Nhưng tôi nghĩ, những điều đó không hề mơ hồ bởi những gì Thúy đang thể hiện rất tốt.Cùng lắng nghe tâm sự để hiểu hơn về cô gái gai góc, cá tính này.

nu sinh dh duoc muc tieu cua minh la o do tuoi 28 minh se co cong ty vaccin
Nguyễn Thị Thuý hiện đang là đại biểu Việt Nam tham gia chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản

"Nelson Mandela đã nói: “Giáo dục là thứ vũ khí mạnh mẽ nhất để thay đổi thế giới” và mình tin, bất kì một quốc gia giàu có nào, một con người hạnh phúc và thành công nào đều có đằng sau đó là một nền tảng giáo dục chất lượng.

Trong giáo dục, đối với mình thì việc tự học là quan trọng nhất, là yếu tố quyết định. Thế nên mình đã quyết tâm mở một thư viện miễn phí tại nơi mình ở và đi kêu gọi sách từ nhiều nguồn để tạo một môi trường tự học cho mọi người, đặc biệt là các em nhỏ và bạn trẻ. Sách đã thay đổi cuộc đời mình theo cách tự học như thế nên mình cũng muốn đem cơ hội đổi đời này thông qua sách vở đối với các em nhỏ quê hương mình.

Trong thế kỉ 21, việc không biết tiếng Anh cũng giống như việc mù chữ, mình tin, với Tiếng Anh chúng ta có thể mở mọi cánh cửa dẫn đến tri thức và cơ hội, cộng với việc quan sát thấy các bạn trẻ nơi mình ở thiếu môi trường được nói Tiếng Anh nên mình quyết định mở lớp dạy nói miễn phí này.

Thế nhưng thư viện miễn phí và lớp nói tiếng Anh miễn phí vẫn còn nhiều thứ chưa vào nhịp, vẫn đang ở những giai đoạn đầu với số lượng các em nhỏ theo học chưa nhiều. Dù vậy, mình vẫn luôn tin rằng hoạt động này sẽ được phát triển và mở rộng hơn nữa trong tương lai.

nu sinh dh duoc muc tieu cua minh la o do tuoi 28 minh se co cong ty vaccin
Thúy có mối quan tâm đặc biệt đến giáo dục và y tế

Ngoài giáo dục, Y học cũng là vấn đề mình vô cùng quan tâm và mong muốn được cống hiến. Ngay từ năm lớp 10 mình đã quyết tâm thi, chỉ thi và nhất định phải thi đỗ trường Đại học Dược Hà Nội vì cá nhân mình rất quan tâm đến lĩnh vực vaccin và cũng là mảng kiến thức mình muốn đào sâu nghiên cứu sau này.

Sự thật mình là một người rất “kì thị” thuốc, từ rất lâu rồi mình đã không sử dụng thuốc và cũng không có ý định sử dụng nó bởi mình tin mọi bệnh tật đều bắt nguồn từ việc chúng ta có lối sống không lành mạnh và đối xử với cơ thể mình không tốt.

Mình tin vào việc phòng bệnh hơn chữa bệnh và tin vào việc nền y tế ngày nay cần tập trung vào việc phòng bệnh, nghiên cứu làm sao để duy trì một lối sống khoẻ mạnh chứ không phải học về bệnh tật và tìm thuốc để chữa các bệnh tật đó.

Mình hướng đến một tương lai mà trong đó nền y học có vaccin cho mọi loại bệnh, mọi người được tiêm vaccin miễn phí và một thế giới con người không phải lo lắng về bệnh tật và từ “bệnh tật” sẽ không còn xuất hiện trong từ điển nữa.

nu sinh dh duoc muc tieu cua minh la o do tuoi 28 minh se co cong ty vaccin
Thúy cùng các đại biểu tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản chụp ảnh kỉ niệm 50 năm thành lập ASEAN

“Mình cần thay đổi điều gì cho cuộc sống hiện tại?” là câu hỏi mà mình luôn đặt ra cho bản thân hàng ngày. Mình có rất nhiều thiếu sót và điều quan trọng nhất mà mình luôn muốn cải thiện đó là nhận thức bởi mình tin cuộc sống hiện tại là kết quả nhận thức của mỗi con người, thành công hay thất bại, hời hợt hay sâu sắc, tất cả đều bắt nguồn từ nhận thức.

Hiện tại mình đang chịu kha khá áp lực khi “tham” nhiều thứ. Bởi với mình thì khi tham gia bất kì một công việc gì, mình đều quan niệm "đã làm thì phải làm tốt, làm tốt xong có thể nghỉ chứ không bỏ cuộc giữa chừng". Đã làm điều gì mình nghĩ đều cần sự nghiêm túc nên bản thân khá áp lực với các công việc đang làm. Tuy nhiên, mình vẫn luôn tự nhắc nhở cần tận hưởng công việc và cuộc sống hiện tại.

Sứ mệnh mình đề ra cho bản thân là trở thành một nhà khoa học nghiên cứu về vaccin và là tác giả viết sách. Mục tiêu của mình là ở độ tuổi 28, mình sẽ có công ty vaccin của mình và ở độ tuổi 35, công ty sẽ lọt top những công ty lớn nhất về sản xuất vaccin trên thế giới và phát miễn phí vaccin cho tất cả trẻ em Việt Nam bởi mình tin với nền tảng sức khoẻ tốt, thế hệ tương lai có thể làm mọi điều mà các em mơ ước.

nu sinh dh duoc muc tieu cua minh la o do tuoi 28 minh se co cong ty vaccin
Thúy thuyết trình trong trại tuyển chọn VSSC 2017

Cuối cùng, mình muốn gửi gắm đến các bạn trẻ Việt Nam một thông điệp: Tôi muốn hỏi bạn ước mơ của bạn là gì? Đừng nói với tôi bạn muốn có một cuộc sống hạnh phúc, một công việc ổn định và chăm lo được cho bố mẹ mình. Tôi xin nói, đó là một ước mơ tầm thường. Là người trẻ Việt Nam, là thế hệ có thể tạo thay đổi và kiến tạo nên tương lai của đất nước, hãy mơ lớn chúng ta phải khao khát làm giàu cho mình và cho đất nước. Nếu chúng ta không nghĩ vậy, tôi bất lực tự hỏi không biết ai sẽ là người làm được được điều đó. Hãy là một công dân toàn cầu, hãy đi, phải đi bởi bạn phải trở về, quê hương Việt Nam chúng ta cần tôi và bạn"

Một số thành tích của Thúy:

Đại biểu Việt Nam tham gia chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản lần thứ 44

Người khởi xướng thư viện miễn phí và lớp nói tiếng anh miễn phí tại nơi ở

Trưởng ban tổ chức chương trình từ thiện “Tết cho em” tại Viện huyết học truyền máu trung ương của tổ chức Hanoi Couchsurfing

Top 15 thí sinh chung kết cuộc thi MUN (Model United Nations) tại DAV (Học viện Ngoại giao)

Top 16 thí sinh cuộc thi nói tiếng Anh ECHOES tại ĐH Hà Nội

Danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Đại học Quốc gia Hà Nội

Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên

chọn
Toàn cảnh đường trục phía Nam TP Nam Định gần 1.500 tỷ đồng dự kiến hoàn thành năm nay
Tuyến đường trục phía Nam TP Nam Định dài gần 7 km, trị giá gần 1.500 tỷ đồng kết nối cầu vượt sông Đào với đường Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển.