Nữ sinh Hà Nội bị bỏng nặng do nổ ở phòng thí nghiệm của trường

Theo chia sẻ của nữ sinh Đ.D.A (học sinh lớp 12A2, trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội) thì em bị bỏng do một số bạn nam làm nổ đèn cồn trong giờ thực hành môn Hóa học.

Nữ sinh lên mạng kêu đau đớn

ha noi nu sinh bi bong nang do no o phong thi nghiem cua truong
Đoạn chia sẻ của nữ sinh Đ.D.A trên trang Pdp Confessions Trường THPT Phan Đình Phùng (Ảnh chụp màn hình).

Trong những giờ qua, trên Facebook Pdp Confessions của trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, TP Hà Nội) đã xuất hiện một đoạn chia sẻ được cho là của một nữ sinh lớp 12 tên là Đ.D.A hiện đang học tại trường bị bỏng nặng trong giờ thực hành môn Hóa học. Tuy nhiên, nữ sinh này cho rằng nhà trường đã thiếu trách nhiệm và không có các hình thức kỷ luật thích đáng với người đã gây ra vụ nổ.

Nguyên văn đoạn chia sẻ như sau: “Tớ là một học sinh lớp 12, đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, và tớ vừa bị đoạt mất ước mơ của chính bản thân mình. Đầu tháng 1 vừa rồi trường mình đã xảy ra tai nạn ở trong phòng thí nghiệm, do sự thiếu trách nhiệm của cô giáo được uỷ thác trông bọn tớ (đã vắng mặt không lí do) nên một số bạn nam lớp tớ đã nghịch dụng cụ thí nghiệm.

ha noi nu sinh bi bong nang do no o phong thi nghiem cua truong
Bàn thực hành tại phòng thực hành Hóa - Sinh của trường, nơi xảy ra vụ nổ (Ảnh: Đình Tuệ).

Cụ thể nghịch gì thì tớ không biết, tớ chỉ là người qua đường thì đã xảy ra vụ nổ mà theo mọi người kể lại là bị nổ một cái đèn cồn. Tớ bị bỏng hết từ mặt đến bụng cấp độ 3, nó ăn sâu vào từng thớ thịt của tớ, đau đớn thế nào thì chắc các cậu biết rồi đấy”.

“Tớ biết chẳng ai muốn điều đó xảy ra, biết bạn ấy không cố tình làm thế nhưng bạn ấy vừa cướp hết tất cả của tớ và bạn ấy còn không bị làm sao sao? Công bằng mà nhà trường nói đến ở đâu tớ không thấy đâu cả. Tớ mong những người đọc được chia sẻ này có thể đứng về phía tớ, một con người không có tiếng nói gì, hết lần này đến lần khác kêu gào trong vô vọng”, nữ sinh D.A cho biết thêm.

Nhà trường lên tiếng

Để tìm hiểu rõ sự việc, phóng viên đã trao đổi với bà Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng. Vị này xác nhận, sự việc trên đúng là xảy ra tại khuôn viên nhà trường và trong phạm vi nhà trường quản lý.

ha noi nu sinh bi bong nang do no o phong thi nghiem cua truong
Khuôn viên Trường THPT Phan Đình Phùng (Ảnh: Đình Tuệ).

Bà Bích Loan thông tin: “Sự việc xảy ra đối với em Đ.D.A – học sinh lớp 12A2 vào tiết học thực hành môn Hóa học ngày 5/1. Khi đó giáo viên không có mặt tại lớp và các em đã thực hành xong chuẩn bị thu dọn các dụng cụ. Trong lúc thu dọn, em N.Đ.V do sơ xuất đã nghịch lọ cồn làm bắt lửa khiến xảy ra vụ nổ làm bị bỏng cả chính em V, cùng với hai em L.N.T (người cùng thực hành) và em Đ.D.A (chỉ đi ngang qua đó). Cả ba em sau đó lập tức được cán bộ nhà trường sơ cứu tại chỗ rồi chuyển vào Khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn để tiếp tục điều trị”.

ha noi nu sinh bi bong nang do no o phong thi nghiem cua truong
Bà Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng nhà trường xác nhận sự việc với phóng viên (Ảnh: Đình Tuệ).

Vụ nổ xảy ra khiến cho cả ba em này bị bỏng, hai em V và T bị bỏng nhẹ và đã xuất viện ngay ngày hôm sau (6/1). Riêng em D.A bị nặng nhất phải điều trị tại bệnh viện tới ngày 9/1 mới xin về tự điều trị tại nhà với vết bỏng nặng ở cổ, tay và bụng. Được biết thời điểm trước Tết Nguyên đán, em D.A có đi học một buổi. Sau Tết đã đi học lại hai buổi nhưng hiện tình trạng sức khỏe vẫn chưa ổn định.

“Đây là sự việc đáng tiếc và nhà trường đã có báo cáo lên Sở GD&ĐT Hà Nội. Chúng tôi sẽ sớm thành lập hội đồng kỷ luật của nhà trường để xử lý các cá nhân liên quan có sai phạm, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Trường cũng tạo điều kiện để bố trí thầy cô kèm cặp em D.A đảm bảo kiến thức trong những ngày không lên lớp nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 sắp tới”, vị hiệu phó nhà trường khẳng định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.