Nữ sinh lớp 8 bị bôi nhọ trên Facebook phải chuyển trường vào Nam

Bị đăng tin bịa đặt bôi nhọ trên Facebook, em Q - học sinh lớp 8 ở Ninh Bình gặp khủng hoảng tinh thần, gia đình đã phải xin cho em chuyển trường vào miền Nam học tập.

Anh L.H.N. (SN 1979), trú phường Bích Đào, thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) phản ánh, vợ chồng anh có người con gái tên là L.N.Q., học sinh lớp 8 một trường THCS trên địa bàn thành phố Ninh Bình.

“Từ ngày 19 - 21/9, trên tài khoản facebook có tên Long Châu Âu đăng tải những thông tin không đúng sự thật, vu khống, xuyên tạc về con gái tôi”, anh N nói và cho biết cụ thể:

Ngày 20/9, trên facebook tên Long Châu Âu đã viết thông tin bịa đặt, vu khống nữ sinh Q: “… có thủ đoạn lừa các thanh niên đẹp trai (thính thơm) nhà giàu. Sau khi lừa các thanh niên trên xong, gia đình các thanh niên sẽ được cháu Q và bố N đưa ra cái giá hợp lý để không ngồi tù (giá dao động từ 100 triệu đến 1 tỉ đồng tùy theo sở thích của gia đình cháu) vì cháu nó chưa đủ 16 tuổi. Với thủ đoạn trên các đối tượng đã thu về hàng trăm triệu đồng...”.

Anh N. cho biết thêm, nam thanh niên chủ tài khoản Facebook Long Châu Âu từng tán tỉnh, trêu ghẹo con gái ông, rồi phát sinh mâu thuẫn. Từ đó, người này đã bịa đặt, bôi nhọ danh dự cả gia đình ông trên Facebook bằng lời lẽ hết sức thô tục.

Anh N. buồn rầu: “Những thông tin đối tượng xấu bịa đặt, vu khống để bôi nhọ cháu Q. và gia đình tôi đã làm bản thân và gia đình tôi rất bức xúc, gặp nhiều buồn phiền trong cuộc sống. Vợ chồng tôi uy tín danh dự bị bôi nhọ đã đành, cháu Q. còn nhỏ tuổi bị tổn thương tâm lý nặng nề, dẫn đến khủng hoảng tinh thần, không dám đi học cũng như ra đường gặp ai”.Không chỉ bịa đặt thông tin bôi nhọ trên Facbook, các đối tượng còn đe dọa, chặn đường đòi đánh cháu Q vào cuối tháng 9/2016. Rất may, anh N. biết được sự việc nên kịp thời có mặt ngăn chặn các đối tượng xấu.

Cũng theo phụ huynh này, lo cho tương lai của con nên gia đình anh đã phải đưa con vào miền Nam sinh sống, chuyển trường vào đây học hơn 1 tháng nay.

“Gia đình mà không có người nhà trong miền Nam chắc con gái tôi đã phải bỏ học, cháu bị sốc nặng về tinh thần. Vì kẻ xấu mà gia đình tôi phải sống trong cảnh ly tán”, anh N. trần tình.

Được biết, anh N. đã có đơn trình báo đến Công an thành phố Ninh Bình về sự việc con gái mình bị bôi xấu trên mạng xã hội. Trung tá Tống Như Sơn, Phó trưởng Công an thành phố Ninh Bình xác nhận, thời gian qua trên địa bàn có xảy ra việc một thanh niên đăng thông tin bôi xấu, bịa đặt về một nữ sinh lớp 8 trên mạng Facebook. Công an thành phố Ninh Bình đã xác minh được đối tượng và triệu tập đến phục vụ công tác điều tra.

Nam thanh niên bị triệu tập để xác minh tên là Long (Facebook Long Châu Âu) hiện đang sống và làm việc tại Ninh Bình. Long khai và thừa nhận đã đăng tải những thông tin bịa đặt trên Facebook về nữ sinh Q. là do mâu thuẫn và trong lúc say rượu.

Cơ quan công an đã buộc Long phải gỡ bỏ những thông tin xuyên tạc đăng tải trên Facebook cá nhân. Hiện đối tượng Long đã ký biên bản thừa nhận hành vi trên của mình. Vụ việc vẫn đang được Công an thành phố Ninh Bình tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Anh N bức xúc: “Gia đình tôi yêu cầu đối tượng Long phải xin lỗi và đăng lời xin lỗi trên Facebook cá nhân để khắc phục những hậu quả. Nhưng đến nay, gia đình tôi chưa nhận được thông tin gì từ đối tượng này”.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.