Nữ sinh mất tích bí ẩn trong quán trà sữa

Các đầu mối điều tra đều bế tắc, cảnh sát Trung Quốc quay về lần theo dữ liệu camera tại nhiều cung đường.

Sáng 5/10/2015, anh Lưu (huyện Hoài Viễn, tỉnh An Huy, Trung Quốc) đưa con gái Tiểu Sảnh đến trường nội trú. Lúc này vẫn chưa hết kì nghỉ quốc khánh kéo dài một tuần nhưng Sảnh nói mình muốn đến trường để chuẩn bị bài. Thấy con gái chăm chỉ học tập, vợ chồng anh Lưu rất vui mừng. Không ngờ gần tối 7/10, anh lại nhận được điện thoại của giáo viên chủ nhiệm lớp hỏi vì sao Sảnh vẫn chưa đi học. Hai vợ chồng vội vã đến trường, cùng giáo viên và bạn học của Sảnh đi tìm khắp nơi nhưng không thấy.

Sau khi nhận tin báo, cảnh sát trích xuất camera tại cổng trường, nhìn thấy hình ảnh anh Lưu đưa con gái vào trường. Đến 8h55 tối, Sảnh mới xuất hiện trong video một lần nữa. Sau khi ra khỏi cổng trường, cô bé 15 tuổi đi về phía đông đến phố An Dư gần đó. Một bạn học của Sảnh cho biết tối hôm đó khi nhắn tin qua QQ, Sảnh nói sẽ đi ăn lẩu. Cảnh sát đến quán lẩu trên phố An Dư, ông chủ nói Sảnh có đến đây nhưng không rõ sau đó đi về phía nào.

Hai đầu phố đều có camera, toàn bộ xe cộ và người đi bộ ra vào đều được ghi lại. Sảnh đi qua vị trí camera phía tây phố lúc 9h tối, nhưng sau đó không quay lại, cũng không đi qua đầu phố phía tây. Do ở gần trường học, trên phố có rất nhiều hàng quán, hiệu sách, cửa hàng bán đồ lưu niệm. Cảnh sát lần lượt đến các hàng quán này hỏi thăm nhưng không có tin tức gì. Việc điều tra được mở rộng đến thành phố Hợp Phì, vì Sảnh mới chuyển trường từ Hợp Phì đến Hoài Viễn được một tháng, đa số bạn bè thân thiết của Sảnh đều ở Hợp Phì. Tuy nhiên, tất cả giáo viên và bạn bè của Sảnh ở Hợp Phì đều không gặp Sảnh, cũng không ai biết Sảnh đi đâu.

Lúc này cha mẹ Sảnh đột nhiên nghĩ tới một chuyện, Sảnh rất hâm mộ các nhóm nhạc nam Hàn Quốc. Mỗi lần có các ca sĩ Hàn Quốc đến biểu diễn, Sảnh cùng bạn học đều mua vé đi xem. Tuy nhiên trong thời gian này tại An Huy không hề có chương trình biểu diễn của ca sĩ Hàn Quốc nào, Sảnh không có khả năng đến tỉnh khác xem ca nhạc nên giả thiết này cũng bị loại bỏ.

Một bạn học khác của Sảnh cung cấp cho cảnh sát một thông tin quan trọng. Mấy ngày trước trong lúc nhắn tin với nhau, Sảnh vui vẻ khoe mình lên mạng tán gẫu và quen một anh bạn họ Triệu nhìn rất giống một ca sĩ Hàn Quốc. Có thể trong dịp nghỉ quốc khánh, Triệu sẽ đến Hoài Viễn gặp Sảnh. Cảnh sát tập trung điều tra về Triệu, phát hiện Triệu đến Hoài Viễn vào đúng buổi chiều ngày 5/10, chính là ngày Sảnh mất tích.

Cảnh sát đưa ra giả thiết, Triệu từ Hợp Phì đến Hoài Viễn gặp Sảnh, hai người nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến việc Sảnh mất tích. Giả thiết này rất hợp lý, vì Sảnh và Triệu chưa bao giờ gặp nhau mà chỉ nhắn tin qua mạng. Toàn bộ sự tin tưởng của Sảnh dành cho Triệu đều đến từ việc Triệu nhìn giống một thần tượng của Sảnh. Tiếp tục điều tra, cảnh sát phát hiện sau khi tới Hoài Viễn, Triệu vào một khách sạn thuê phòng lúc hơn 8h tối, đến 8h sáng hôm sau trả phòng. Camera tại hành lang khách sạn cho thấy trong thời gian này Triệu không hề ra khỏi phòng, Sảnh cũng không đến đây, Triệu không có thời gian gây án.

Các đầu mối lần lượt đứt đoạn, cảnh sát quyết định quay lại với hệ thống camera, tìm kiếm tất cả những người và xe cộ khả nghi ra vào con phố. Đúng lúc này có tin người dân ở ven đê sông Oa phát hiện một thi thể dưới triền đê. Cảnh sát lập tức đi tới hiện trường, những hi vọng cuối cùng cũng tan vỡ. Nạn nhân được xác định chính là Tiểu Sảnh.

Cảnh sát cho rằng đây không phải hiện trường án mạng mà chỉ là hiện trường vứt xác. Hiện trường án mạng rất có thể nằm trên phố An Dư, cách đó gần 3 km. Nạn nhân mất tích vào đêm 5/10, thời điểm phát hiện thi thể là 10/10.

Video giám sát hai đầu phố đêm 5, ngày 6, đêm 6/10 đều không phát hiện có vấn đề gì khả nghi, đến sáng 7/10 cảnh sát bỗng thấy một hình ảnh quen thuộc. Khoảng 3h sáng ngày 7/10, trời mưa, một người mặc áo mưa đi xe đạp điện chở một vật thể khá lớn đi qua vị trí camera. Đây là một vật thể hình vuông, đủ lớn để chứa một người, bên trên phủ một chiếc áo mưa màu xanh lam.

Tiếp tục lần theo tung tích kẻ này, cảnh sát phát hiện hướng đi của hắn không phải hướng đến hiện trường vứt xác mà theo hướng khác, càng ngày càng xa. Tuy nhiên sau khi đi được một km, hắn đột nhiên rẽ phải, lần này thì phương hướng là đi đến hiện trường vứt xác. Tuyến đường hắn chọn xa gấp đôi tuyến đường gần nhất, tại sao hắn phải đi vòng như vậy? Thì ra tuyến đường gần nhất là đường lớn đông người, còn tuyến đường hắn chọn thì vắng vẻ hơn nhiều.

Tại một ngã tư có gờ giảm tốc, hắn cố ý đi vào sát vỉa hè để tránh gờ giảm tốc, dường như sợ thứ chở sau xe rơi xuống. Camera cuối cùng ghi lại hình ảnh người này nằm cách hiện trường vứt xác 600 m, mức độ tình nghi ngày càng lên cao. Nếu hắn đúng là hung thủ thì sau khi vứt xác sẽ phải quay lại, nhưng cảnh sát quan sát rất lâu mà không thấy hắn xuất hiện trong camera này một lần nữa.

Hiện trường vứt xác nằm dưới triền đê, từ con đê này đi về phía đông là một khu vực hẻo lánh hơn. Nhưng sau khi đi qua khu vực này sẽ đến một đường nhỏ dẫn tới nội thành. Trích xuất camera tại đầu đường, cảnh sát lại tìm thấy một kẻ khả nghi đi xe đạp điện, được xác định chính là đối tượng đang theo dõi, nhưng vật thể hình vuông và áo mưa sau xe đã biến mất.

Tiếp tục bám theo hành tung của hắn, cảnh sát phát hiện hắn không về phố An Dư mà đi tới một khách sạn. Từ camera của khách sạn, cảnh sát lần đầu tiên nhìn rõ ràng mặt mũi đối tượng mình đang theo dõi. Tuy nhiên đến lúc này tất cả vẫn chỉ là suy đoán, cảnh sát không có chứng cứ buộc tội.

Sau khi ra khỏi khách sạn, hắn đi đến thôn Ngô Trại gần đó và biến mất. Lần ngược lại thời gian trước khi hắn chở vật thể hình vuông đi, cảnh sát phát hiện hắn đi bộ từ phố An Dư qua vị trí camera lúc 9h44 sáng 6/10, sau đó rẽ phải đi đến thôn Ngô Trại. 10h12 đêm đó, hắn đi xe đạp điện từ trong thôn ra, qua vị trí camera vào phố An Dư. Vậy là hắn về thôn để lấy xe đạp điện. Tình tiết vụ án ngày càng rõ ràng, các điều tra viên nhanh chóng làm rõ thân phận nghi phạm. Nghi phạm họ Úc, là người thôn Ngô Trại, có một quán trà sữa trên phố An Dư. Sáng 14/10, Úc bị bắt và nhanh chóng khai nhận tội ác.

Theo lời khai của Úc, tối 5/10, Sảnh đến phố An Dư ăn lẩu, sau đó không về trường ngay mà đến quán trà sữa của anh ta. Uống trà sữa xong, Sảnh tiếp tục ngồi lại quán để lướt mạng. Úc thấy Sảnh xinh đẹp hoạt bát đã nảy sinh ý đồ xấu. Đến hơn 10h đêm, Úc thấy người đi đường ngày càng ít liền đi ra kéo cửa cuốn xuống. Sảnh phát hiện nguy hiểm và phản kháng quyết liệt. Thấy không thể thực hiện được ý đồ, lại sợ Sảnh đi báo cảnh sát, cuối cùng Úc gây án. Khi đi vứt xác hắn đã cố tình tìm đường hẻo lánh cho rằng có thể che giấu tội ác, không ngờ toàn bộ hành trình đều bị hệ thống camera giám sát ghi lại.

nu sinh mat tich bi an trong quan tra sua Cơn hận tình của người đàn ông không cưới được bồ nhí

Đang làm thủ tục ly hôn, người đàn ông Trung Quốc bất ngờ khi tình nhân thông báo đã có bạn trai mới.

nu sinh mat tich bi an trong quan tra sua Nam giám đốc gây án vì hận tình

Thất vọng vì hai cô vợ, người đàn ông tại Trung Quốc gây ra 8 vụ trọng án nhằm vào nạn nhân nữ.

nu sinh mat tich bi an trong quan tra sua Vượt ngục thành công nhờ chìa khóa giấu trong bánh gatô

Bánh gatô gửi vào nhà tù lại chứa chiếc chìa khóa vạn năng giúp Eamon de Valera vượt ngục và thành thủ tướng Ireland sau ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.