Nữ sinh nghèo 4 lần nhặt được của rơi trả cho người mất

Một cô bé mới chỉ 10 tuổi, trong 4 năm cắp sách tới trường đã 4 lần nhặt được của rơi và trong những lần đó, em đều tìm người trả lại.

Mới đây, như đã đưa tin, vào ngày 2/2, trong lúc đang đến trường tham gia Tết trồng cây, em Nguyễn Thị Lan Anh (SN 2007), học sinh lớp 4A Trường Tiểu học Thạch Văn, đã nhặt được gần 40 triệu đồng, sau đó báo cáo lên nhà trường để tìm trả lại người đánh rơi.

Chúng tôi gặp cô bé Lan Anh vào buổi chiều trong ngày học đầu năm mới. Dù chỉ gặp, trò chuyện cùng Lan Anh trong một thời gian ngắn, nhưng đã tạo cho chúng tôi rất niều cảm xúc, bởi đằng sau một cô bé nhỏ nhắn, rụt rè là một con người thật thà đáng ngưỡng mộ.

Chia sẻ về những lần nhặt được đồ, Lan Anh cho biết, trong 4 năm đi học, em đã 4 lần nhặt được đồ, và những lần đó có cả tiền và điện thoại.

nu hoc sinh ngheo 4 lan nhat duoc cua roi tra cho nguoi mat

Có tấm lòng ngay thẳng, tốt bụng Lan Anh được mọi người mến mộ, tin yêu

“Em đã nhiều lần nhặt được đồ, và nhặt được gần 40 triệu mới đây là nhiều nhất. Những lần nhặt được, em đều mang lên lớp cho cô giáo tìm người trả lại hết. Vì em nghĩ, không phải đồ của mình, mình không nên lấy và tới lớp thầy cô giáo cũng dạy là “nhặt được của rơi, tìm người trả lại” Lan Anh nói.

Lan Anh là con gái út trong một gia đình thuần nông tại thôn Tân Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạc Hà (Hà Tĩnh). Dù sinh ra trong một gia đình cũng không mấy khá giả, nhưng Lan Anh luôn cố gắng vươn lên, và đã đạt nhiều thành tích tốt trong học tập.

Khi hỏi về cô con gái của mình, chị Nguyễn Thị Yên (1978) tự hào chia sẻ: “Thấy đi học năm nào cũng có giấy khen, được các thầy cô, bạn bè yêu mến là chúng tôi có động lực làm việc vươn lên. Lần nào nhặt được đồ cũng về kể với mẹ, nhìn thấy con lớn lên có hiếu, sống có trách nhiệm như thế, bố mẹ cũng lấy đó làm niềm tự hào”.

nu hoc sinh ngheo 4 lan nhat duoc cua roi tra cho nguoi mat

Lan Anh trao lại số tiền gần 40 triệu mà mình nhặt được trên đường đi tới trường.

Kể về những việc làm của Lan Anh, chị Yên cho biết, lần đầu tiên bước vào lớp 2, Lan Anh đã nhặt được 1,5 triệu đồng của một người trong xã tại sân trường và sau đó mang lên cô giáo chủ nhiệm.

Khi lên lớp 3 em cũng nhặt được 1 triệu đồng của một bạn học cùng lớp, rồi đến tháng 9/2016, khi bước vào năm học mới em lại nhặt được một chiếc điện thoại cảm ứng. Và mới đây nhất Lan Anh nhặt được gần 40 triệu đồng khi đang trên đường tới trường. Tất cả những lền em nhặt được đồ đều báo cáo lên nhà trường và tìm người để trả lại.

“40 triệu hôm con gái nhặt được may là được bọc trong cái túi màu hồng cũ cũ nên người đi đường không ai biết chứ hôm đó người qua lại đông lắm, xe cộ còn đi đè lên cả túi. Lan Anh cũng tình cờ đè lên cái túi đó thì bị tụt xích rồi nhìn xuống mới thấy tiền chứ không thì cũng không biết”, ông Nguyễn Khắc Chiến (bố Lan Anh) cho hay.

Nhận thấy việc là của Lan Anh cần được tuyên dương và lấy đó làm tấm gương cho mọi người, chiều ngày 3/2, ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cùng lãnh đạo xã Thạch Văn đã tới thăm hỏi và biểu dương gia đình em Lan Anh về hành động này.

nu hoc sinh ngheo 4 lan nhat duoc cua roi tra cho nguoi mat
Chiều ngày 3/2, ông Trần Việt Hà Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà (ngồi bên phải ngoài cùng), cùng lãnh đạo xã Thạch Văn đã tới thăm hỏi và biểu dương gia đình em Lan Anh.

Ông Hà cho biết, ngay khi nhận được thông tin về việc em Lan Anh nhặt được gần 40 triệu đồng và tìm người trả lại. Lãnh đạo huyện đã tới thăm hỏi gia đình em Lan Anh, đồng thời ký quyết định khen thưởng gương “Người tốt việc tốt” đối với em Lan Anh vì hành động tốt đẹp.

“Đối với một cô bé chỉ mới 10 tuổi, nhưng đã có nhận thức về việc làm của mình, chúng tôi lấy đó làm tấm gương cho các em học sinh noi theo. Hiện nay, đã làm bằng khen “Người tốt, việc tốt”, để sắp tới trong ngày đầu tuần sẽ trao cho em, lấy đó làm tấm gương cho các bạn học sinh khác noi theo”, ông Hà nói.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.