Nữ sinh Việt giành giải thưởng Nữ lãnh đạo tiên phong khởi nghiệp

Vượt qua hơn 25 đội thi đến từ 4 quốc gia trong tiểu vùng sông Mekong, cô sinh viên năm cuối Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã xuất sắc giành giải thưởng Nữ lãnh đạo tiên phong khởi nghiệp.
 
nu sinh viet gianh giai thuong nu lanh dao tien phong khoi nghiep Khó tin với thành tích 'dài dằng dặc' của tân cử nhân ĐH Ngoại Thương
nu sinh viet gianh giai thuong nu lanh dao tien phong khoi nghiep Cô giáo tiếng Anh xinh đẹp, tài năng và thành tích cực khủng
nu sinh viet gianh giai thuong nu lanh dao tien phong khoi nghiep Chàng trai Tây Nguyên với khát vọng đi tìm nguồn gốc 'Niê'

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (sinh năm 1996, Lâm Đồng) hiện đang là viên năm cuối trường đại học Ngoại Thương cơ sở 2 TP. HCM. Như Quỳnh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào, trong đó nổi bật là giải thưởng Nữ lãnh đạo tiên phong khởi nghiệp.

nu sinh viet gianh giai thuong nu lanh dao tien phong khoi nghiep
Chân dung cô gái trẻ giành giải thưởng Nữ lãnh đạo tiên phong khởi nghiệp

1 tháng chuẩn bị và 35 khách sạn đối tác

Chia sẻ về giải thưởng quan trọng của bản thân, Quỳnh tươi cười: "Tất cả diễn ra rất bất ngờ. Sau khi ngừng tham gia tổ chức AIESEC, mình bắt đầu hành trình tìm hiểu và dấn thân vào môi trường startup. Thời điểm đó mình làm cho công ty startup Morning Rooms – dự án cung cấp giải pháp về chuỗi khách sạn tiết kiệm thì được các anh founders giới thiệu là có cuộc thi Sáng kiến hỗ trợ khởi nghiệp Du lịch vùng Mekong - Mekong Initiatives Startup Tourism (MIST).

Trước đây mình cũng từng tham gia một cuộc thi về kinh doanh ở Hongkong nên mình nghĩ cuộc thi sẽ là một cơ hội tuyệt vời để có thể thêm một lần nữa mang dự án Việt Nam đi thi với bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, khi thấy được triển vọng phát triển của dự án và những nét độc đáo về mô hình chuỗi khách sạn thương hiệu giá rẻ (branded hotel network), mình rất muốn thông qua cuộc thi để tìm được nhà đầu tư và hy vọng được giải thưởng để tiếp tục nuôi dự án. Không chút đắn đo, mình bắt tay vào ứng tuyển, mang chính dự án của công ty đi thi và đậu vào vòng trong".

nu sinh viet gianh giai thuong nu lanh dao tien phong khoi nghiep
Quỳnh muốn thông qua cuộc thi để tìm được nhà đầu tư và hy vọng được giải thưởng để tiếp tục nuôi dự án
nu sinh viet gianh giai thuong nu lanh dao tien phong khoi nghiep
Quỳnh cho biết, cuộc thi diễn ra trong vòng gần 3 tháng và bao gồm tất cả 3 vòng thi.

Quỳnh cho biết, cuộc thi diễn ra trong vòng gần 3 tháng và bao gồm tất cả 3 vòng thi. Bắt đầu từ tháng 4 là vòng gửi đơn đăng ký dưới hình thức nộp bản kế hoạch kinh doanh và mô hình hoạt động của dự án. Ở những vòng tiếp theo tại Lào và Campuchia, cô đã tham dự cùng với anh founder Trần Ngọc.

Vòng 2 của cuộc thi được diễn ra tại Siem Reap, Campuchia với sự tham gia của hơn 25 đội thi đến từ 4 nước trong tiểu vùng sông Mekong (Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam). Vòng này được thiết kế theo dạng trại (bootcamp) để vừa cung cấp cho các bạn startup kiến thức về những kỹ năng, lời khuyên về vận hành và quản lý dự án thành công từ các diễn giả nổi tiếng.

Sau 2 ngày trại, đội thi phải vận dụng kiến thức học được để áp dụng và nâng cấp bản kế hoạch ban đầu và thuyết trình về bản kế hoạch đó trước Ban giám khảo. Tất cả những hoạt động trên đều được thể hiện bằng tiếng Anh. May mắn mỗi người đều có thế mạnh khác nhau như anh founder có kiến thức chuyên môn thì Quỳnh có khả năng thuyết trình bằng Tiếng Anh và giao tiếp nên đã hoàn thành xuất sắc phần thi thuyết trình và đến vòng cuối cùng ở Lào.

Vòng cuối cùng được diễn ra ở thành phố Luang Prabang, Lào. Vì đây là vừa là vòng chung kết vừa là vòng diễn thuyết trước các nhà đầu tư lớn trong khu vực, nên Quỳnh có thời gian 1 tháng để chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình.

Khó khăn nhất không phải là việc thuyết trình trước Ban giám khảo và nhà đầu tư mà là 1 tháng chuẩn bị những chiến lược mới và chạy KPI để chứng minh tính khả thi của dự án. Thậm chí trong tháng đó, để chứng minh được tính nhân rộng và độ phù hợp của dự án, Quỳnh đã liên lạc và trao đổi với đối tác bên Lào trong vòng suốt 2 tuần.

Và kết quả là dự án của cô đã thêm được 2 chuỗi khách sạn đối tác mới, với tổng số khách sạn đối tác trong toàn hệ thống lên 35 khách sạn và doanh thu tăng với tổng 3.500 USD mà không hề bỏ bất kỳ chi phí marketing nào. Cũng chính nhờ sự chuẩn bị tốt trong suốt 1 tháng và thể hiện trong bài thuyết trình nên Quỳnh đã giành được giải thưởng Nữ lãnh đạo tiên phong của WISE.

nu sinh viet gianh giai thuong nu lanh dao tien phong khoi nghiep
Vòng 2 của cuộc thi được diễn ra tại Siem Reap, Campuchia
nu sinh viet gianh giai thuong nu lanh dao tien phong khoi nghiep
Vòng cuối cùng được diễn ra ở thành phố Luang Prabang, Lào

Làm 4 công việc cùng lúc, trải nghiệm chất lượng 5 sao, 6 sao

"Đó là giai đoạn mình khủng hoảng nhất vì vừa phải làm việc hết công suất cho cuộc thi, vừa ôn thi cuối kỳ trên trường đại học, vừa chuẩn bị cho thi vòng 2 của SSEAYP. Quả thực, chắc có lẽ đó là khoảng thời gian mình stress nhất nhưng cũng là đáng nhớ nhất vì mỗi ngày mình đều làm gần như 4 công việc và chỉ ngủ khoảng 4 - 5 tiếng/ ngày.

Tuy vất vả nhưng đó là cuộc thi mà mình thích nhất vì đã cho mình những cái đầu tiên và được gặp gỡ những người tài năng, nhiệt huyết với chính dự án khởi nghiệp của mình. Đối với một cô bé sinh viên thì việc được trải nghiệm chất lượng 5 sao, 6 sao quả là một kỷ niệm khó quên.

Mình vui vì đến thời điểm hiện tại mình vẫn giữ liên lạc những anh chị mình kết nối được ở cuộc thi và mình còn vui hơn nữa khi được chứng kiến họ phát triển, thành công"

Sau khi cuộc thi kết thúc và nhận được giải thưởng, tổ chức Sáng kiến hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh (WISE) đã lên khung chương trình hỗ trợ Quỳnh cùng các startup nữ khác thông qua những buổi training đến từ nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực startup, các buổi hội thảo chuyên đề và chương trình thúc đẩy kế hoạch kinh doanh.

Ngoài những hỗ trợ về mặt dự án kinh doanh, WISE cũng hỗ trợ Quỳnh trong việc phát triển bản thân, rèn luyện và nâng cao các kỹ năng về lãnh đạo, tư duy sáng tạo và cả làm đẹp nữa.

nu sinh viet gianh giai thuong nu lanh dao tien phong khoi nghiep
Đối với một cô bé sinh viên thì việc được trải nghiệm chất lượng 5 sao, 6 sao quả là một kỷ niệm khó quên
nu sinh viet gianh giai thuong nu lanh dao tien phong khoi nghiep
Mục tiêu dài hạn của Quỳnh là trước năm 28 tuổi sẽ có một công việc và vị trí ổn định, đồng thời có cho riêng mình một công ty nho nhỏ

Quỳnh tâm sự, cô luôn mang trong mình sự tích cực, sự năng động và sức trẻ cùng với tâm huyết với dự án và chính ước mơ của bản thân mình. Cô luôn quan niệm rằng dù có khó khăn đến bao nhiêu, mình phải luôn suy nghĩ tích cực và mang một năng lượng tích cực đến cho những người xung quanh.

"Sau chương trình tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2017, mình sẽ tiếp tục quay lại trường đại học để hoàn thành bài Khoá luận tốt nghiệp và cố gắng tốt nghiệp vào tháng 9 năm 2018. Sau đó, mình sẽ nộp đơn vào các chương trình Quản trị viên tập sự của những công ty đa quốc gia để có thể trải nghiệm và tích luỹ kinh nghiệm làm việc hoặc tiếp tục làm việc tại môi trường startup nếu như có cơ hội. Mình tin rằng, dù làm ở đâu thì những kiến thức và kỹ năng học được sẽ rất cần thiết cho kế hoạch ngắn hạn trong 3 năm sắp tới là đi du học Thạc sỹ.

Mục tiêu dài hạn của mình là trước năm 28 tuổi sẽ có một công việc và vị trí ổn định, đồng thời có cho riêng mình một công ty nho nhỏ theo đúng sở thích và ước mơ từ bé là đầu tư vào đúng mảnh đất nơi mình được sinh ra – Lâm Đồng", Quỳnh bật mí về kế hoạch tương lai.

Những thành tích đáng nể của Quỳnh:

- Giải thưởng Nữ lãnh đạo tiên phong của Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp WISE

- Thắng giải vòng quốc gia cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế (International Trade Challenge)

- Đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết khu vực Châu Á Thái Bình Dương cuộc thi Thách Thức Thương Mại Quốc Tế (International Trade Challenge) tổ chức bởi Junior Achievement và FedEx tại Hongkong

- Giải Ba học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Anh

- Hạng Ba đầu vào khối D1 trường đại học Ngoại Thương cơ sở 2 TP. HCM

- Học bổng 3 năm liền của trường đại học Ngoại Thương

- Học sinh giỏi 12 năm liền và sinh viên xuất sắc

- Top 5 các startup Cuộc thi Sáng kiến khởi nghiệp du lịch vùng Mekong

- Vòng bán kết Tiếng hát sinh viên Ngoại Thương (FTU Shine)

- Sinh viên 5 tốt cấp Chi đoàn

- BTC dự án Tiếng nói trẻ (YouthSpeak 2016)

- Diễn giả cho Hội thảo “Phụ nữ hiện đại: Cuộc sống, công việc và gia đình”

- Năm 2014 - 2015: BTC chiến dịch Xuân tình nguyện cấp Đoàn khoa

- Project Leader/Sales Manager chương trình Nhân sự toàn cầu (Global Talent) và Global Entrepreneur của AIESEC

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.