Nữ tài xế “cố thủ” lên tiếng về vụ bị cẩu cả người và xe ô tô về đồn?


Nữ tài xế trong bị cẩu cùng xe ô tô về đồn cho rằng bà không hề có ý định bỏ chạy mà do hiểm nhầm động tác của CSGT và sự việc đang bị đẩy đi quá xa!.
nu tai xe co thu len tieng ve vu bi cau ca nguoi va xe o to ve don
CSGT Trạm ngã 3 Thái Lan đuổi theo bà H. đến trước cổng công ty nơi bà làm việc.

Khi dư luận đang xôn xao về vụ nữ tài xế Trần Thị H. (36 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh) bị lực lượng CSGT thuộc Trạm tuần tra kiểm soát giao thông (TTKSGT) ngã 3 Thái Lan - Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai truy đuổi đến tận cổng công ty và điều xe cẩu đến cẩu cả chiếc ô tô và bà H. ngồi bên trong về trụ sở, bà H. đã lên tiếng “phản pháo”.

Bà H. cho biết lấy làm tiếc vì vụ việc lùm xùm kéo dài, mất thời gian và tạo dư luận không tốt. Tuy nhiên bà khẳng định mình không hề “bỏ chạy” khi thấy hiệu lệnh của CSGT mà chỉ do hiểu nhầm hành động “ngoắc ngoắc” gậy của tổ cảnh sát làm nhiệm vụ. CSGT cho rằng hiệu lệnh đưa ra là yêu cầu tấp xe hẳn vào lề làn đường để xử lý.

nu tai xe co thu len tieng ve vu bi cau ca nguoi va xe o to ve don
Bà H. cho rằng bà không hề bỏ chạy và các lỗi phía CSGT đưa ra là vô lý.

Tuy nhiên, bà nghĩ rằng mình được “cho đi tiếp như một vài tình huống từng gặp” nên đã lái xe về công ty để giải quyết công việc đang gấp rút. Riêng hành vi vượt đèn vàng, bà H. cho rằng mình không cố ý, và nếu có hình ảnh ghi lại chứng minh, bà chấp nhận nộp phạt.

Về tình tiết lùm xùm khi xe bị chặn lại trước cổng công ty, bà H. cho rằng chính CSGT đã không có sự linh động trong xử lý, thái độ làm việc không tốt, cố tình làm khó khi bà xin thêm thời gian để báo cáo công ty, tìm chìa khóa xe bị rơi và lo bảo vệ tài sản trong xe

Theo bà H. thời điểm xảy ra sự cố trong xe của bà có gần 1 tỷ đồng dự tính để trả lương cho công nhân chiều cùng ngày. “Tôi rất sợ với thái độ của CSGT, họ không cảm thông với việc bảo vệ tài sản của người dân, họ sợ tôi bỏ chạy hay sao đó nên không cho tôi vào xe lấy giấy tờ xe khi tôi đã bước xuống…”, bà H. nói.

nu tai xe co thu len tieng ve vu bi cau ca nguoi va xe o to ve don
nu tai xe co thu len tieng ve vu bi cau ca nguoi va xe o to ve don
CSGT lập biên bản ngay trước công ty nơi và H. làm việc

Bà H. còn cho rằng sau khi lái xe đi khỏi khu vực đèn tín hiệu về đến cổng công ty chỉ khoảng 300m, trong khi đó CSGT nói là bỏ chạy 2,5km là không chính xác. “Chìa khóa xe tôi thất lạc khi có 2 CSGT đứng bên cạnh, một lúc lâu sau thì có một người trong đám tự động đưa lại cho tôi. Lúc tôi lên được xe, khi xe cẩu cẩu đi, tôi có đề nghi đưa giấy tờ xe của tôi cho tổ cảnh sát làm nhiệm vụ xử lý nhưng CSGT không chấp nhận, kiên quyết đưa xe về trạm giải quyết”, bà H. thông tin.

Bà H. tiếp tục khẳng định chỉ chấp nhận lỗi vượt đèn vàng (nếu được chứng minh), các lỗi khác bà cho là “vô lý”. “Mặc dù không muốn làm rùm beng, nhưng sự việc đi quá xa, tôi sẽ khiếu nại hoặc có thể kiện nếu bị xử phạt các lỗi tôi cho rằng mình không vi phạm, riêng chi phí cẩu chiếc xe về đồn, có thông tin là tôi phải trả tuy nhiên tôi chưa thấy có lý gì để trả mặc dù tài xế có đòi”, bà H. cho hay.

nu tai xe co thu len tieng ve vu bi cau ca nguoi va xe o to ve don
Chiếc xe ô tô được đưa về trụ sở công an.
nu tai xe co thu len tieng ve vu bi cau ca nguoi va xe o to ve don
Bà H. ngồi trên xe về đến nơi làm việc của CSGT.

Liên quan đến vụ việc này, Trung tá Nguyễn Văn Cường, Trạm phó Trạm tuần tra kiểm soát giao thông ngã 3 Thái Lan cho biết, hiện quyết định xử phạt đối với bà H. đã được chuyển Phòng CSGT ký, thời hạn giải quyết với đương sự là 7 ngày, mặc dù bà H. chưa chịu ký vào biên bản vi phạm.

Theo ông Cường, sự việc được tổ cảnh sát làm nhiệm vụ báo cáo lại là đúng quy trình. Lãnh đạo Trạm TTKSGT ngã 3 Thái Lan cũng khẳng định, việc khiếu nại hay kiện lên tòa là quyền của công dân, tuy nhiên phía CSGT có đủ chứng cứ quy trình xử lý của mình là đúng quy định, kể cả việc cẩu xe cùng với tài xế cố tình cố thủ bên trong.

“Hình ảnh, chứng cứ ghi lại cho thấy nữ tài xế vi phạm khi vượt đèn vàng; sau khi bị chặn xe để xử lý, nữ tài xế không hợp tác gây mất rất nhiều thời gian, khoảng 2 giờ. Bà H. cũng không hề bị mất chìa khóa, các video clip chứng minh điều này…”, ông Cường nói.

Hiện Cục CSGT đã vào làm việc trực tiếp với Trạm tuần tra kiểm soát giao thông ngã 3 Thái Lan để làm rõ vụ việc này.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.