Nửa tháng sau Trung thu, bánh nướng, bánh dẻo giá rẻ vẫn bán tràn vỉa hè Hà Nội

Mặc dù Trung thu qua được hai tuần nhưng trên nhiều tuyến phố như Trần Duy Hưng, Dương Đình Nghệ bánh nướng, bánh dẻo giá rẻ vẫn được bày bán tràn lan với giá chỉ hơn 10.000 đồng một chiếc.

Chỉ còn hai ngày nữa là hết tháng 8 Âm lịch, Rằm Trung thu đã qua được hai tuần tuy nhiên tại một số tuyến phố tại Hà Nội bánh Trung thu giá rẻ vẫn đang được bày bán tràn lan trên vỉa hè. Đa phần số bánh này đều có mẫu mã gần giống với những loại bánh của các nhãn hàng nổi tiếng.

Theo ghi nhận của phóng viên tại đường Trần Duy Hưng và đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn xuất hiện những sạp bán bánh Trung thu với giá 13.000 đồng, 25.000 đồng và 30.000 đồng một chiếc thu hút khá nhiều sự chú ý của người đi đường.

Mỗi khi có người dừng xe những chủ hàng ở đây liên tục mời chào và giới thiệu bánh của mình là bánh Trung thu cao cấp của các hãng nổi tiếng đổ về.

Một chủ sạp hàng trên đường Dương Đình Nghệ vừa thấy khách hàng đã đon đả mời: "Mua hàng của chị đi em, bánh ngon và chất lượng lắm. Bánh của hãng nổi tiếng đấy ăn không ngon mang ra đây chị trả lại tiền". Người này cũng không quên thúc giục khách mua nhanh bán lẹ vì số lượng hàng không còn nhiều.

banh nuong banh deo gia re van duoc ban tran hai tuan sau trung thu
Mặc dù Trung thu đã qua được hai tuần, nhưng trên một số tuyến đường bánh nướng, bánh dẻo vẫn được bày bán tràn lan. (Ảnh: Mạnh Cường)

Mặc dù được giới thiệu là bánh của nhãn hàng nổi tiếng nhưng trên bao bì sản phẩm là do một cơ sở sản xuất "lạ hoắc" chưa có tên tuổi trên thị trường. Khi thấy khách hàng còn đang lăn tăn về tên tuổi của nhà sản xuất vị này khẳng định đây là hàng cao cấp, chất lượng và ăn rất ngon. Số lượng hàng chỉ còn khoảng trăm cái nên bán thanh lí đồng giá 15.000 đồng một chiếc bánh có khối lượng 90g, 25.000 đồng với bánh 150g.

Một chủ của hàng khác nằm kế bên cho biết toàn bộ số bánh này là từ nhiều kho đổ về đây bán vì mỗi nơi tồn lại một ít. Tại đây bánh được bán theo cặp 25.000 đồng hai chiếc bánh nướng có khối lượng 80g và 45.000 đồng với hai chiếc bánh nướng hoặc bánh dẻo có khối luộng 150g.

Tuy nhiên, khi được hỏi về tên tuổi của hãng bánh người này vội khẳng định nhãn hàng không quan trọng và đảm bảo bánh rất ngon và hạn sử dụng còn rất lâu nên mua về có thể để thoải mái mà không sợ hỏng. Trên bao bì các sản phẩm, ngày sản xuất chủ yếu là vào đầu tháng 10 và có hạn sử dụng là một tháng.

banh nuong banh deo gia re van duoc ban tran hai tuan sau trung thu
Khá nhiều người ghé vào mua hàng. (Ảnh: Mạnh Cường)

Khi phóng viên ngỏ lời nhập một số lượng lớn về bán tại các tỉnh người này cho biết sẽ làm việc với bên kho hàng và sẽ thông báo giá cả và số lượng sau, mặc dù trước đó họ khẳng định số lượng chỉ còn bấy nhiêu nên đem ra thanh lí nốt.

Chị N.H, một khách hàng vừa mua hàng ở đây, cho biết: "Tôi thấy treo biển bánh Trung thu cao cấp nên cũng tạt vào mua thử xem thế nào. Tầm này để mua được bánh Trung thu cũng không phải dễ vì còn rất ít chỗ bán. Hơn nữa, bọn trẻ con nhà tôi cũng thích ăn bánh nướng nên mua cho chúng nó mấy cái. Mặc dù biết mua ở những chỗ này không an toàn nhưng cứ thử mua về, nếu cắt ra thấy không ổn thì vứt đi".

"Đợt Trung thu thì bánh đắt đỏ lắm, tôi cũng chỉ mua hai cái cho mấy đứa nhỏ ăn cho có không khí. Hôm nay qua đây thấy bánh giá rẻ nên mua về cho lũ trẻ có cái ăn vặt". Anh Bình một công nhân xây dựng tại công trường gần đó chia sẻ.

Mua thử vài chiếc bánh ở các sạp hàng này về để thực hư chất lượng bánh Trung thu giá rẻ.

Với cửa hàng thứ nhất phóng viên mua thử chiếc bánh nướng có nhân hạt sen một trứng, khi cắt miếng bánh ra trứng muối bên trong có hiện tượng chảy nước.

banh nuong banh deo gia re van duoc ban tran hai tuan sau trung thu
Bánh nướng trứng muối với phần trứng bên trong đã bị chảy nước. (Ảnh: Mạnh Cường)

Tại cửa hàng thứ hai, phóng viên mua chiếc bánh có nhân hạt sen hạnh nhân, khi cắt miếng bánh ra vỏ bánh rời rạc, mặc dù ngoài bao bì ghi là hạt sen hạnh nhân nhưng bên trong chỉ toàn là hạt sen.

banh nuong banh deo gia re van duoc ban tran hai tuan sau trung thu
Bánh nướng có nhân hạt sen, hạnh nhân. (Ảnh: Mạnh Cường)

Trước đó, trên phố Trương Định nhiều cửa hàng cũng bán các loại bánh trung thu giá 10.000 đồng một chiếc được bày bán tràn lan. Nhiều chủ cửa hàng lợi dụng tâm lí ham mua hàng rẻ của người tiêu dùng để trà trộn, bánh bánh không đạt chất lượng.

banh nuong banh deo gia re van duoc ban tran hai tuan sau trung thu Bánh Trung thu giá rẻ 15.000 đồng/chiếc đổ đống ven vỉa hè Hà Nội

Nhiều cửa hàng trên tuyến phố Trương Định, Hà Nội đang bày bán bánh Trung thu chỉ với giá 15.000 đồng đến 25.000 đồng một ...

banh nuong banh deo gia re van duoc ban tran hai tuan sau trung thu Bánh Trung thu xả hàng tràn vỉa hè 'mua 1 thành 4'

Các điểm bán bánh trung thu tại TP HCM đang “đua nhau” xả hàng vào cuối mùa bánh. Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng không ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.