Ông Lê Văn Vọng 'tái xuất' với dự án nghìn tỉ tại Hoà Bình

Doanh nghiệp do ông Lê Văn Vọng mới thành lập vừa trúng vòng sơ tuyển một dự án tại Hoà Bình.

Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình vừa cho biết, Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam (VFI Group) và Công ty cổ phần Thương mại Ngôi Nhà Mới là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển dự án Khu đô thị mới Trung Minh A, xã Trung Minh, TP Hòa Bình. Dự án này có tổng vốn đầu tư dự kiến 1.126 tỉ đồng.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình, dự án đã được tiến hành sơ tuyển rộng rãi quốc tế nhưng chỉ có một nhà đầu tư là liên doanh nói trên mua hồ sơ và cũng là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển. Do chỉ có nhà đầu tư trúng sơ tuyển nên theo luật định, dự án sẽ thực hiện chỉ định thầu nhà đầu tư này.

Công ty cổ phần Thương mại Ngôi nhà Mới là doanh nghiệp có liên quan tới Tập đoàn Lã Vọng - đơn vị do ông Lê Văn Vọng là sáng lập và từng giữ chức Tổng giám đốc kiêm đại diện pháp luật. Hồi giữa năm, Thủ tướng đã yêu cầu thanh tra việc giao đất cho Tập đoàn này, đặc biệt là các dự án triển khai theo mô hình xây dựng - chuyển giao (BT). Cũng trong giai đoạn này, ông Vọng thoái hết vốn và không còn là người đại diện pháp luật của Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty Ngôi Nhà Mới.

Tuy nhiên, chỉ chưa tới 2 tháng sau khi thoái toàn bộ vốn và không còn là Tổng giám đốc của 2 pháp nhân nói trên, ông Lê Văn Vọng đã thành lập VFI Group, có vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Tại đơn vị này, ông Vọng đóng vai trò là đại diện pháp luật và Tổng giám đốc sở hữu 99,99% cổ phần.

Theo đăng ký kinh doanh, công ty này hoạt động về tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, dịch vụ tư vấn bất động sản, dịch vụ quản lý bất động sản, kinh doanh bất động sản, xây dựng dân dụng....

ong le van vong tai xuat voi du an nghin ti tai hoa binh Đại gia Lê Văn Vọng vẫn chưa dứt 'duyên - nợ' với bất động sản?

Chỉ chưa đầy hai tháng sau khi rút toàn bộ vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng do những lùm xùm liên quan đến đất đai, ...

ong le van vong tai xuat voi du an nghin ti tai hoa binh Rời Lã Vọng, ông Lê Văn Vọng làm gì?

Không còn là đại diện Tập đoàn Lã Vọng, ông Lê Văn Vọng sẽ làm gì là câu hỏi mà nhiều người sẽ nghĩ đến.

ong le van vong tai xuat voi du an nghin ti tai hoa binh Ông Lê Văn Vọng thoái sạch vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng

Chủ tịch Tập đoàn Lã Vọng đã thoái toàn bộ vốn của mình ở Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty Ngôi Nhà mới.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.