Ông Nguyễn Hồng Trường - Phó Chủ tịch Quỹ IDGVV là người thế nào?

Những năm gần đây, khi khởi nghiệp tại Việt Nam trở thành một phong trào mạnh mẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người trẻ tuổi, ông Nguyễn Hồng Trường - Phó Chủ tịch Quỹ IDGVV nổi lên là một người đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm cũng như đã đưa ra rất nhiều lời khuyên quý giá cho cộng đồng startup.
ong nguyen hong truong pho chu tich quy idgvv dot ngot mat gay bang hoang cho cong dong startup Giới trẻ Đà Nẵng hào hứng với Khởi nghiệp trong 54 giờ
ong nguyen hong truong pho chu tich quy idgvv dot ngot mat gay bang hoang cho cong dong startup Khởi nghiệp từ năm 19 tuổi, thành công rực rỡ của cô gái trẻ khiến ai cũng ngỡ ngàng
ong nguyen hong truong pho chu tich quy idgvv dot ngot mat gay bang hoang cho cong dong startup Cái chết của CEO 44 tuổi và tiếng chuông cảnh tỉnh những người làm việc 50 giờ 1 tuần

Ông Nguyễn Hồng Trường sinh năm 1977. Ông là tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân và Đại học Luật Hà Nội. Ông Trường đã nhận bằng bằng thạc sĩ danh dự về Quản trị hệ thống thông tin và tài nguyên máy tính tại Đại học Webster (Mỹ).

Sau khi tốt nghiệp, ông Nguyễn Hồng Trường phụ trách tiếp thị cho nhiều nhãn hàng thuộc nhóm mặt hàng tiêu dùng nhanh của Protector &Gamble tại Việt Nam.

Một thời gian sau đó, ông Hồng Trường tham gia điều hành nhiều chương trình phát triển trong lĩnh vực tư nhân ở một số ngành công nghiệp tại Việt Nam (như ICT, du lịch, nông nghiệp) cho Công ty tư vấn quản trị J.E.Austin Associate, Inc.

ong nguyen hong truong pho chu tich quy idgvv dot ngot mat gay bang hoang cho cong dong startup
Ông Nguyễn Hồng Trường chia sẻ với cộng đồng startup Việt

Trước khi gia nhập Quỹ IDG Ventures Việt Nam (IDGVV), ông Nguyễn Hồng Trường làm việc cho công ty tư vấn phát triển kinh tế hàng đầu của Mỹ là Development Alternatives Inc - DAI).

Công ty này điều hành dự án có tên Sáng kiến cạnh tranh Việt Nam. Dự án được cơ quan phát triển quốc tế Mỹ tài trợ. Tại đây, ông Nguyễn Hồng Trường là quản lý nhóm phần mềm/ICT Việt Nam. Nhóm phần mềm này là một mạng lưới có phạm vi toàn quốc bao gồm nhiều CEO và các bên liên quan trong lĩnh vực ICT nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ICT tại Việt Nam.

Hiện, ông Hồng Trường đang giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách mảng Phát triển công nghệ và doanh nghiệp tại Quỹ IDG Ventures Việt Nam. Nhiệm vụ chính của ông là tìm kiếm và đánh giá các cơ hội đầu tư, xem xét các dự án đầu tư, phát triển hệ thống doanh nghiệp IDGVV cũng như cung cấp tư vấn chiến lược trong quản trị hồ sơ công ty.

Ông Nguyễn Hồng Trường là hội viên của Hội Luật gia Việt Nam, Hội Luật gia Hà Nội và tham gia nhiều hiệp hội doanh nghiệp về công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam.

IDG Ventures Việt Nam được thành lập vào năm 2004 nhưng tập đoàn IDG đã có mặt tại Việt Nam từ hơn 10 năm trước đó, khi tập đoàn đã xuất bản ấn phẩm về công nghệ thông tin mang tên PC World Vietnam.

Quỹ đầu tư mạo hiểm này đã đầu tư cho rất nhiều công ty lớn thuộc startup thế hệ đầu tiên của Việt Nam, trong đó phải kể đến những tên tuổi như YanTV, CleverAd, Chicilon Media, VNG, Tầm Tay, Vinagame, Vật giá, VC Corp, Vietnamworks, Webtretho…

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.