Áp giá sàn vé máy bay: Đại diện Bộ GTVT lên tiếng

Về đề xuất áp giá sàn vé máy bay, đại diện Bộ GTVT cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng trước khi quyết định.
ap gia san ve may bay dai dien bo gtvt len tieng Hành khách 'hết cửa' đi máy bay giá siêu rẻ?
ap gia san ve may bay dai dien bo gtvt len tieng Bản thân là hàng không giá rẻ, vì sao Jetstar Pacific lại 'đòi' áp giá sàn vé máy bay?
ap gia san ve may bay dai dien bo gtvt len tieng Vé máy bay sắp hết thời giá rẻ, mất cơ hội săn vé 0 đồng?
ap gia san ve may bay dai dien bo gtvt len tieng
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ sẽ báo cáo Thủ tướng trước khi quyết định vấn đề áp giá sàn vé máy bay. Ảnh: Di Linh

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2017, đại diện Bộ GTVT đã có trả lời về đề xuất áp giá sàn vé máy bay trước việc nhiều ý kiến cho rằng không phù hợp cơ chế thị trường.

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết việc các hãng hàng không điều chỉnh giá vé, các khoản thu phí vẫn nằm trong mức cho phép của Bộ GTVT quy định.

"Hiện nay các hãng hàng không đang gửi về Bộ GTVT xin ý kiến. Trước khi quyết định, Bộ sẽ báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ", Thứ trưởng Trường nói.

Cũng theo ông Trường, trong việc thực hiện Luật Hàng không dân dụng liên quan đến giá cước và vận chuyển hàng không nội địa thì các hãng hàng không kê khai, áp giá vé trong khung giá của Nhà nước quy định.

Theo quy định tại Thông tư 36 của Bộ GTVT về quản lý giá vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ riêng ngành hàng không ngày 24/7/2015, hãng hàng không có quyền điều chỉnh tăng giá dịch vụ hàng không, kê khai bổ sung trong phạm vi 5% và không được vượt mức tối đa theo quy định của Nhà nước.

"Việc điều chỉnh tăng giá vé phải thực hiện theo đúng Nghị định 116 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Cạnh tranh", đại diện Bộ GTVT nhấn mạnh.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.