Ông Trump biện hộ: ‘Tôi đâu có phân biệt chủng tộc’

Tổng thống Mỹ Donald Trump lại vừa phải lên tiếng "tự bào chữa" trước các chỉ trích liên tục nhắm vào ông, lần này là vấn đề phân biệt chủng tộc.
ong trump bien ho toi dau co phan biet chung toc

Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo phe đa số ở Hạ viện Kevin McCarthy tại cuộc gặp ngày 15/1 - Ảnh: REUTERS

Trả lời phóng viên khi tham dự bữa ăn tối với nghị sĩ Kevin McCarthy -lãnh đạo phe đa số ở Hạ viện, tại Florida tối chủ nhật (giờ địa phương), ông Trump tuyên bố mình "không phải là người phân biệt chủng tộc".

"Tôi là người ít phân biệt chủng tộc nhất mà quý vị từng phỏng vấn đấy" - Đài CNN dẫn lời ông Trump.

Cũng tại sự kiện này, tổng thống Mỹ tiếp tục phủ nhận mình đã dùng cụm từ "những nước rác rưởi" để chỉ El Salvador, Haiti và các nước châu Phi trong cuộc họp với các nghị sĩ Mỹ về vấn đề cải cách nhập cư hôm 11/1.

Đây là lần thứ hai ông Trump lên tiếng về cáo buộc này, sau khi khẳng định trên Twitter sáng 12/1 rằng ông chỉ dùng "ngôn ngữ cứng rắn" tại cuộc họp đó chứ không dùng từ ngữ miệt thị như truyền thông đề cập.

Một phát ngôn khá dung tục của Tổng thống Donald Trump trong cuộc họp về vấn đề nhập cư khiến chính trường Mỹ xôn xao. Nhà Trắng không lên tiếng phản bác.

Cuộc họp ngày 11/1 là cuộc họp kín diễn ra tại Nhà Trắng, và chỉ có một đại diện của Đảng Dân chủ là thượng nghị sĩ Richard J. Durbin.

Ngày 12/1, thượng nghị sĩ Durbin đã nói với các phóng viên rằng ông Trump "đã nói những điều đầy hận thù, cực kỳ tồi tệ và phân biệt chủng tộc" trong cuộc họp đó.

"Tôi không thể tin được trong lịch sử Nhà Trắng, tại phòng Bầu dục đó, lại có tổng thống nào nói những lời mà chính tôi đã nghe từ tổng thống của chúng ta hôm qua" - báo USA Today dẫn lời thượng nghị sĩ Durbin.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump giờ đây lại có "nhân chứng", dù không thuyết phục lắm vì đây là "người nhà": hai thượng nghị sĩ Tom Cotton và David Perdue, người cùng có mặt trong cuộc họp kín đó.

Hai thượng nghị sĩ Cotton và Perdue đã ra thông cáo báo chí chung, cho rằng cả hai "không nhớ cụ thể ông Trump có nói những lời như vậy không".

Người vợ đầu của ông Trump, bà Ivana, cũng nói với chương trình truyền hình Good Morning Britain rằng chồng cũ của mình không phải là người phân biệt chủng tộc.

"Tôi không hề nghĩ (ông) Donald phân biệt chủng tộc - bà Ivana Trump phát biểu hôm 15-1 - Ông ấy thỉnh thoảng nói những điều ngớ ngẩn nhưng ý ông không phải vậy và những lời đó chắc chắn không phải là phân biệt chủng tộc".

ong trump bien ho toi dau co phan biet chung toc Ông Trump tố báo Mỹ dẫn sai lời ông về quan hệ với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ vừa lên tiếng phản ứng việc một báo Mỹ dẫn sai quan điểm của ông, bác bỏ chuyện ông từng nói “có ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.