Ông Vũ Trọng Lương sửa điểm của thí sinh Hà Giang là ai?

Ông Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh.

Ông Vũ Trọng Lương từng là giáo viên dạy Vật lý

Theo VietNamNet, ông Vũ Trọng Lương (SN 1978, nguyên quán huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) trước khi về công tác tại Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang là giáo viên trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang. Ông Lương là giáo viên dạy môn Vật lý.

Được đánh giá là người có năng lực, phụ trách đội tuyển thi HSG Quốc gia môn Vật lý của trường Chuyên Hà Giang nhiều năm. Sau đó, ông Lương về Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang, biên chế tại Phòng THPT.

Năm 2010, Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng được thành lập, ông Vũ Trọng Lương được chuyển sang phòng này, giữ chức vụ Phó phòng Khảo thí từ năm 2010 đến nay.

Tại kỳ thi THPT QG năm 2018 tại Hà Giang, ông Lương là Thư ký Hội đồng thi THPT QG năm 2018 của Hội đồng thi tỉnh Hà Giang

Tiếp tục làm rõ việc ông Vũ Trọng Lương 'nhúng tay, thay đổi'

Chiều ngày 17/7, Bộ Giáo dục & Đào tạo và UBND tỉnh Hà Giang đã công bố thông tin chính thức về kết quả điểm thi bất thường tại Hà Giang.

Chủ trì buổi họp báo là ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Quản lý chất lượng giáo dục - Bộ GD&ĐT và ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi Hà Giang.

Trong buổi họp báo, thông tin về người trực tiếp "nhúng tay, thay đổi" kết quả thi của nhiều thí sinh khiến nhiều người chú ý.

Phó trưởng phòng 4, A83 Bộ Công An, thành viên tổ công tác của Bộ GD&ĐT, cho biết, qua xác minh ban đầu, ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang, là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh.

Theo vị này, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lý các cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật. Ngay khi có kết quả điều tra, sẽ thông tin cho các cơ quan truyền thông.

Nhiệm vụ của ông Vũ Trọng Lương trong kỳ thi Quốc gia là gì?

Được biết, ông Vũ Trọng Lương là người được giao nhiệm vụ quét bài thi bằng máy tính do Sở GD&ĐT giao.

Chính vì quy trình làm việc của Bộ và Sở chưa chặt chẽ nên ông Lương đã xử lý toàn bộ bài thi trắc nghiệm của thí sinh, trong khi thành viên Ban giám sát ngồi ở đó.

Đồng thời, do nhiều thành viên tham gia chấm thi về cơ bản không nắm được thao tác, quy trình này nên để tạo kẽ hở ông Lương "qua mặt".

Chỉ mất khoảng 6 giây để sửa điểm mỗi bài thi

Ông Vũ Trọng Lương đã có thời gian từ 12h đến 14h38 ngày 27/6 để chuyển toàn bộ hòm bài thi trắc nghiệm và máy tính về Phòng Khảo thí. Trong 2 tiếng này, ông đã mở ổ khóa niêm phong, rút bài ở túi và sửa đáp án.

Tại cuộc họp báo liên quan đến gian lận thi cử ở Hà Giang, đại diện đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cho biết, ông Lương chỉ mất khoảng 6 giây để sửa điểm 1 bài thi.

Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Giang gồm 6 nhân sự gồm 1 trưởng phòng, 2 phó phòng và 3 chuyên viên.
ong vu trong luong sua diem cua thi sinh ha giang la ai Ông Vũ Trọng Lương chỉ mất tổng cộng 33 phút để sửa hết 330 bài thi

Tại cuộc họp báo liên quan đến gian lận thi cử ở Hà Giang, đại diện đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cho biết, ông ...

ong vu trong luong sua diem cua thi sinh ha giang la ai Có 114 thí sinh được nâng điểm, có bài điểm gấp 9 lần với số thực

Về nghi vấn gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Giang, ông Mai Văn Trinh ...

ong vu trong luong sua diem cua thi sinh ha giang la ai Vụ điểm thi cao bất thường ở Hà Giang: Hé lộ danh tính vị quan chức đã 'nhúng tay, thay đổi' kết quả của thí sinh

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Giang, Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.