Phạt chủ cây 'siêu khủng' 750.000 đồng

Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với địa phương đã hoàn thành quá trình xác minh hồ sơ gốc của 3 cây "khủng".

Chiều 12-4, ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế (chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, lực lượng chức năng đã hoàn thành quá trình xác minh hồ sơ gốc của 3 cây "khủng" bị tạm giữ tại địa bàn tỉnh này.

phat chu cay sieu khung 750000 dong

3 cây đa sộp đã được xác minh rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo ông Kiệm, trong quá trình xác minh hồ sơ, cơ quan chức năng đã phát hiện thông tin mà ông Kiều Văn Chương cung cấp trong hồ sơ về địa điểm khai thác cây "khủng" thứ 3 là không đúng với thực tế.

"Người này đã vi phạm về thủ tục hành chính trong quản lý rừng, bảo vệ rừng, khai thác vận chuyển, mua bán kinh doanh và cất giữ lâm sản. Cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản xử phạt đối với ông Chương với số tiền là 750.000 đồng" - ông Kiệm nói.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vào tối 30-3, khi xe đi qua tỉnh Thừa Thiên-Huế thì bị lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế thì yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, các xe này đều chở cây vượt quá 10% chiều dài xe, quá tải 20%-50%. Đồng thời, ba cây trên bị tạm giữ để làm rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đến ngày 4-4, ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã đến cơ quan kiểm lâm tỉnh này để làm việc và xuất trình ba bộ hồ sơ của ba cây nói trên. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, lực lượng Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cử cán bộ vào Đắk Lắk để phối hợp với địa phương làm rõ nguồn gốc.

Đồng thời, cơ quan công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vào cuộc làm việc với những cá nhân, doanh nghiệp liên quan. Tại cơ quan công an, ông Chương khai nhận sau khi được một người quen giới thiệu, ông đã vào tỉnh Đắk Lắk mua ba cây cổ thụ trên từ người dân với giá lần lượt là 20 triệu đồng, 14 và 15 triệu đồng. Sau khi đào các cây trên, ông Chương hợp đồng thuê công ty vận chuyển từ Đắk Lắk ra Hà Nội với giá 35 triệu đồng/cây.

phat chu cay sieu khung 750000 dong Chủ ba cây cổ thụ quá khổ, quá tải khai 'mua từ dân với giá 49 triệu'

Ba cây cổ thụ được chuyển từ Đắk Lắk ra đến Huế mới bị bắt do lái xe chỉ chạy vào ban đêm và lách ...

phat chu cay sieu khung 750000 dong Cây 'quái thú' thứ 3 không được chính quyền địa phương cho phép khai thác

Theo chính quyền địa phương cho biết, trước đó chủ cây "quái thú" có đến xin bứng cây đa cổ thụ sắp ngã vào nhà ...

phat chu cay sieu khung 750000 dong Nóng trong ngày: 'Quái thú về rừng' và những bê bối của lực lượng Hải quan

Hải quan cảng Đình Vũ (TP Hải Phòng) bị tố nhận phong bì để chạy lệnh. Cũng trong ngày 9/4, cô Trần Thị Minh Châu - giáo ...

phat chu cay sieu khung 750000 dong 'Quái thú' lọt nhiều tỉnh thành: Tài xế 'dò' CSGT bằng cách... nháy đèn?

Tại cơ quan công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế), các tài xế của Công ty Hải Sơn chở 3 cây “quái ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.