'Phát cuồng' với bản nhạc chế Vợ chồng A Phủ trên nền bài hát Ánh nắng của anh

Nguyễn Thị Hằng, học sinh lớp 12 trường THPT Vũ Duy Thanh (Ninh Bình) đã phân tích nội dung tác phẩm Vợ chồng A Phủ bằng cách chế lời dựa trên nền bài hát “Ánh nắng của anh” nổi tiếng của ca sĩ Đức Phúc.
 
phat cuong voi ban nhac che vo chong a phu tren nen bai hat anh nang cua anh Học sinh Sài Gòn nấu cháo hành, 'hóa' Chí Phèo trong giờ học Văn
phat cuong voi ban nhac che vo chong a phu tren nen bai hat anh nang cua anh Nữ sinh hát bài 'Sóng' giúp cả lớp thuộc làu ngay trong tiết học
phat cuong voi ban nhac che vo chong a phu tren nen bai hat anh nang cua anh Học sinh Hà Nội về tận quê nhà thơ Nguyễn Khuyến để học văn

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip âm nhạc với tên gọi “Ánh nắng của anh” phiên bản “Vợ chồng A Phủ”. Video khiến nhiều cư dân mạng, đặc biệt là học sinh lớp 12 chú ý và thể hiện sự thích thú bởi nội dung của clip này cũng chính là nội dung cơ bản của tác phẩm văn học quan trọng trong chương trình lớp 12.

Clip 'cover' bài hát "Ánh nắng của anh" với nội dung là truyện ngắn Vợ chồng A Phủ

Chia sẻ về sản phẩm âm nhạc được ‘cover’ độc đáo này, Hằng cho biết, clip dài hơn 4 phút được lấy chất liệu hình ảnh chủ yếu từ bộ phim “Vợ chồng A Phủ” để tăng hiệu ứng và phù hợp với nội dung.

Cùng với nhạc nền là bài hát nổi tiếng của Đức Phúc được nhiều người biết đến, từ đó sẽ tạo được nhiều hiệu quả hơn đối với người xem. “Các bạn vừa nghe nhạc, vừa xem hình lại có thể hiểu và thuộc ngay được nội dung của truyện ngắn này”, Hằng phân tích.

phat cuong voi ban nhac che vo chong a phu tren nen bai hat anh nang cua anh
Nội dung của truyện ngắn "Vợ chồng A Phủ" được Hằng phân tích để người xem dễ hiểu, dễ nhớ hơn. Ảnh chụp màn hình

“Em thấy rằng việc học lời bài hát thường nhanh và nhớ lâu hơn việc học thuộc lòng phân tích một tác phẩm văn học dài. Nếu như có thể kết hợp văn học và âm nhạc thì sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn”, từ suy nghĩ này, Hằng đã tranh thủ thời gian nghỉ giữa các tiết học trên lớp để tự mày mò và sáng tác ra bài hát “Vợ chồng A Phủ” dựa trên nền nhạc bài hát nổi tiếng được nhiều bạn trẻ biết đến này.

Để hoàn thiện tác phẩm kết hợp giữa văn học và âm nhạc này Hằng mất gần 1 tuần để viết lời, hát thử, biên tập lại những đoạn văn, câu chữ còn chưa phù hợp. Bởi vậy, đây cũng là khâu mất nhiều thời gian nhất khi làm clip của Hằng.

“Sau khi viết lời cho bài hát, em thu âm ngay tại nhà bằng điện thoại mình dùng hằng ngày. Cũng vì tự thu âm và còn thô sơ nên chất lượng âm thanh trong clip còn chưa tốt, giọng bị vang và còn lẫn nhiều tạp âm”, Hằng chia sẻ về quá trình cho ra đời video này.

phat cuong voi ban nhac che vo chong a phu tren nen bai hat anh nang cua anh
Hằng được thầy giáo tặng hoa vì đã thực hiện xuất sắc vai trò MC trong chương trình tri ân thầy cô giáo 20/11 của trường THPT Vũ Duy Thanh.

Khi được hỏi về nhận xét của bạn bè và thầy cô về sản phẩm giúp việc học tập, ôn thi môn Văn dễ dàng và hiệu quả hơn, Hằng tâm sự: “Đa phần mọi người thích thú và hưởng ứng với bản cover này. Bên cạnh đó, cũng có những góp ý rất đáng giá để giúp bản cover hoàn thiện hơn”.

Niềm đam mê với môn Văn, từng đạt thành tích học sinh giỏi cấp tỉnh, lợi thế giọng đọc trong sáng là những điều thôi thúc Hằng thực hiện ước mơ trở thành MC truyền hình.

phat cuong voi ban nhac che vo chong a phu tren nen bai hat anh nang cua anh
Hằng rất thân thiện và gần gũi với bạn bè trong lớp.
phat cuong voi ban nhac che vo chong a phu tren nen bai hat anh nang cua anh
Hằng tại cuộc thi "Người dẫn chương trình truyền hình" do Đài phát thanh truyền hình Ninh Bình tổ chức avfo tháng 5/2017.

“Trước đây em khá nhút nhát, rụt rè và cũng chưa từng nghĩ đến việc một ngày mình sẽ đứng trên sân khấu và làm MC. Một lần, em tình cờ được phân công thực hiện một bài phỏng vấn hiệu trưởng và được mọi người khen về tác phong, cử chỉ và cách diễn đạt khá lưu loát. Dần dần em cảm thấy thích và tự nguyện tham gia vào các hoạt động ngoại khóa nhiều hơn, qua đó em thấy mình tự tin hơn trước đám đông, khả năng giao tiếp cũng tốt hơn trước rất nhiều”, Hằng chia sẻ về ước mơ của mình.

Để từng bước chạm đến ước mơ của mình, Hằng đã thử sức trong cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình” do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Ninh Bình tổ chức vào tháng 5/2017.

“Tuy kết quả chưa được như mong muốn nhưng cuộc thi này giúp em có được nhiều kinh nghiệm thực tế hơn. Ngoài ra, em cũng hay tham gia các hoạt động thực tế như dự thi thuyết trình, hội thi tuyên truyền... để tăng thêm khả năng sử dụng ngôn ngữ của bản thân”, Hằng bày tỏ.

Về nguyện vọng của bản thân trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 sắp tới, Hằng cho biết em định thi vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền để hiện thực hóa ước mơ trở thành MC truyền hình của mình.

phat cuong voi ban nhac che vo chong a phu tren nen bai hat anh nang cua anh Học sinh Sài Gòn nấu cháo hành, 'hóa' Chí Phèo trong giờ học Văn

"Tụi em đi mua cháo ăn liền ngoài tiệm tạp hóa, chuẩn bị hành lá rồi qua phòng giám thị xin nước sôi", Ngô Vương ...

phat cuong voi ban nhac che vo chong a phu tren nen bai hat anh nang cua anh Nữ sinh hát bài 'Sóng' giúp cả lớp thuộc làu ngay trong tiết học

Giọng hát mượt mà của nữ sinh này kết hợp với giai điệu du dương của bài hát được phổ nhạc từ bài thơ cùng ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.