MV mới của Đức Phúc đẹp, dễ nghe nhưng lan man và hơi cũ

Sáng tác của Nguyễn Hồng Thuận luôn dễ nghe, MV do Đinh Hà Uyên Thư làm đạo diễn ít khi dở. Nhưng với MV "Còn yêu, đâu ai rời đi" của Đức Phúc, mọi thứ chỉ mới dừng ở mức vừa vặn.
MV "Còn yêu, đâu ai rời đi" là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, do Đinh Hà Uyên Thư đạo diễn.

Loại hình: Music Video

Thể loại: Pop-ballad

Sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận

Phối khí: Đoàn Minh Vũ

Đạo diễn MV: Đinh Hà Uyên Thư

Zing.vn đánh giá: 6,5/10 điểm

Đức Phúc vừa trở lại đường đua V-pop bằng Còn yêu, đâu ai rời đi. Nam ca sĩ ra mắt hai phiên bản, bản thu được đăng tải trên Zing MP3, và MV trên kênh cá nhân.

Hiện tại, trên Zing MP3, ca khúc đạt hơn 1 triệu lượt nghe, đứng vị trí thứ 2 trên BXH #zingchart. Trên kênh cá nhân, lượt tiếp cận sản phẩm mới của quán quân The Voice 2015 khiêm tốn hơn, với hơn 400.000 lượt xem, tính đến trưa 22/9.

mv moi cua duc phuc dep de nghe nhung lan man va hoi cu
Ca khúc mới của Đức Phúc hiện đứng vị trí thứ 2 trên BXH #zingchart.

Nhạc Nguyễn Hồng Thuận, giọng hát Đức Phúc dễ thành hit

Còn yêu, đâu ai rời đi là một sáng tác của Nguyễn Hồng Thuận, không lâu sau Gửi anh và cô ấy qua giọng hát của Hương Tràm. Việc liên tiếp có ca khúc mới, hoặc, liên tiếp hợp tác với các ca sĩ đang được yêu thích trên thị trường, chứng tỏ Nguyễn Hồng Thuận vẫn là một cái tên được săn đón.

Là một trong những hit-maker bền bỉ nhất của nhạc Việt, Nguyễn Hồng Thuận được cho là một người hiểu thị trường. Nôm na, anh biết khán giả thích nghe gì. Không cần quá dụng công, kỹ thuật, không cần nhiều sáng tạo mới, nhìn chung, chỉ cần chiều được thị hiếu số đông là ăn khách.

Còn yêu, đâu ai rời đi không nằm ngoài công thức viết nhạc của Nguyễn Hồng Thuận, vẫn là pop-ballad tình cảm, ca từ dễ nghe, xoay quanh chuyện tình yêu, đau khổ, chia tay.

Nội dung ca khúc dễ nhận được sự đồng cảm của số đông, đặc biệt là số đông trẻ tuổi. Bởi lẽ, tình yêu là vấn đề muôn thuở, của muôn người, nhất lại là tình yêu đầu như Còn yêu, đâu ai rời đi.

mv moi cua duc phuc dep de nghe nhung lan man va hoi cu
Còn yêu, đâu ai rời đi là ca khúc ít cao trào, nhịp điệu tương đối đều đều.

Nhưng cũng tương tự như Gửi anh và cô ấy, bi kịch của Còn yêu, đâu ai rời đi là nếu không phải một giọng ca tốt thể hiện, liệu ca khúc có dễ nghe được hay không? Với trường hợp này là Đức Phúc.

Sáng tác mới của Nguyễn Hồng Thuận tương đối lan man, trải dài khoảng trên dưới 30 câu. Cấu trúc bài được chia bằng đoạn điệp khúc, như một lời tự chiêm nghiệm của chàng trai trong bài hát về tình yêu đầu:

"Khi một ai đã muốn ra đi cho dù ta có tốt ích gì/ Khi chợt lời nói đối phương lạ kỳ thì cũng là lúc nên thôi nghĩ suy/ Nếu ai đó đã muốn ở lại, bao gian khó cũng đâu đáng ngại/ Ai cũng biết cách giữ xây tình yêu/ Triệu những lý do chia tay chỉ là hết yêu".

Đoạn điệp khúc không quá bắt tai, cũng không mang đến triết lý gì mới mẻ để có thể dễ dàng tạo "viral" trên mạng xã hội. Nhưng cũng nói lên một "chân lý" trong quan hệ tình cảm, đó là khi đã hết yêu, mỗi người có hàng triệu lý do để chia tay. Ngược lại, nếu trái tim vẫn dành cho nhau, mỗi bên cũng đều biết cách để bảo vệ tình yêu của mình.

Những nét nhạc dịu dàng của Nguyễn Hồng Thuận tỏ ra vừa vặn với Đức Phúc. Nam ca sĩ không phải dụng công quá nhiều, các đoạn chuyển trong bài cũng tương đối nhẹ nhàng, chỉ có đoạn điệp khúc là cần đẩy cao trào, và đòi hỏi người thể hiện phải đặt cảm xúc cao nhất. Đức Phúc làm được điều đó.

Công bằng mà nói, Còn yêu, đâu ai rời đi đều đều, ít cao trào, và không phải một ca khúc xuất sắc. Lối sáng tác, giai điệu, ca từ tương đối cũ.

Cách phối khí của Đoàn Minh Vũ cũng chỉ ở mức phù hợp với bài hát, không tạo thêm điều gì mới mẻ. Đoạn dạo đầu là mô típ ballad đã quá quen thuộc trên thị trường, na ná với nhiều ca khúc khác cùng thể loại.

Tuy nhiên, Còn yêu, đâu ai rời đi rất dễ có thể thành hit vì khai thác câu chuyện tình yêu đầu, vốn là một tình tự dễ lan tỏa, lại kết hợp với giọng hát Đức Phúc, trong cách xử lý và luyến láy tương đối văn minh.

Đức Phúc cũng đang là một nam ca sĩ có lượng fan lớn trên thị trường. Thế nên, không quá bất ngờ, khi ca khúc được đăng tải trong thời gian ngắn đã lọt vị trí thứ 2 trên BXH #zingchart.

mv moi cua duc phuc dep de nghe nhung lan man va hoi cu
Diễn xuất của Đặng Đức Hiếu gây ấn tượng trong bối cảnh một music video.

Hình ảnh Đức Phúc mờ nhạt, Đinh Hà Uyên Thư 'xuống tay'

MV Còn yêu, đâu ai rời đi do Đinh Hà Uyên Thư làm đạo diễn. Nhưng khác với nhiều sản phẩm cùng đạo diễn, với MV của Đức Phúc, hình ảnh đang dừng ở mức minh họa cho nội dung ca từ. Ngoài ra, không có gì đặc sắc, thể hiện sự biến báo, sáng tạo của một đạo diễn chuyên làm MV như Đinh Hà Uyên Thư.

MV đậm màu hoài niệm với câu chuyện tình yêu nam nữ nhiều day dứt. Đó là mối tình đầu không thành của một chàng trai và cô bạn của mình. Tình cảm bắt đầu từ thời sinh viên đến tận lúc trưởng thành, không quên được nhau, luôn nhớ về nhau nhưng chẳng thể đến được với nhau.

Thay vì đảm nhận vai chính hay người kể chuyện như các sản phẩm trước, với MV lần này Đức Phúc đảm nhận vai một chàng trai hơi ngô nghê. Là nhân vật bạn thân của nam chính, Đức Phúc chứng kiến câu chuyện tình của bạn, và anh kể lại bằng âm nhạc.

Thực tế, đây là lựa chọn khôn ngoan của Đức Phúc. Với hạn chế trong diễn xuất nội tâm, rõ ràng nếu đóng vai nam chính, Đức Phúc khó có thể tạo nên một hình ảnh thuyết phục. Nhưng cũng vì chấp nhận đóng vai phụ, với những biểu cảm có phần ngô nghê, hình ảnh của nam ca sĩ tương đối mờ nhạt trong MV của chính mình.

Bù lại, nam chính và nữ chính trong MV của Đức Phúc nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả. Trong đó, Đặng Đức Hiếu - diễn viên đóng nam chính - đặc biệt gây ấn tượng trong vài cảnh quay đòi hỏi cao về cảm xúc.

"Nữ chính có vẻ đẹp mộc mạc, nam chính thì ngây ngô tình yêu đầu. Rất thích biểu cảm của nam chính trong những góc quay cận. Một câu chuyện buồn, nhưng thật đẹp để nghĩ về thanh xuân với những hình ảnh như thế", một khán giả bình luận trên mạng xã hội.

mv moi cua duc phuc dep de nghe nhung lan man va hoi cu
Đức Phúc đóng vai bạn thân của nam chính, chứng kiến câu chuyện và kể lại bằng âm nhạc.

MV Còn yêu, đâu ai rời đi được quay vỏn vẹn trong hai ngày, bối cảnh chủ yếu là Đà Lạt, cụ thể là một ngôi trường nổi tiếng tại Đà Lạt. Đà Lạt những năm gần đây trở thành địa điểm ưa thích của nhiều ca sĩ. Vì đã có nhiều đồng nghiệp khai thác, thế nên, ngoài vẻ đẹp kiến trúc của ngôi trường, MV của Đức Phúc không cho thấy góc nhìn nào mới về cảnh đẹp Đà Lạt.

Dù vậy, Còn yêu, đâu ai rời đi là MV có gam màu tương đối đẹp, vừa phù hợp với câu chuyện về tình yêu đầu, vừa dễ tìm được sự đồng điệu nơi người xem. Quảng cáo trong MV cũng không quá lố, điều mà MV của nhiều ca sĩ mắc phải.

Sau cùng, điểm đáng ghi nhận là Đức Phúc vẫn giữ được chất nhạc riêng, và đang chứng tỏ là một nam ca sĩ hoạt động sôi nổi trong bối cảnh nhạc Việt có phần ảm đạm từ đầu năm đến nay.

mv moi cua duc phuc dep de nghe nhung lan man va hoi cu Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc liên tục chê bai nhau: Mất nhiều hơn được

Làm giám khảo The Debut và liên tục tranh luận, phản bác nhau về các phần thi với lời nói nặng nề, Hoàng Thùy Linh ...

mv moi cua duc phuc dep de nghe nhung lan man va hoi cu 'Ơn giời cậu đây rồi' chính thức lên sóng mùa 5

Sau 4 mùa thành công và mang tới nhiều tiếng cười thú vị cho khán giả, game show hài thực tế “Ơn giời cậu đây ...

mv moi cua duc phuc dep de nghe nhung lan man va hoi cu Chê Đức Phúc 'non và còn nhựa', Hoàng Thùy Linh bị chỉ trích dữ dội

Lối nhận xét có phần cảm tính của Hoàng Thùy Linh trong tập mới nhất vấp phải sự phản đối gay gắt.

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.