Phát hiện trân trâu không rõ nguồn gốc ở cửa hàng trà sữa Ding Tea

Thông tin từ đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của thành phố Hà Nội về ATVSTP được biết, sau khi kiểm tra một cơ sở trà sữa Ding Tea đã phát hiện lô trân trâu không rõ nguồn gốc xuất sứ.

Trước đó vào ngày 19/1 trong quá trình kiểm tra cửa hàng trà sữa trân châu Ding Tea (địa chỉ số 80 - 82, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa), đoàn đã phát hiện ba thùng hạt trân châu giống nhau. Tuy nhiên cơ sở này chỉ xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc thuộc công ty TNHH TMDV và đầu tư sản xuất Lá Phong cho hai thùng hạt trân trâu, con lại một thùng không xuất trình được giấy tờ liên quan.

phat hien tran trau khong ro nguon goc o cua hang tra sua ding tea
Cơ quan chức năng tiền hành niêm phong lô trân châu không rõ nguồn gốc.

Thùng hạt trân châu này ngay sau đó đã bị niêm phong, đưa về trụ sở của đoàn liên ngành để xử lý. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng đã lấy mẫu hạt trân châu và thạch Agar-agar ball của công ty TNHH TMDV và đầu tư sản xuất Lá Phong để tiến hành xét nghiệm phân tích chất lượng VSATTP.

Ngoài lô sản phẩm trân châu nêu trên, chủ cửa hàng đều xuất trình đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan như: giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP, giấy đăng ký kinh doanh, giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu trà sữa…

Ding Tea là thương hiệu trà sữa khá nổi tiếng có nguồn gốc từ Đài Loan, Trung Quốc và xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2014, đến nay đa phần các cửa hàng được mở theo hình thức nhượng quyền. Hiện tại chuỗi cửa hàng trà sữa này đã có hơn 100 cửa hàng được mở tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

phat hien tran trau khong ro nguon goc o cua hang tra sua ding tea Trà sữa, lợi hay hại?

Trà sữa đang trở thành thức uống rất phổ biến của giới trẻ, nhưng thực tế đồ uống này có lợi cho sức khỏe hay ...

phat hien tran trau khong ro nguon goc o cua hang tra sua ding tea Nữ sinh lớp 8 suy gan, suy thận sau khi uống trà sữa

Nhập viện vì nhiễm trùng tiêu hóa, suy gan, suy thận nữ sinh lớp 8 ngụ tại Khánh Hòa rơi vào tình trạng nguy kịch. ...

phat hien tran trau khong ro nguon goc o cua hang tra sua ding tea Một học sinh suy đa tạng nghi ngộ độc trà sữa

Ở Đài Loan đã ghi nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa, hạt trân châu được làm từ nhựa lốp ...

phat hien tran trau khong ro nguon goc o cua hang tra sua ding tea Hà Nội: Thu giữ hơn 2.000 túi nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc

Ngày 16-1, Đội Quản lý thị trường số 1 (QLTT), Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, hiện đang tạm giữ số lượng lớn nguyên ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.