Phát hoảng trước quả dưa hấu để 8 tháng không hư hỏng

Một gia đình ở Đồng Nai mua quả dưa hấu về chưng Tết, sau 8 tháng quả dưa này vẫn không hề hư hỏng khiến chủ nhà phát hoảng.
ky la qua dua hau de 8 thang khong hu hong
Quả dưa hấu của gia đình ông Thời vẫn còn nguyên vẹn sau 8 tháng chưng trong nhà.

Ông Phạm Văn Thời (47 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, Đồng Nai), dịp Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua, gia đình ông mua quả dưa hấu để về đặt lên bàn thờ trong nhà. Nhưng đến nay, đã 8 tháng chưng trong nhà, nơi thường xuyên có ánh sáng mặt trời chiếu vào nhưng quả dưa vẫn còn nguyên mày xanh sẫm, da căng bóng và không hề có dấu hiệu hư hỏng.

Theo ông Thời, quả dưa được ông mua là loại dưa hấu Gò Công (Tiền Giang) ở chợ Long Khánh (TX Long Khánh, Đồng Nai) với giá 60 ngàn/quả.

Cùng chưng với quả dưa hấu Gò Công là 5 quả dưa hấu nhỏ, loại khác được ông Thời mua ở chợ gần nhà. Tuy nhiên sau tết vài ngày, những quả dưa hấu nhỏ đều bị hỏng. Riêng quả dưa hấu Gò Công vẫn còn nguyên vẹn cho đến nay.

Cảm thấy lo lắng về quả dưa hấu, ông Thời đã liên lạc với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai thì được đơn vị này yêu cầu mang quả dưa tới để họ kiểm tra.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Lâm Sinh, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Đồng Nai nói: “dưa hấu để một hai tháng thì được, chứ để lâu hơn thì sẽ hỏng. Còn nếu sự thật dưa hấu để từ tết tới nay mà không hỏng là không bình thường. Có khả năng người sản xuất hoặc người bán sử dụng hóa chất hoặc phương pháp gì đó để kéo dài thời gian sử dụng của trái”.

Trước lo ngại về việc sử dụng chất bảo quản trên dưa, vị Chi cục trưởng cho biết: hằng năm chúng tôi đều có tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra việc sử dụng hóa chất trên rau, củ quả. Đồng thời lấy mẫu để kiểm tra, xử lý việc sử dụng chất bảo vệ trên nông sản”.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.