Phê duyệt cắm mốc quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị

Tổng diện tích cắm mốc quy hoạch ranh giới sử dụng đất dự án Cảng hàng không Quảng Trị là 316,5 ha.

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt Hồ sơ cắm mốc quy hoạch ranh giới sử dụng đất Đồ án quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030.

Theo đó, tổng diện tích đất cắm mốc quy hoạch là 316,5 ha, trong đó diện tích đất dùng chung là 177,6 ha; diện tích đất khu hàng không dân dụng là 87,7 ha; diện tích đất khu quân sự 51,2 ha. Tổng chiều dài ranh giới cắm mốc là khoảng 10,7 km.

Địa điểm xây dựng dự án là huyện Gio Linh, chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, việc thiết kế cắm mốc ranh giới khu vực quy hoạch dựa trên ranh giới quy hoạch đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, làm cơ sở tổ chức triển khai cắm mốc giới ngoài ngoài thực địa phục vụ cho công tác quản lý mốc giới, quản lý sử dụng đất đai và kiến trúc cảnh quan theo quy hoạch được duyệt.

Vị trí xây dựng dự án Cảng hàng không Quảng Trị được xác định tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, cách TP Đông Hà 7 km.

Quy mô sân bay cấp 4C và sân bay quân sự cấp 2 với tối thiểu 5 vị trí đỗ tàu bay; tàu bay tiếp nhận là A320, A321 và tương đương. Công suất 1 triệu hành khách/năm. Nhu cầu tổng vốn đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng.

Mới đây, trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển cam kết sẽ thực hiện các dự án đã nghiên cứu tại Quảng Trị, đặc biệt là dự án Cảng hàng không Quảng Trị và đưa các dự án đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất. 

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị dự kiến khởi công đầu tháng 9/2021 nếu các thủ tục phê duyệt dự án diễn ra đúng tiến độ.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.