Phi Thanh Vân: 'Công ty mỹ phẩm của tôi đã sai phạm và chấp nhận bị xử phạt'

Nữ diễn viên cho biết cô đang làm việc với Sở Y tế để khắc phục sự cố xảy ra trong kinh doanh.

Hôm 3/1, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã ra quyết định đình chỉ hoạt động sản xuất của công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân, niêm phong lấy mẫu và yêu cầu đơn vị này giải trình về những sai phạm mắc phải trong việc kinh doanh.

phi thanh van cong ty my pham cua toi da sai pham va chap nhan bi xu phat

Diễn viên Phi Thanh Vân.

Hồi tháng 9/2017, ba sản phẩm của công ty Phi Thanh Vân gồm sữa rửa mặt trắng da, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, kem nhau thai cừu cao cấp và kem dưỡng trắng da toàn thân cao cấp được Viện Kiểm nghiệm thuốc TP HCM lấy mẫu kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy có

sự khác biệt thành phần giữa thông tin trên kết quả kiểm nghiệm, nhãn sản phẩm với phiếu công bố sản phẩm do công ty này cung cấp.

Cục Quản lý Dược sau đó yêu cầu Sở Y tế TP HCM kiểm tra công ty Phi Thanh Vân. Kết quả thanh tra cho thấy công ty mỹ phẩm này chưa xuất trình được giấy tiếp nhận nội dung quảng cáo của cơ quan có thẩm quyền. Ngoài ra, khi kiểm tra địa điểm sản xuất sản phẩm in trên bao bì, Sở Y tế nhận thấy những nơi này không treo bảng công ty và không có dấu hoạt động sản xuất.

Đại diện công ty là diễn viên Phi Thanh Vân đã đến Sở Y tế TP HCM làm việc và giải trình về việc thay đổi văn phòng đại diện, xưởng sản xuất. Chia sẻ với báo chí, Phi Thanh Vân giải thích, do nhà xưởng cũ không đủ điều kiện sản xuất theo quy định của Sở Y tế nên công ty đã xây cơ sở mới ở huyện Bình Chánh và đang trong quá trình xin giấy phép hoạt động. Về sự khác biệt giữa thông tin trên kết quả kiểm nghiệm và thành phần ghi trên nhãn sản phẩm của công ty, Phi Thanh Vân cho biết sẽ làm việc với phòng thí nghiệm để cân chỉnh tỷ lệ.

phi thanh van cong ty my pham cua toi da sai pham va chap nhan bi xu phat

Các sản phẩm của công ty Phi Thanh Vân đang bị niêm phong.

Trao đổi với Ngoisao.net, Phi Thanh Vân tỏ ra bình tĩnh. "Các vấn đề thủ tục hành chính do nhân viên cấp dưới thực hiện nên có một số sai sót. Công ty chúng tôi đã ghi nhận sai phạm, chấp nhận bị xử phạt và đang cố gắng khắc phục sự cố này. Hiện nay số lượng hàng hóa của công ty bị niêm phong rất nhiều. Tôi đang làm việc với Sở Y tế TP HCM để giải quyết mọi việc", nữ diễn viên nói.

Với những sai phạm trong hoạt động kinh doanh, công ty của Phi Thanh Vân bị thanh tra Sở y tế TP HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, buộc thu hồi và tiêu hủy tất cả sản phẩm sản xuất tại TP HCM đồng thời buộc tháo gỡ, xóa những quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xét duyệt nội dung.

Hôm nay Phi Thanh Vân với vai trò là giám đốc điều hành Công ty Cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân tiếp tục đến Sở Y tế TP HCM họp bàn về hướng giải quyết sự cố ở công ty cô.

phi thanh van cong ty my pham cua toi da sai pham va chap nhan bi xu phat Bị cơ quan chức năng 'sờ gáy' vì sản xuất mỹ phẩm trái phép, Phi Thanh Vân im lặng
phi thanh van cong ty my pham cua toi da sai pham va chap nhan bi xu phat Công ty Phi Thanh Vân sản xuất mỹ phẩm trái quy định
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.