Phí trước bạ xe bán tải và xe Van sắp tăng

Thay vì mức 2% như hiện tại, lệ phí trước bạ của các dòng xe bán tải và xe VAN sẽ tăng lên đáng kể khi mức thu lần đầu được đề xuất lên 60% mức thu của ô tô con. | Phí trước bạ | Phí trước bạ ô tô | lệ phí trước bạ | Phí trước bạ xe bán tải
phi truoc ba xe ban tai va xe van sap tang
Bộ Tài chính đề xuất phí trước bạ với các dòng xe pick-up tăng lên. (Ảnh minh họa: Mazda)

Riêng số lượng xe pickup chở hàng có khối lượng chuyên chở nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống (nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp trong nước) giai đoạn 2012-2017 như sau: năm 2012 là 3.305 chiếc, năm 2013 là 6.902 chiếc, năm 2014 là 10.961 chiếc, năm 2015 là 20.132 chiếc, năm 2016 là 28.091 chiếc, năm 2017 là 28.911 chiếc; bình quân khoảng 16.383 chiếc, chiếm khoảng 99,8% số lượng xe pick-up.

Xe ô tô pick-up chở hàng và ô tô tải Van có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống được sử dụng kết hợp vừa chở người, vừa chở hàng; các xe ô tô tải khác chủ yếu sử dụng để chở hàng.

Do đó, để đảm bảo công bằng về mức thu LPTB lần đầu đối với xe ô tô con; trên cơ sở nghiên cứu quy định của pháp luật có liên quan nêu trên, Bộ Tài chính đã đề xuất cách thu như trên.

Về giá tính lệ phí trước bạ của ô tô, xe máy, Bộ Tài chính đề xuất, giá tính lệ phí trước bạ đối với tài sản là ô tô, xe máy là giá chuyển nhượng tài sản trên thị trường tại thời điểm xây dựng Bảng giá được xác định.

Trường hợp phát sinh loại tài sản mà tại thời điểm nộp tờ khai lệ phí trước bạ chưa có trong Bảng giá tính lệ phí trước bạ do Bộ Tài chính ban hành thì Cục trưởng Cục thuế quyết định giá tính lệ phí trước bạ theo nguyên tắc giá tính lệ phí trước bạ tối thiểu là giá chuyển nhượng tài sản trên thị trường theo quy định tại điểm a khoản này để làm căn cứ tính lệ phí trước bạ.

Trường hợp phát sinh loại tài sản chưa có trong Bảng giá tính lệ phí trước bạ hoặc tài sản có trong Bảng giá tính lệ phí trước bạ mà giá chuyển nhượng trên thị trường tăng hoặc giảm từ 10% trở lên so với giá tính lệ phí trước bạ tại Bảng giá tính lệ phí trước bạ thì Cơ quan thuế báo cáo Bộ Tài chính ban hành Bảng giá tính lệ phí trước bạ bổ sung, điều chỉnh hàng năm theo quy định.

Nếu dự thảo Nghị định này được phê duyệt, các dòng xe bán tải đang có mặt tại thị trường Việt Nam có thể đứng trước một đợt tăng giá mới. Vì mức LPTB lần đầu đối với các dòng xe con là 10%. Nếu tính theo cách này thì LPTB của các dòng xe bán tải và Van sẽ tăng đáng kể so với trước đó.

phi truoc ba xe ban tai va xe van sap tang Phí trước bạ đối với ô tô, xe máy lại sắp biến động lớn

Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140 của Chính phủ ...

phi truoc ba xe ban tai va xe van sap tang Thí điểm nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy điện tử

Tại khu vực TP Hà Nội và TP HCM, cá nhân, tổ chức (gồm cả tổ chức khai thay) khai, nộp hồ sơ khai lệ ...

phi truoc ba xe ban tai va xe van sap tang Cách tính lệ phí trước bạ đối với xe máy

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 7 Nghị định 140/2016/NĐ-CP thì mức thu phí trước bạ đối với xe máy là 2%.

phi truoc ba xe ban tai va xe van sap tang Bổ sung danh mục Bảng giá tính lệ phí trước bạ ôtô, xe máy theo quy định mới

Quy định bổ sung giá tính lệ phí trước bạ ôtô, xe máy nhập khẩu, lắp ráp trong nước có hiệu lực.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.