Philippines khánh thành sân bay mới ở nơi được kỳ vọng là Boracay thứ hai

Với bãi biển cát trắng dài nhất ở Philippines, khu vực này được kỳ vọng sẽ là một Boracay thứ hai…

Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines (CAAP) đã khánh thành Sân bay San Vicente (SVA) tại Palawan vào ngày 10 tháng 5 với các chuyến bay thương mại, theo Cơ quan Thông tấn Philippine (PNA).

co san bay moi va duoc ky vong la boracay thu hai san vicente lieu co hut du lich
Với bãi biển cát trắng dài nhất ở Philippines, khu vực này hy vọng sẽ trở thành một thay thế cho Boracay…

CAAP chỉ ra rằng dự án phát triển sân bay San Vincente bắt đầu vào năm 2009, với mục tiêu cung cấp thêm các chuyến bay và tuyến đường cho hành khách đi đến và đi từ Palawan.

SVA đã chính thức khai trương máy bay hạng nhẹ vào ngày 22 tháng 6 năm 2017 và các chuyến bay thuê của Air Juan vào tháng 8 năm 2017. “Năm ngoái, SVA đã được mở cho các chuyến bay hàng không và điều lệ từ Air Juan, kết nối thành phố Puerto Princesa, San Vicente, Coron– Busuanga, và Caticlan ”, phát ngôn viên của tờ Aviation nói.

SVA hưởng lợi từ một vị trí chiến lược, chỉ 125 km về phía tây bắc của Palawan Puerto Princesa. “SVA sẽ phục vụ như là cửa ngõ chính của điểm đến mới này, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không của TEZ đầu tiên của nước ta”, CAAP cho biết thêm.

“San Vicente, Palawan đã được đặt tên là Khu vực Doanh nghiệp Du lịch Hàng đầu của đất nước (TEZ). Là một Tập đoàn hàng đầu, San Vicente được hình dung là một trong những trung tâm phát triển du lịch ở Philippines, sẽ cung cấp các hoạt động du lịch và kinh tế đa dạng và tích hợp, thu hút cả đầu tư trong và ngoài nước, tạo việc làm và xã hội khác phát triển kinh tế” đại diện CAAP nhấn mạnh tại lễ khánh thành.

co san bay moi va duoc ky vong la boracay thu hai san vicente lieu co hut du lich
Chính quyền địa phương tin rằng việc đóng cửa tạm thời 'thiên đường biển' Boracay có thể có lợi cho San Vicente
co san bay moi va duoc ky vong la boracay thu hai san vicente lieu co hut du lich
Thậm chí sau đó nơi đây còn có cơ hội thay thế Boracay.

San Vicente TEZ được chính thức ra mắt vào tháng 12 năm 2016 bởi Bộ Du lịch Philippines (DOT) và Cơ quan Quản lý Hạ tầng Du lịch và Doanh nghiệp (TIEZA). “San Vicente, Palawan được TIEZA xác định là Khu Du lịch Hàng đầu của Hàn Quốc (TEZ) chủ yếu cho các điểm tham quan tự nhiên nguyên sơ của rừng, đảo, vịnh nhỏ và đặc biệt là bờ biển dài 14,7 km, được cho là dài nhất trong thế giới” được công bố trong thời gian khai trương TEZ bởi Giám đốc điều hành TIEZA Guiller B. Asido.

Những bãi biển nguyên sơ của San Vicente bao gồm cả bãi biển cát trắng dài nhất của Philippines khiến nơi này đẹp tương đương với Boracay.

Chính quyền địa phương tin rằng việc đóng cửa tạm thời 'thiên đường biển' Boracay có thể có lợi cho San Vicente, thậm chí sau đó nơi đây còn có cơ hội thay thế Boracay. Tuy nhiên, các nhà chức trách hiện nay đã thu hút các nhà đầu tư vì chỗ ở tại San Vincente vẫn còn hạn chế chỉ với hai chục khu nghỉ dưỡng, chủ yếu được phân loại với hai hoặc ba sao.

San Vicente có tên chính thức Thành phố San Vicente, một đô thị của Palawan, Philippines. San Vicente nằm ở phía tây bắc của đảo chính Palawan và cách thành phố Puerto Princesa 186 km. Nó chiếm tổng diện tích 165.797,6525 ha.
co san bay moi va duoc ky vong la boracay thu hai san vicente lieu co hut du lich Cuộc sống trên đảo Boracay từ sau lệnh đóng cửa

Từ một điểm du lịch nhộn nhịp, Boracay giờ đây vắng vẻ. Người dân trên đảo cùng chính phủ Philippines đang nỗ lực khắc phục ...

co san bay moi va duoc ky vong la boracay thu hai san vicente lieu co hut du lich Đóng cửa bãi biển thiên đường, Thái Lan và Philippines muốn cứu môi trường

Bất chấp rủi ro về doanh thu du lịch và việc làm của hàng chục nghìn lao động, Thái Lan và Philippines vẫn kiên quyết ...

co san bay moi va duoc ky vong la boracay thu hai san vicente lieu co hut du lich 'Thiên đường' biển Boracay trước khi đóng cửa đã từng đẹp và hút du khách như thế nào?

Được bình chọn là 1 trong 10 hòn đảo xinh đẹp nhất châu Á, Boracay luôn thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm. ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.