“Song Lang”- tác phẩm điện ảnh thiên về nghệ thuật và “Chàng vợ của em”- bộ phim xu hướng thị trường được tung ra rạp gần như cùng một thời điểm. Nhiều người trong giới nghệ thuật lẫn khán giả e ngại rằng, việc một bộ phim hợp với xu thế giới trẻ cạnh tranh trực tiếp sẽ đẩy “Song Lang” vào thế khó.
“Người khổng lồ của điện ảnh” đã làm nên 10 tỷ USD doanh thu từ phim, nhưng với bộ phim đầu tay, ông thu về… 1 USD. Khoảng cách từ 1 USD đến 10 tỷ USD là những bài học cuộc đời đắt giá.
Khán giả tới rạp xem những bộ phim khủng của thế giới, của Việt Nam đã không còn là cảnh xa lạ. Thế nhưng với dòng phim nghệ thuật, việc chinh phục khán giả không dễ chút nào.
“Với dòng phim nào cũng thế, có khán giả tức là được quan tâm, phim không có khán giả mới là có vấn đề” – “nàng thơ” của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp chia sẻ.
Xung quanh những quan điểm trái chiều về bảo tồn hay phá dỡ rạp chiếu phim Hanoi Cinematheque, đạo diễn kì cựu của dòng phim tài liệu Việt Nam - NSND Nguyễn Thước đã có những chia sẻ đáng suy ngẫm.
Theo TS. Đinh Thế Hiển, hiện nay tín dụng chảy mạnh vào bất động sản nhưng không tạo sóng, không tạo thanh khoản như mong muốn. Điều này cho thấy tín dụng đã đi vào lướt sóng quá lớn. Khi giá lên cao, nhà đầu tư lướt sóng cuối cùng sẽ gặp khó khăn, tín dụng bị dồn lại.