Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao học bổng cho học sinh nghèo

Ngày 3/9, tại TPHCM, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm, trao học bổng cho học sinh nghèo là con em đồng bào Chăm sinh sống tại TPHCM.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, cùng đại diện lãnh đạo TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, các đơn vị tài trợ đã trao tặng 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo là con em đồng bào Chăm tại TPHCM.

pho thu tuong truong hoa binh trao hoc bong cho hoc sinh ngheo
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao học bổng cho các em học sinh người Chăm. Ảnh: VGP

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng được biết trong điều kiện còn khó khăn, nhưng hầu hết các em học sinh con em đồng bào Chăm đều hiếu học, cố gắng vươn lên trong học tập, nhiều em đạt kết quả cao.

Đạt được kết quả tích cực đó, Phó Thủ tướng cho rằng, đó là nhờ nỗ lực của chính các em học sinh, tinh thần trách nhiệm của các thầy cô, các vị chức sắc tôn giáo, nhận thức của bà con đối với việc học của con em mình và nhất là sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Mặt trận, đoàn thể, chính quyền địa phương trong việc chăm lo phát triển kinh tế-xã hội cho cộng đồng người Chăm, qua đó các em có điều kiện cắp sách đến trường.

Theo Phó Thủ tướng, giá trị của học bổng tuy không lớn, nhưng đó là sự chia sẻ, tình cảm yêu thương của cộng đồng, các nhà hảo tâm đối với các em học sinh người Chăm còn khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện học tập, phát huy tài năng, trở thành người thành đạt, giúp ích cho bản thân, cho gia đình và sự phát triển của cộng đồng dân tộc Chăm trên địa bàn.

Phó Thủ tướng mong các em tiếp tục nỗ lực hơn nữa, say mê học tập và rèn luyện đạo đức, ghi nhớ 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu học hành để trở thành người tốt, trở thành những tài năng của địa phương, của đất nước.

Với các cấp, các ngành TPHCM, Phó Thủ tướng đề nghị cần có nhiều hơn những chính sách hỗ trợ cho học sinh dân tộc thiểu số. Thường xuyên chỉ đạo các cấp, các đơn vị giáo dục quan tâm tạo điều kiện để con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn được học tập, phấn đấu không có em nào phải bỏ học, tiến tới 100% con em đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có con em người Chăm được đến trường.

Hiện nhiều con em đồng bào Chăm đã đỗ đạt, có trình độ thạc sĩ, cử nhân, bác sĩ, do đó TPHCM cần có chính sách để các em ra trường có được việc làm, có môi trường để các trí thức dân tộc tham gia vào phát triển Thành phố và đất nước.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo tiếp tục làm tốt việc huy động nguồn lực xã hội để giúp được nhiều học sinh nghèo hơn nữa, có kế hoạch hỗ trợ các cháu học giỏi, hiếu học, học lên cấp học thạc sĩ, tiến sĩ…, để tới đây, có nhiều hơn nữa trí thức trẻ là con em đồng bào Chăm.

Cũng tại buổi lễ trao học bổng, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã trao 100 phần quà cho các hộ gia đình người Chăm nghèo trên địa bàn TPHCM.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.