Phòng GD&ĐT TP Sầm Sơn: 'Không có chuyện thầy hiệu trưởng bóp cổ học sinh'

Đại diện Phòng GD&ĐT TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) vừa chính thức lên tiếng trước thông tin, hiệu trưởng trường THCS Quảng Cư bị 'tố' bóp cổ học sinh tại phòng làm việc.

Liên quan đến nghi vấn Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Cư (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) bị 'tố' bóp cổ học sinh, trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Trung Kiên, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết:

“Sau khi nhận được thông tin, ngay trong chiều 7/1, lãnh đạo Phòng đã trực tiếp xuống trường để làm việc và tìm hiểu nguyên nhân. Bản chất không có chuyện hiệu trưởng bóp cổ học sinh.

Hôm đó học sinh đi học bù sau kì nghỉ lễ, khi ban giám hiệu đi kiểm tra và thấy lớp ồn ào nên đã mời các em lên chấn chỉnh, nhắc nhở và giao viết bản tường trình.

phong gddt tp sam son khong co chuyen thay hieu truong bop co hoc sinh
Em Trương Như Đ. (14 tuổi) hiện đang học lớp 8D, Trường THCS Quảng Cư. (Ảnh: Báo Tiền Phong).

Tôi nghĩ, có thể do phương pháp giáo dục học sinh của hiệu trưởng chưa hợp lý mới khiến phụ huynh hiểu nhầm nên đã có đơn tố cáo. Hiện tại, học sinh Đ. đã đi học bình thường”.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Sầm Sơn cũng đã yêu cầu nhà trường tới gặp gỡ, động viên gia đình học sinh, tạo điều kiện cho các em đi học trở lại. Về phía nhà trường, Phòng Giáo dục yêu cầu trường tiếp tục ổn định, thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học.

Ngoài ra, vị trưởng phòng cũng cho hay, do vụ việc chưa có gì quá nghiêm trọng nên Phòng GD&ĐT TP Sầm Sơn chưa có báo cáo bằng văn bản gửi lên Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Trước đó, theo tường trình của chị Vũ Thị Th. (42 tuổi, trú tại phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn), con trai mình là em Trương Như Đ. (14 tuổi) hiện đang học lớp 8D, Trường THCS Quảng Cư, vào sáng 6/1, em Đ. đến trường (học bù ngày nghỉ Tết Dương lịch) thì bị thầy hiệu trưởng Phạm Xuân H. dùng tay bóp cổ khiến em bị xước da cổ. Gia đình bức xúc vì cách hành xử của thầy hiệu trưởng nên đề nghị cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Còn trong bản tường trình của em Trương Như Đ. cũng nêu: “Sáng 6/1, em đi học bù của ngày nghỉ Tết Dương lịch. Khi trống vào lớp, không thấy cô giáo lên lớp nên chúng em ngồi tập bài hát cổ vũ bóng đá.

Đúng lúc này, thầy hiệu trưởng đi đến lớp và đã bắt em lên phòng. Tại đây thầy giáo đóng cửa lại rồi dùng tay bóp cổ dúi đầu em vào tường. Em nói với thầy là em không hát vì em không thuộc bài hát đó. Thầy H. lại xuống lớp bắt bạn Ngô Hữu N. lên phòng và cũng bóp cổ bạn N...".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

phong gddt tp sam son khong co chuyen thay hieu truong bop co hoc sinh Hiệu trưởng bị tố bóp cổ học sinh

Hiệu trưởng trường THCS Quảng Cư, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) vừa bị phụ huynh và học sinh “tố” đã bóp cổ học trò ngay ...

phong gddt tp sam son khong co chuyen thay hieu truong bop co hoc sinh Việc tìm thấy thi thể nạn nhân có ý nghĩa như thế nào trong vụ chồng giết vợ ở Cao Bằng?

Lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, qua khám nghiệm hiện trường và nhận dạng thi thể thì phù hợp với chị Đặng ...

phong gddt tp sam son khong co chuyen thay hieu truong bop co hoc sinh Những vụ bạo lực học đường chấn động dư luận trước khi có dự thảo phạt thầy đánh trò, trò đánh thầy

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã đưa ra dự thảo nghị định Xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục để lấy ý kiến góp ...

phong gddt tp sam son khong co chuyen thay hieu truong bop co hoc sinh Vụ chồng giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: Xác định thêm tội 'Cướp tài sản'

Đại tá Đặng Cao Thái, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Cao Bằng) cho biết, đơn vị đang xem xét bàn với ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.