Việc tìm thấy thi thể nạn nhân có ý nghĩa như thế nào trong vụ chồng giết vợ ở Cao Bằng?

Lãnh đạo Công an tỉnh  Cao Bằng cho biết, qua khám nghiệm hiện trường và nhận dạng thi thể thì phù hợp với chị Đặng Thị Hiếu, người vợ bị chồng là bác sĩ Triệu Văn Hải sát hại rồi phi tang xác xuống sông.

Như chúng tôi đã đưa tin, Công an tỉnh Cao Bằng đã xác định được thi thể giống hơn 90% so với chị Đặng Thị Hiếu – người vợ bị bác sĩ Triệu văn Hải (SN 1977, bác sĩ tại BV ĐK TP Cao Bằng, Tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, Cao Bằng) sát hại rồi phi tang xác xuống sông ở Cao Bằng.

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang vu an duoc khep lai phu hop voi loi khai cua trieu van hai
Ngôi nhà hai vợ chồng Triệu Văn Hải sinh sống. Đây cũng là nơi Hải ra tay sát hại vợ rồi phi tang xác xuống sông.

Theo đó, ngày 27/9, Công an Trung Quốc phát hiện thi thể người phụ nữ ở trên sông thuộc địa bàn huyện Phù Tuy, thành phố Sủng Tả (Quảng Tây, Trung Quốc).

Sau đó, Công an Trung Quốc nhận định người phụ nữ được tìm thấy nghi là nạn nhân trong một vụ án mạng. Do đó, cơ quan này của nước bạn đã phát thông báo đến nhân dân để ai biết thông tin về người phụ nữ trên chia sẻ với cơ quan công an.

Đến ngày 2/10, một người Việt Nam lên mạng xã hội biết được thông tin từ Công an Trung Quốc và báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, Công an tỉnh Cao Bằng đã liên hệ với Công an Trung Quốc để tìm hiểu sự việc.

Ngày 4/10, Công an tỉnh Cao Bằng đã dẫn gia đình chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988) sang bên Trung Quốc để nhận diện một số trang sức và lấy giám định ADN.

Theo người nhà chị Đặng Thị Hiếu nhận diện thì đồ trang sức trên người đúng là của chị Hiếu. Ngoài ra, theo lời khai của Triệu Văn Hải, bị can đã dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ lại rồi cho vào bao tải.

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang vu an duoc khep lai phu hop voi loi khai cua trieu van hai
Hình ảnh Hải và vợ thủa còn mặn nồng.

Hiện trường tử thi, cơ quan công an Trung Quốc thông tin trùng khớp với lời khai của Hải tại cơ quan điều tra. Bên cạnh đó, Hải dùng dây sạc điện thoại buộc bao và tại hiện trường cũng chính xác như vậy.

Đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, PGĐ Công an tỉnh Cao Bằng cho biết: “Có thể khẳng định hơn 90% thi thể người phụ nữ được tìm thấy ở Trung Quốc là chị Hiếu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đợi Công an Trung Quốc công bố kết quả xét nghiệm AND để xác định chính xác.

Nếu thi thể đó chính là chị Hiếu thì trong tuần sẽ được Trung Quốc bàn giao thi thể cho Việt Nam. Vụ án sẽ được khép lại bởi phù hợp với lời khai của Triệu Văn Hải tại cơ quan điều tra và đúng với nhận định ban đầu của Công an tỉnh Cao Bằng”, đại tá Đức nhấn mạnh.

Theo đại tá Đức, Hải không phân xác vợ mà Hải dùng dây giày thể thao buộc gập người vợ lại rồi bỏ vào bao tải phi tang xác xuống sông.

Trước đó, trưa ngày 30/8, Triệu Văn Hải (SN 1977, bác sĩ tại BV ĐK TP Cao Bằng, Tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, Cao Bằng) đã xảy ra mâu thuẫn với vợ là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988) rồi ra tay sát hại vợ.

Đến sáng sớm 31/8, Hải gập thi thể vợ vào bao tải rồi dùng xe máy chở ra cầu Sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác chị Hiếu xuống sông. Sau đó, Hải bỏ nhà đi trốn.

Xác nhận vụ án nghiêm trọng, Công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố vụ án để điều tra và xác định nghi phạm chính là Triệu Văn Hải, chồng nạn nhân.

Sau nhiều nỗ lực truy bắt, ngày 7/9, Công an tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với các đơn vị bắt Hải tại nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Ngay trong đêm, Hải được di lí về Cao Bằng. Tại cơ quan điều tra, Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang vu an duoc khep lai phu hop voi loi khai cua trieu van hai Vụ chồng giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: Tìm thấy thi thể giống '90%' với nạn nhân nhưng không có chuyện phân xác

Đại tá Nông Minh Đức, PGĐ Công an Cao Bằng cho biết, qua nhận diện và lời khai của Triệu Văn Hải, có thể khẳng ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.