7 ngày gian nan truy bắt người chồng giết vợ ở Cao Bằng: Nghi phạm tắt điện thoại, di chuyển liên tục

Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã thông tin về hành trình truy bắt bác sĩ Triệu Văn Hải giết vợ rồi phi tang xác xuống sông ở Cao Bằng.

Liên quan đến vụ án chồng giết vợ xảy ra ngày 30/8 tại Tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng Cao Bằng), Công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố vụ án “Giết người” và đang tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Chia sẻ thông tin về hành trình phá án của vụ án này, đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã kể lại hành trình của các trinh sát công an tỉnh lần theo dấu vết truy bắt Triệu Văn Hải trong suốt 7 ngày đêm không ngủ.

hanh trinh truy bat bac si giet vo roi phi tang xac xuong song o cao bang 7 ngay dem khong ngu
Khi cơ quan công an nhận được tin báo, ngôi nhà của Hải có nhiều vết máu, đồ đạc bị xáo trộn.

Theo đó, ngày 31/8, sau khi nhận được tin báo về việc nghi ngờ có vụ án mạng xảy ra tại nhà riêng của Triệu Văn Hải (SN 1976, Tổ 13, phương Sông Hiến, TP Cao Bằng), lực lượng chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường.

Khi có mặt tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện có nhiều vết máu. Đặc biệt, ở khu vực nhà vệ sinh có máu trên tường và nền nhà.

Ghi nhận ở trong nhà có sự xáo trộn về đồ đạc, chén vỡ ở nền nhà. Trên bàn uống nước có quyển sổ ghi nội dung Hải thừa nhận hành vi giết vợ. Sau này đi giám định chữ viết thì đúng là chữ của Hải.

Đồng thời, cơ quan công an xác định không có sự cạy phá cửa cũng như sự xuất hiện của người ngoài. Do đó, cơ quan công an xác định đây là vụ án giết người và nghi phạm đó là Triệu Văn Hải, nạn nhân là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988), vợ Hải.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã tổ chức tìm kiếm thi thể nạn nhân, đồng thời lần theo dấu vết để truy bắt đối tượng gây án.

hanh trinh truy bat bac si giet vo roi phi tang xac xuong song o cao bang 7 ngay dem khong ngu
Hàng chục chiếc gậy tre được bỏ lại cạnh nhà của Hải sau khi lực lượng chức năng đi tìm kiếm ở trên đồi phía sau nhà không có kết quả.

“Chúng tôi đã tổ chức tìm kiếm chị Hiếu ở khu vực rừng gần nơi nạn nhân sinh sống. Đồng thời, huy động cả chó nghiệp vụ để tìm kiếm, nhưng do trời mưa nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Không chỉ có vậy, chúng tôi đã cử người tìm tại một số địa điểm khác như những ngôi hoang, tìm nhiều nghĩa trang ở gần đó nhưng đều không thấy.

Ngoài ra, gần khu vực đó có một chỗ đất mới người dân đào chôn động vật bị chết, chúng tôi cũng đào lên để tìm nhưng không phát hiện manh mối gì”, đại tá Đức thông tin.

Sau đó, cơ quan công an đã rà soát hết các mối quan hệ của Hải nhưng do Hải tắt điện thoại nên các trinh sát truy tìm rất khó khăn.

hanh trinh truy bat bac si giet vo roi phi tang xac xuong song o cao bang 7 ngay dem khong ngu
Đại tá Đức cho hay, việc truy tìm Hải rất khó khăn bởi Hải tắt điện thoại và di chuyển liên tục.

“Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi xác định Hải có rất nhiều mối quan hệ ở Thái Nguyên, nên đã cử trinh sát xuống địa phương này để tìm manh mối.

Tại đây, các trinh sát đã rà soát 20 nhà nghỉ, nơi mà Hải thường xuyên đưa bạn gái đến ngủ trong thời gian đi học tại đây. Tuy nhiên, các nhà nghỉ đều khẳng định, đã lâu không thấy sự xuất hiện của Hải.

Tiếp tục truy tìm manh mối, chúng tôi đã tìm về nhà một người bạn gái của Hải ở Định Hóa (Thái Nguyên), đây là người bạn gái có quan hệ rất thân thiết với Hải, thậm chí là thân thiết hơn cả vợ chồng nhưng Hải không qua nhà cô bạn gái này”, đại tá Đức nói.

Bên cạnh đó, nhiều trinh sát cũng tìm về Thạch Thất (Hà Nội), Bắc Ninh, nơi Hải có bạn thời đi học nhưng đều không có kết quả.

hanh trinh truy bat bac si giet vo roi phi tang xac xuong song o cao bang 7 ngay dem khong ngu
Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Hải đã bị bắt và thừa nhận hành vi phạm tội.

“Sau một thời gian nỗ lực tìm kiếm không có kết quả, chúng tôi nhận được tin báo, Hải đang đi vào phía Nam và nhiều khả năng vượt biên sang Campuchia.

Ngay ngày 1-2/9, đơn vị đã cử 1 tổ công tác vào TP Hồ Chí Minh để truy tìm Hải. Đồng thời phối hợp với công an tỉnh bạn để bắt giữ, nếu nghi phạm có mặt.

Khi vào TP HCM, chúng tôi lại nhận được tin báo Hải đang ở TP HCM đi ra Hà Nội. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi xác định Hải đang ở một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Chúng tôi đã phối hợp với Cục cảnh sát hình sự bắt giữ Hải vào 20h ngày 7/9. Sau đó, đơn vị đã di lý Hải về Cao Bằng ngay trong đêm và đến 4h30 sáng 8/9 Hải được đưa vào trại tạm giam công an tỉnh Cao Bằng”, đại tá Đức chia sẻ.

Đại tá Đức chia sẻ, tại cơ quan công an, Hải đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hải cho biết, do mâu thuẫn vợ chồng nên đã ra tay sát hại vợ rồi phi tang xác vợ tại cầu Sông Mãng (P. Đề Thám, TP Cao Bằng).

Theo đại tá Đức, việc truy bắt Hải rất khó khăn bởi Hải tắt điện thoại nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được đối tượng.

“Việc truy bắt Hải thực sự khó khăn bởi Hải tắt điện thoại, di chuyển liên tục. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ chúng tôi đã bắt được Hải trong nỗ lực 7 ngày đêm không ngủ”, đại tá Đức nhấn mạnh.

Ngày 10/9, Chủ tịch tỉnh Cao Bằng cũng tặng bằng khen cho hai cá nhân và 1 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc phá vụ án chồng giết vợ gây rúng động dư luận.

Bên cạnh đó, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cũng tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc phá vụ án này.

hanh trinh truy bat bac si giet vo roi phi tang xac xuong song o cao bang 7 ngay dem khong ngu Vụ chồng giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: ‘Hải đã khóc trong phòng hỏi cung khi nhắc tới mẹ’

Đại tá Nông Minh Đức cho biết, trong phòng hỏi cung, khi ông nhắc tới mẹ, Hải đã ôm mặt khóc và hứa sẽ khai ...

hanh trinh truy bat bac si giet vo roi phi tang xac xuong song o cao bang 7 ngay dem khong ngu Vụ chồng giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: Xác định thêm tội 'Cướp tài sản'

Đại tá Đặng Cao Thái, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Cao Bằng) cho biết, đơn vị đang xem xét bàn với ...

hanh trinh truy bat bac si giet vo roi phi tang xac xuong song o cao bang 7 ngay dem khong ngu Vụ chồng giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: Người vợ cầm dao dọa cắt 'của quý' vì đi chơi nhiều quá?

PGĐ C.A tỉnh Cao Bằng Đại tá Nông Minh Đức cho biết, Triệu Văn Hải đã khai nhận hành vi phạm tội đẩy vợ ngã ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.