Vụ chồng giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: Tìm thấy thi thể giống '90%' với nạn nhân nhưng không có chuyện phân xác

Đại tá Nông Minh Đức, PGĐ Công an Cao Bằng cho biết, qua nhận diện và lời khai của Triệu Văn Hải, có thể khẳng định thi thể được tìm thấy bên Trung Quốc giống 90% với người vợ.

Liên quan đến vụ án bác sĩ giết vợ xảy ra ở Cao Bằng, sáng 6/10, đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, PGĐ Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Công an Trung Quốc đã tìm thấy thi thể người phụ nữ nghi là người vợ đã bị Triệu Văn Hải (SN 1977) sát hại và phi tang xác xuống sông.

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang tim thay thi the giong 90 voi nan nhan nhung khong co chuyen phan xac
Đại tá Nông Minh Đức cho biết, đơn vị đã xác định được thi thể người phụ nữ giống hơn 90% người vợ bị chồng sát hại vào cuối tháng 8 vừa qua.

Cụ thể, Đại tá Đức cho biết ngày 27/9, Công an Trung Quốc phát hiện thi thể người phụ nữ ở trên sông thuộc địa bàn huyện Phù Tuy, thành phố Sủng Tả (Quảng Tây, Trung Quốc).

Đến ngày 2/10, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được thông tin bên Trung Quốc có tìm thấy thi thể một người phụ nữ nghi trong vụ án chồng giết vợ xảy ra vào ngày 30/8 ở Cao Bằng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng đã liên hệ với Công an Trung Quốc. Ngày 4/10, công an tỉnh Cao Bằng đã dẫn bố mẹ, người thân của chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988) sang Trung Quốc nhận diện thi thể và một số đồ trang sức, lấy mẫu xét nghiệm ADN.

“Đến thời điểm này, chúng tôi có thể khẳng định hơn 90%, thi thể được tìm thấy ở huyện Phù Tuy, thành phố Sủng Tả (Quảng Tây, Trung Quốc) là chị Đặng Thị Hiếu.

Bởi theo người nhà chị Hiếu nhận diện qua đồ trang sức thì thi thể đó đúng là chị Hiếu. Ngoài ra, theo lời khai của Triệu Văn Hải, bị can đã dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ lại rồi cho vào bao tải.

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang tim thay thi the giong 90 voi nan nhan nhung khong co chuyen phan xac
Đại tá Đức cho hay, các đặc điểm nhận dạng thi thể và dấu vết thi thể phù hợp với lời khai của Triệu Văn Hải (người trong khoanh đỏ -PV).

Hiện trường tử thi, cơ quan công an Trung Quốc thông tin trùng khớp với lời khai của Hải tại cơ quan điều tra. Bên cạnh đó, Hải dùng dây sạc điện thoại buộc bao và tại hiện trường cũng chính xác như vậy.

Tuy nhiên, để khẳng định chính xác, chúng tôi sẽ đợi sang tuần khi Công an Trung Quốc công bố kết quả xét nghiệm ADN”, đại tá Đức nhấn mạnh.

Khi có kết quả giám định ADN chính xác là chị Đặng Thị Hiếu thì cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ bàn giao thi thể về cho Việt Nam.

Chia sẻ về thông tin Triệu Văn Hải có phân xác người vợ ra không, đại tá Đức khẳng định: “Hải dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ rồi cho vào bao tải ném xuống sông phi tang. Thông tin Hải phân xác vợ là không chính xác”.

Trước đó, trưa ngày 30/8, Triệu Văn Hải (SN 1977, bác sĩ tại BV ĐK TP Cao Bằng, Tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, Cao Bằng) đã xảy ra mâu thuẫn với vợ là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988) rồi ra tay sát hại vợ.

Đến sáng sớm 31/8, Hải gập thi thể vợ vào bao tải rồi dùng xe máy chở ra cầu Sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác chị Hiếu xuống sông. Sau đó, Hải bỏ nhà đi trốn.

Xác nhận vụ án nghiêm trọng, Công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố vụ án để điều tra và xác định nghi phạm chính là Triệu Văn Hải, chồng nạn nhân.

Sau nhiều nỗ lực truy bắt, ngày 7/9, Công an tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với các đơn vị bắt Hải tại nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Ngay trong đêm, Hải được di lí về Cao Bằng. Tại cơ quan điều tra, Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang tim thay thi the giong 90 voi nan nhan nhung khong co chuyen phan xac Mẹ của BS giết vợ: 'Nếu mâu thuẫn nhiều, không ở được với nhau thì li hôn, sao phải giết người'

Mẹ bác sĩ Triệu Văn Hải, người chồng giết vợ và phi tang xác xuống sông đã có những chia sẻ xung quanh việc làm ...

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang tim thay thi the giong 90 voi nan nhan nhung khong co chuyen phan xac 7 ngày gian nan truy bắt người chồng giết vợ ở Cao Bằng: Nghi phạm tắt điện thoại, di chuyển liên tục

Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã thông tin về hành trình truy bắt bác sĩ Triệu Văn ...

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang tim thay thi the giong 90 voi nan nhan nhung khong co chuyen phan xac Vụ chồng giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: ‘Hải đã khóc trong phòng hỏi cung khi nhắc tới mẹ’

Đại tá Nông Minh Đức cho biết, trong phòng hỏi cung, khi ông nhắc tới mẹ, Hải đã ôm mặt khóc và hứa sẽ khai ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.