Vụ chồng giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: ‘Hải đã khóc trong phòng hỏi cung khi nhắc tới mẹ’

Đại tá Nông Minh Đức cho biết, trong phòng hỏi cung, khi ông nhắc tới mẹ, Hải đã ôm mặt khóc và hứa sẽ khai báo thành khẩn.

Liên quan đến vụ án chồng giết vợ xảy ra ngày 30/8 tại Tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng Cao Bằng), Công an tỉnh Cao Bằng đã thông tin về kết quả ban đầu vụ án giết người này.

Chia sẻ với chúng tôi, đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, tại cơ quan điều tra, Triệu Văn Hải (SN 1976) đã nhận tội giết vợ là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988) rồi phi tang xác xuống sông.

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang hai da khoc trong phong hoi cung khi nhac toi me
Căn nhà của vợ chồng Hải, nơi Hải ra tay giết vợ rồi phi tang xác xuống sông.

Sau khi phi tang xác vợ xuống cầu sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng), Hải trốn khỏi nơi cư trú. Đến 20h ngày 7/9, Hải bị bắt tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội). Sau đó, Hải được di lý về Cao Bằng ngay trong đêm và tạm giam tại công an tỉnh.

Chia sẻ về quá trình đấu tranh khai thác Triệu Văn Hải, đại tá Nông Minh Đức cho biết, trong quá trình lấy lời khai, Hải hoàn toàn tỉnh táo, bình tĩnh và không có bất kỳ biểu hiện bất thường nào về tâm lý. Đồng thời, Hải thừa nhận hành vi phạm tội với cơ quan điều tra.

Đại tá Đức cho biết thêm, quê ông ở xã Tam Kim (Bình Nguyên, Cao Bằng), cùng xã với bố mẹ đẻ của Hải và ông biết Hải từ nhỏ.

Cụ thể, gia đình bố mẹ Triệu Văn Hải có 3 người con, Triệu Văn Hải là anh cả và một người em gái đã lấy chồng ở trong xã. Người em út là Triệu Văn Hùng đã lấy vợ và đang ở xã Tam Kim (Nguyễn Bình, Cao Bằng).

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang hai da khoc trong phong hoi cung khi nhac toi me
Đại tá Nông Minh Đức chia sẻ thông tin về vụ án chồng giết vợ ở Cao Bằng.

“Trong số 3 người con, bà Triệu Thị Hạnh (mẹ Hải) dành sự yêu thương, quan tâm nhất đến Hải. Thậm chí, khi đi học liên thông lên đại học, học bác sĩ chuyên khoa I ở Hà Nội, bà Hạnh chính là người chu cấp để Hải đi học. Mặc dù, khi đó Hải đã có gia đình, đang làm việc trong bệnh viện”, đại tá Đức nói.

Đại tá Đức chia sẻ, khi Hải được di lý về Cao Bằng, ông đã trực tiếp đến trại tạm giam để trò chuyện, đấu tranh khai thác với Triệu Văn Hải.

“Khi gặp Hải trong trại giam, Hải chào tôi bằng chú vì Hải biết tôi, quê tôi ở xã Tam Kim (huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) cùng xã với Hải. Tuy nhiên, tôi không biết Hải vì khác xóm và đi công tác lâu năm.

Trong quá trình trò chuyện với Hải, tôi nói mẹ Hải là bà Hạnh luôn dành sự yêu thương, quan tâm đặc biệt đến Hải (mẹ Hải là giáo viên nghỉ hưu). Do đó, những việc đã làm sai thì phải thành khẩn khai báo, không được nghĩ tiêu cực.

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang hai da khoc trong phong hoi cung khi nhac toi me
Sau khi đại tá Đức nói về mẹ, Hải đã ôm mặt khóc và hứa sẽ khai báo thành khẩn.

Bởi vì, nếu nghĩ tiêu cực, có thêm chuyện gì xảy ra thì người đau khổ nhất sẽ là mẹ Hải. Thậm chí, bà có thể chết theo Hải luôn chứ không thể sống được

Nghe tôi nói xong, hai tay Hải ôm lấy mặt, cúi xuống đất và khóc tức tưởi. Hải nói trong lúc nghẹn ngào là hứa sẽ hợp tác với cơ quan điều tra, thành khẩn khai báo những việc đã làm”, đại tá Đức thông tin.

Đánh giá về những lời khai của Hải đến thời điểm này, đại tá Đức cho hay, qua lời khai và quá trình thực nghiệm hiện trường, cơ quan công an tỉnh Cao Bằng bước đầu xác định những lời khai của Hải là có căn cứ.

Tuy nhiên, do vụ án không có nhân chứng, thi thể nạn nhân chưa được tìm thấy, vì thế nên việc: Có hay không việc phân xác phi tang? Hiện vẫn chưa thể khẳng định được.

Lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng đã tổ chức tìm kiếm từ ngày 31/8 đến nay nhưng chưa có kết quả.

“Hiện tại, chúng tôi đã giao cho Công an thành phố Cao Bằng, Công an huyện Hòa An, Công an huyện Phục Hòa huy động lực lượng cùng quần chúng nhân dân tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Và mỗi ngày, các huyện phải có báo cáo về tiến độ tìm kiếm, số lượng người tìm kiếm và hiệu quả của việc tìm kiếm thi thể nạn nhân. Chúng tôi đang cố gắng hết sức, huy động lực lượng để sớm tìm thấy thi thể nạn nhân”, đại tá Đức thông tin.

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang hai da khoc trong phong hoi cung khi nhac toi me Vụ chồng giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: Xác định thêm tội 'Cướp tài sản'

Đại tá Đặng Cao Thái, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Cao Bằng) cho biết, đơn vị đang xem xét bàn với ...

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang hai da khoc trong phong hoi cung khi nhac toi me Vụ chồng giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: Người vợ cầm dao dọa cắt 'của quý' vì đi chơi nhiều quá?

PGĐ C.A tỉnh Cao Bằng Đại tá Nông Minh Đức cho biết, Triệu Văn Hải đã khai nhận hành vi phạm tội đẩy vợ ngã ...

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang hai da khoc trong phong hoi cung khi nhac toi me Tin mới nhất vụ chồng giết vợ ở Cao Bằng: Xô vợ ngã đập đầu xuống nền nhà, hành hung rồi bóp cổ

Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Triệu Văn Hải đã đẩy vợ ngã đập đầu xuống ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.