Vụ chồng giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: Xác định thêm tội 'Cướp tài sản'

Đại tá Đặng Cao Thái, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Cao Bằng) cho biết, đơn vị đang xem xét bàn với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh để xác định thêm tội danh cướp tài sản đối với Triệu Văn Hải.

Liên quan đến vụ án chồng giết vợ xảy ra ngày 30/8 tại Tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng Cao Bằng), Công an tỉnh Cao Bằng đã thông tin về kết quả ban đầu vụ án giết người này.

Chia sẻ tại buổi họp báo, đại tá Đặng Cao Thái, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Cao Bằng) cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án Triệu Văn Hải (SN 1976, trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) giết vợ là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988) rồi phi tang xác xuống sông.

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang xac dinh them toi cuop tai san
Buổi họp báo vào sáng 10/9 tại Công an tỉnh Cao Bằng về vụ án Triệu Văn Hải giết vợ.

Tại cơ quan điều tra, Hải đã khai nhận hành vi giết vợ và phi tang xác xuống sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng).

Cụ thể, sau khi kéo vợ (đã tử vong – PV) vào nhà vệ sinh để rửa máu. Hải đã gập thi thể vợ vào bao tải để mang ra sông phi tang.

Sau đó, Hải đi xe máy wave được chị Đặng Thị Hiếu mua từ năm 2015 chở thi thể chị Hiếu ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Đồng thời Hải cũng nhảy xuống sông tự sát nhưng do thời điểm đó đèn đường vẫn sáng, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác Hiếu đến cầu sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác Hiếu xuống sông.

Sau khi ném xác vợ, Hải đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, đặt chiếc xe máy (xe máy này Hiếu mua tháng 6/2015) lấy 11,5 triệu đồng rồi bắt xe ô tô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào trong thành phố Hồ Chí Minh ở đó 1 ngày rồi lại quay ra Hà Nội.

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang xac dinh them toi cuop tai san
Triệu Văn Hải tại cơ quan điều tra.

Đến 20h ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với Cục cảnh sát hình sự phối hợp bắt giữ Triệu Văn Hải tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội).

“Chúng tôi có nhiều chứng cứ chứng minh Hải phạm tội giết người đó là những lời khai của Hải phù hợp với dấu vết ở hiện trường để lại.

Thứ hai là lời tự thú của Hải viết trên trang giấy sau đó đã xác minh là chữ viết của Hải, không có ai ép buộc, cũng không phải do người khác viết.

Thứ 3 là Hải dùng xe máy của chị Hiếu vứt thi thể chị xuống cầu sông Mãng rồi đi xuống Bắc Kạn cắm xe. Tại đây, Hải đã viết tờ giấy bán xe với giá 11,5 triệu đồng. Như vậy, chiếc xe máy là vật chứng chứng minh Hải sau khi giết vợ đã mang xe đi bán.

Do đó, ngoài tình tiết giết người, chúng tôi đang có một hướng nữa là Hiếu mua xe trước khi kết hôn (Hải lấy Hiếu vào tháng 3/2018) và tài sản có trước khi kết hôn là tài sản riêng.

Vậy, có cấu thành tội cướp tài sản hay không thì chúng tôi sẽ bàn với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng để xác định thêm tội danh. Vụ này chắc chắn xác định Hải phạm tội giết người”, ông Thái nói.

Cùng chia sẻ về công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân, đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho hay, lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng đã tổ chức tìm kiếm từ ngày 31/8 đến nay nhưng chưa có kết quả.

“Chúng tôi đã giao cho Công an thành phố Cao Bằng, Công an huyện Hòa An, Công an huyện Phục Hòa huy động lực lượng cùng quần chúng nhân dân tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Và mỗi ngày, các huyện phải có báo cáo về tiến độ tìm kiếm, số lượng người tìm kiếm và hiệu quả của việc tìm kiếm thi thể nạn nhân. Chúng tôi đang cố gắng hết sức, huy động lực lượng để sớm tìm thấy thi thể nạn nhân”, đại tá Đức thông tin.

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang xac dinh them toi cuop tai san Vụ chồng giết vợ, phi tang xác ở Cao Bằng: Người vợ cầm dao dạo cắt 'của quý' vì đi chơi nhiều quá?

PGĐ C.A tỉnh Cao Bằng Đại tá Nông Minh Đức cho biết, Triệu Văn Hải đã khai nhận hành vi phạm tội đẩy vợ ngã ...

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang xac dinh them toi cuop tai san Vụ chồng giết vợ: Tại sao đàn ông có thể làm việc này với người mình yêu?

Vụ chồng giết vợ, vứt xác xuống sông phi tang mới đây ở Cao Bằng gây rúng động xã hội. Tại sao người chồng có thể ...

vu chong giet vo phi tang xac o cao bang xac dinh them toi cuop tai san Tin mới nhất vụ chồng giết vợ ở Cao Bằng: Xô vợ ngã đập đầu xuống nền nhà, hành hung rồi bóp cổ

Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Triệu Văn Hải đã đẩy vợ ngã đập đầu xuống ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.