Phòng khám tư vụ bé trai 22 tháng tuổi tử vong bất thường không được phép truyền dịch

Phòng khám tư liên quan đến cái chết của bé trai 22 tháng tuổi được xác định hoạt động quá phạm vi, không được phép truyền dịch. 
phong kham tu vu be trai 22 thang tuoi tu vong bat thuong khong duoc phep truyen dich
Gia đình cháu B. đau xót trước cái chết của bé trai đã mang vòng hoa đến trước cửa phòng khám

Liên quan tới sự việc bé trai 22 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi truyền dịch chữa tiêu chảy ở phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc (số 392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP.Hà Nội) vào ngày 16/10, ông Nguyễn Quang Trung (Trưởng Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội) cho biết, phòng khám này hoạt động quá phạm vi, không được phép truyền dịch.

Phòng khám của bác sĩ Cúc hoạt động trong phạm vi chuyên môn hiện nay là khám chữa bệnh các bệnh nội khoa thông thường và không làm các thủ thuật. Cũng theo ông Trung, ở các phòng khám không được tiêm truyền khi chưa được phê duyệt danh mục kỹ thuật.

Ông Trung này cũng nhấn mạnh, hiện nay Sở Y tế Hà Nội rất hạn chế cấp giấy phép cho phòng khám thực hiện kỹ thuật chuyên sâu, chủ yếu cấp cho các phòng khám đa khoa, cấp cứu vì truyền dịch dễ gây sốc phản vệ kể cả với những loại thuốc thông thường.

“Phòng khám có con người, phương tiện kỹ thuật và được người đứng đầu ngành đồng ý cho truyền dịch hay không mới được phép chứ không phải phòng khám nào cũng được truyền dịch”, ông Trung chia sẻ.

Trước đó, chiều ngày 16/10, cháu N.G.B. (22 tháng tuổi, ngụ tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) bị tiêu chảy, sốt nên được gia đình đưa đến phòng khám của bác sĩ Cúc.

Tại phòng khám, bà Cúc trực tiếp truyền dịch cho cháu B. Tuy nhiên, 5 phút sau thấy bé trai tím tái, có biểu hiện sốc nên bà Cúc đã chạy từ trên gác xuống, gọi xe cấp cứu đưa cháu đến bệnh viện Đức Giang, nhưng bé trai không qua khỏi.

phong kham tu vu be trai 22 thang tuoi tu vong bat thuong khong duoc phep truyen dich Bé gái 6 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm tại phòng khám không phép của bác sĩ Trưởng khoa

Vài giờ sau khi tiêm tại nhà bác sĩ Trưởng Khoa Ngoại Trung tâm Y tế huyện Vân Canh, bé gái 6 tháng tuổi có ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.