Phụ huynh đánh giáo viên thực tập suýt sảy thai tới nhà nói lời xin lỗi

Sau khi đánh chị H. nhập viện và suýt sảy thai, bà Nghĩa đã đến tại nhà để xin lỗi và mong sự tha thứ.

Sau nhiều ngày xảy ra sự việc, vào chiều 2/4, trước sự chứng kiến chính quyền địa phương, bà Phan Thị Nghĩa (SN 1983) trú ở phường Trung Đô, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã đến tại nhà của nữ giáo sinh P.T.H (SN 1997) để xin lỗi.

Tại đây, bà Nghĩa bày tỏ sự hối hận về hành động của mình, do chưa hiểu sự việc mà đã gây ra sự quá khích khi đánh chị H. phải nhập viện.

“Do phút bốc đồng, tôi đã hành động thiếu suy nghĩ khi đánh cô giáo. Giờ đây, tôi nhận mình đã sai nghiêm trong việc này và đã gây ra dư luận không tốt trong những ngày qua.

Không chỉ làm ảnh hưởng đến danh dự của cô giáo, đồng thời cũng gây ảnh hưởng đến tập thể giáo viên trong trường. Qua đây tôi mong phía gia đình tha thứ và thông cảm. Tôi chân thành xin lỗi cô giáo H”, bà Nghĩa cho biết.

phu huynh danh giao vien thuc tap suyt say thai toi nha noi loi xin loi
Bà Nghĩa đến tại nhà cô giáo để xin lỗi trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

Sau sự việc này, bà Nghĩa cũng cho biết sẽ sút kinh nghiệm sâu sắc về thái độ ứng xử và sẽ thận trọng hơn trong văn hóa ứng xử, lời nói của mình.

Trước sự việc này, anh Nguyễn Văn Hoàng (SN 1994) chồng sắp cưới của giáo sinh P.T.H cho biết sẽ rút đơn kiện bà Nghĩa.

“Sau sự việc này, bà Nghĩa đã nhiều lần đến nhà xin lỗi. Dù sao họ cũng nhận sai và cũng đến nhiều lần xin lỗi nên chúng tôi đã bàn với gia đình, quyết định tha thứ, rút đơn kiện bà Nghĩa”, anh Hoàng cho hay.

Liên quan đến thông tin này, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Thị Nghĩa về tội Làm nhục người khác.

phu huynh danh giao vien thuc tap suyt say thai toi nha noi loi xin loi
Lá thư xin lỗi bà Phan Thị Nghĩa sau hành động của mình.

Theo cơ quan công an thì bà Nghĩa được xác định là người xông vào trường mầm non Việt – Lào, đánh giáo sinh P.T.H. (SN 1997) khiến chị này nhập viện, có hiện tượng bóc tách nhẹ, biểu hiện dọa sảy thai.

Cơ quan điều tra xác định, bà Nghĩa đã ép giáo viên thực tập P.T.H (SN 1997, là sinh viên Trường CĐSP Nghệ An, đang thực tập ở Trường Mầm non Việt - Lào) quỳ xuống đất sau khi đấm, đá vào nạn nhân.

Cũng theo Cơ quan công an thì ngoài đơn yêu cầu cơ quan chức năng xử lý hành vi cố ý gây thương tích, người bị hại cũng có đơn yêu cầu xử lý bà Phan Thị Nghĩa về hành vi làm nhục người khác.

Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y cho thấy chị P.T.H bị tổn hại sức khỏe 0% nên cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vinh không khởi tố bà Phan Thị Nghĩa về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng 22/3, phụ huynh Phan Thị Nghĩa (mẹ cháu T.P.Đ.K, lớp mẫu giáo 5E) đưa con đến lớp và cho rằng giáo sinh thực tập Phan Thị H. đã đánh con mình dẫn đến vết bầm tím ở chân.

Bà Nghĩa đã xông vào vừa kéo tóc, vừa dùng chân đạp nhiều lần vào lưng, bụng cô H. Lúc này giáo viên chủ nhiệm lớp 5E và các phụ huynh khác có mặt đã đến can ngăn thì bà Nghĩa mới dừng lại.

Sau sự việc, phía trường đã báo cáo sự việc với UBND, Công an phường Trung Đô, Công an TP. Vinh phối hợp đưa đối tượng Phan Thị Nghĩa về trụ sở Công an TP. Vinh để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bên cạnh đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng đề nghị Công an TP.Vinh tiến hành điều tra, xác minh nếu thấy có đủ dấu hiệu phạm tội thì đề nghị khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

Quá trình triệu tập bà Phan Thị Nghĩa, vị phụ huynh này thừa nhận có hành vi đánh nữ giáo sinh P.T.H (SN 1997) vì nghi ngờ vết bầm tím của con là do cô giáo này gây ra.

Tuy nhiên, về vết bầm tím trên chân cháu bé theo bà Tạ Thị Nga, Hiệu trưởng trường mầm non Việt – Lào cho biết do cháu va vào đu quay ở sân trường chứ không phải do cô đánh.

Ngoài việc đau đớn về thể xác, cô H. cho biết còn bị tổn thương về tinh thần. Bởi sau khi bị đánh, bà Nghĩa đã yêu cầu cô giáo quỳ xin lỗi mới tha, cũng vì để bảo vệ cái thai trong bụng, cô H. đành phải quỳ xuống, sau đó vị phụ huynh này mới bỏ đi.

phu huynh danh giao vien thuc tap suyt say thai toi nha noi loi xin loi Khởi tố phụ huynh đánh nữ giáo viên thực tập suýt sảy thai ở Nghệ An
phu huynh danh giao vien thuc tap suyt say thai toi nha noi loi xin loi Giáo viên thực tập mang thai bị phụ huynh đánh chảy máu trong, cạnh nhau thai còn nhiều điểm tụ máu
phu huynh danh giao vien thuc tap suyt say thai toi nha noi loi xin loi Vụ giáo viên thực tập mang thai bị đánh, ép quỳ xin lỗi: Viện kiểm sát lên tiếng
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.