Phụ huynh dọa 'tát bạt tai' giáo viên mầm non vì nghi ngờ bé bị bạo hành sau vụ Mầm Xanh

Khi vụ trẻ mầm non bị bạo hành ở cơ sở Mầm Xanh lên báo, nhiều phụ huynh đưa con tới trường soi mói mỗi hành động chăm trẻ của cô giáo, có phụ huynh còn dọa tát bạt tai vì nghi ngờ bé bị bạo hành.

Sau hơn 1 tuần xảy ra sự việc trẻ bị bạo hành tại cơ sở mầm non Mầm Xanh, quận 12, TP HCM, nhiều phụ huynh có cái nhìn tiêu cực về các cô giáo mầm non, họ đề phòng hơn việc để con ở trường cho giáo viên chăm sóc.

Bằng chứng chưa “hạ nhiệt” đó là trong diễn đàn Giáo viên mầm non, các cô giáo buồn chia sẻ nhiều câu chuyện bị phụ huynh soi mói, nói lời lẽ khó nghe, còn bị dọa “tát bạt tai” vì họ nghi con bị bạo hành.

phu huynh doa tat bat tai giao vien mam non vi nghi ngo be bi bao hanh sau vu mam xanh
Vụ việc trẻ bị bạo hành ở cơ sở Mầm Xanh đã ảnh hưởng "vạ lậy" nhiều giáo viên mầm non khác. Ảnh tư liệu

Trò chuyện với chúng tôi, cô giáo Thanh Hương, giáo viên mầm non tại TP HCM chia sẻ trong tâm trạng muộn phiền. Đó là ngày 1/12, một học trò của lớp 18 tháng bị cấn đâu đó ở tay có dấu nhỏ. Khi phụ huynh tới đón, cô ra trả bé thì phụ huynh thấy dấu, nói ngay: “Dấu này là dấu đánh, da nó độc lắm, làm gì là nó nói hết!”.

“Nghe phụ huynh nói thế, mình vội thanh minh: “Nếu em đánh cháu bằng cây thì có dấu lằn cây, còn nếu đánh bằng tay thì có dấu tay, đó không phải em đánh cháu đâu”. Nghe xong phụ huynh đưa cháu về.

Ngày hôm qua 2/12, bà ngoại bé hôm qua đưa cháu tới lớp rồi hằn học nói: “Đánh tay thì được chứ đánh kiểu mấy người kia (vụ trẻ mầm non Mầm Xanh bị bạo hành – PV) thì tui tát mấy bạt tai”.

Nghe xong mình cười hết nổi, thật sự thấy mệt mỏi vô cùng vì một con sâu làm rầu nồi canh bởi bảo mẫu bạo hành trẻ ở Mầm Xanh ảnh hưởng đến hình ảnh giáo viên trong mắt phụ huynh”, cô Thanh Hương nói.

Theo cô Thanh Hương, trường cô dạy có 6 giáo viên chăm sóc, dạy dỗ 60 trẻ. Việc chăm sóc dạy dỗ các bé vô cùng vất vả như trẻ khóc nhiều một lúc không thể dỗ dành hết, trẻ ăn ói vào người hay ị lên người cô là việc thường xuyên, phải lau dọn.

"Nghề “làm dâu trăm họ” rất cực khổ, mệt mỏi là vậy nhưng chưa bao giờ thấy động viên gì, ngược lại hễ hở một tí xấu xa nào liên quan đến trẻ là đổ cho giáo viên mầm non dù mình chẳng có liên quan gì. Biết là đã chọn nghề là phải chấp nhận nên chỉ dám than vãn một chút với bản thân rồi lại tự động viên hãy cố gắng lên!", cô Thanh Hương trải lòng.

phu huynh doa tat bat tai giao vien mam non vi nghi ngo be bi bao hanh sau vu mam xanh
Chia sẻ của cô Thanh Hương nhận được sự đồng cảm của hàng trăm giáo viên mầm non khác vì bị vạ lây vụ bạo hành cơ sở Mầm Xanh. Ảnh chụp màn hình

Cô Thảo, giáo viên mầm non cũng bị “vạ lây” từ vụ bạo hành trẻ ở mầm non Mầm Xanh kể, phụ huynh đưa con đến lớp rồi nói việc trẻ bị bạo hành vừa qua giống như cô là người mang cái tội đó.

“Giữ trẻ không mệt mà cứ gặp phụ huynh là thấy mệt. Tâm lý mấy hôm nay căng thẳng. Phụ huynh với cô giáo thì quá quen rồi nhưng mấy hôm nay thì lại khác. Cứ chở cháu đến là phải đứng nhìn cô giáo tí rồi mới chịu đi. Giờ đón cháu không còn tự nhiên như trước được nữa, niềm nở thì bị nói là giả tạo…”, cô Thảo chia sẻ.

phu huynh doa tat bat tai giao vien mam non vi nghi ngo be bi bao hanh sau vu mam xanh
Làm nghề giáo viên mầm non bị trẻ nôn tháo trên người là chuyện thường xảy ra, dù rất cực khổ nhưng các cô đều động viên nhau cố gắng. Ảnh Diễn đàn GVMN

Một giáo viên khác kể chân thật việc chăm trẻ ở trường khiến đồng nghiệp ai cũng đồng tình: “Phụ huynh thì lúc nào cũng nói con của họ là vàng là bạc nhưng sáng đi học thì không rửa mặt, thay bỉm, vệ sinh cho con. Con ốm vẫn cho đi học, ngày mưa cũng như ngày nắng không vắng hôm nào.

Nhà trường có việc cho học sinh nghĩ học một hôm nhưng nói nghĩ lắm thế, thứ 6 rồi mà vẫn tưởng như mới thứ 2.

Đưa con đi học thì đưa đến cổng trường rồi để con tự vào lớp, vội vã đi ngay không sợ cô nhìn thấy. Ở nhà 2 ngày nghỉ con ngã trầy xướt mặt mày thì không sao, đánh con mà lươn chạch hằn cả tuần không lặn thì vẫn vô tư...

Thế nhưng đến lớp chỉ cần con bị muỗi cắn con thôi thì công sức chăm bẵm của cô giáo cũng bị con muỗi kia đem đi mất rồi! Nghĩ đi nghĩ lại mà thấy bạc bẽo quá…”.

Hiện chia sẻ của các cô giáo mầm non bị “vạ lây” từ vụ bao hành mầm non Mầm Xanh vẫn chưa “hạ nhiệt”. Các cô nhận được sự đồng cảm của nhiều đồng nghiệp để động viên nhau cố gắng.

phu huynh doa tat bat tai giao vien mam non vi nghi ngo be bi bao hanh sau vu mam xanh Bạo hành trẻ mầm non: Bao nhiêu camera cũng không quan trọng bằng cái tâm giáo viên

Camera không thể quay hết các góc khuất trong lớp, việc bạo hành trẻ có thể xảy ra nếu người bảo mẫu, giáo viên không ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.