Phụ huynh tố trường thu 30.000 đồng/ngày nhưng trẻ phải ăn cơm mốc

Bức xúc về khẩu phần ăn của trẻ tại trường Mầm non Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu, phụ huynh nói nhìn bữa cơm mà “rớt nước mắt”.

Clip dài gần 30 phút thu hút 120.000 lượt xem ghi lại cảnh phụ huynh đột ngột kiểm tra bữa ăn tại trường Mầm non Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khoảng 20 người tụ tập bàn tán xung quanh mâm cơm, bao gồm nồi canh, đĩa cá sốt, rau, và âu cơm lớn (được cho là khẩu phần ăn của một lớp). Họ yêu cầu nhà trường, chính quyền phải điều tra làm rõ.

Theo miêu tả của phụ huynh, một túi gạo mốc xanh bên cạnh bữa cơm là bằng chứng cho phản ánh của trẻ nói cơm ở trường có mùi khó chịu. Cá sốt chỉ có đầu và nồi canh thì lều phều mỡ.

Phụ huynh bức xúc cho hay bữa cơm “không thể ăn nổi”, “như cho heo ăn”. Trong khi đó, nhà trường thu tiền ăn 30.000 đồng/ngày.

Chị Cao Hoàng Yến cho biết trưa 9/10, chị đến đưa thuốc cảm cho con 4 tuổi thì tình cờ thấy cơm, canh các cô giáo chuẩn bị cho bữa trưa của trẻ có vấn đề.

phu huynh to truong thu 30000 dongngay nhung tre phai an com moc

Phụ huynh tố bữa ăn cho trẻ là cơm mốc và đầu cá. Ảnh cắt từ clip.

“Ban đầu, tôi chỉ định xem cơm canh như thế nào, có ngon không, nhưng lại gần xem thì thấy cơm có mốc, rêu xanh, đồ ăn chỉ toàn đầu cá, canh thì như rau heo. Quá bức xúc, tôi gọi cho nhiều phụ huynh khác trong trường lên làm chứng và quay video lại”, chị Yến kể lại.

Chị Yến cho biết ngay sau đó, phụ huynh mời Hội phụ nữ, đại điện UBND xã xuống làm việc, tuy nhiên các cơ quan này cũng chỉ hứa sẽ có câu trả lời sau. Trong khi đó, hiệu trưởng, hiệu phó nhà trường không làm việc với phụ huynh.

Một số phụ huynh cho hay sáng 10/10, bếp ăn của nhà trường đóng cửa, không nấu ăn phục vụ bữa trưa cho toàn bộ trẻ em trong trường nhưng không thông báo cho phụ huynh.

Trao đổi với Zing.vn sáng 11/10, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xác nhận sự việc xảy ra tại trường Mầm non Phú Mỹ. Đây là trường mầm non công lập ở thị xã Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chiều 10/10, UBND huyện Tân Thành đã mời chính quyền địa phương, công đoàn trường, phụ huynh làm việc. Số người kéo đến quá đông, khoảng 20 phụ huynh, trên 10 giáo viên, tranh luận về 10 hạng mục của trường bao gồm tài chính, cung cấp nguyên liệu không đảm bảo… Các nội dung này, đoàn thanh tra đang làm rõ.

“Họ đều đang mất bình tĩnh và nói theo ý muốn của mình. Các thông tin tố cáo đều chưa có cơ sở nhưng phụ huynh đã đòi phải xử lý kỷ luật phía nhà trường luôn. Theo quy định, chúng tôi phải làm rõ đúng sai, sau đó mới xem xét trách nhiệm của người liên quan”, ông Thắm cho hay.

Vì vậy, UBND huyện mời công an, phòng GD&ĐT địa phương vào cuộc để xem xét, xác minh, làm rõ thông tin của phụ huynh cung cấp, clip trên mạng xã hội trong sáng nay. Các nguồn gốc thực phẩm có trong clip cũng sẽ được làm rõ. Bởi thông tin ghi nhận hai bên đang trái ngược nhau.

Chủ tịch UBND huyện Tân Thành cũng cho hay quan điểm của địa phương là nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm, không bao che, dung túng. Những hành vi tiêu cực đã gây ảnh hưởng xấu đến địa phương.

Liên quan vụ việc này, theo Người Lao Động, một số giáo viên trong trường cũng thừa nhận có vụ việc cơm bị mốc và thức ăn toàn đầu cá. Việc gạo bị mốc giáo viên đã nhắn cho lãnh đạo nhà trường từ tuần trước nhưng không hiểu vì sao vẫn không được thay thế, tiếp tục nấu cho trẻ ăn.

phu huynh to truong thu 30000 dongngay nhung tre phai an com moc

Nhiều phụ huynh và giáo viên bức xúc trước bữa ăn của trẻ. Ảnh: Người Lao Động.

Đại diện lãnh đạo nhà trường cho hay có nhận được việc phản ánh gạo không trắng nhưng do thứ bảy, chủ nhật nhà trường không làm việc nên không đổi gạo được, qua thứ hai thì bên cung cấp gạo có việc bận không thể qua. Nhà trường khẳng định cá đầy đủ cả mình, đầu và đuôi, không có việc chỉ đưa đầu cá cho trẻ.

Phụ huynh phản ánh rằng sau khi phát hiện vụ việc trên, lãnh đạo nhà trường đã cho xe chở gạo đi nhưng các phụ huynh không đồng ý.

Ngoài ra, 13 giáo viên của trường này tố cáo hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Liêm có nhiều sai phạm. Cụ thể, nhà trường thu mỗi học sinh 30.000 đồng/ngày tiền ăn, trong đó có trích 1.000 đồng tiền rau.

Tuy nhiên, trong tất cả bữa ăn của năm học 2017-2018 không hề có món rau, mặc dù thực đơn vẫn ghi có rau. Ngoài ra còn có rất nhiều vấn đề khác như khoản thu mua đồ chơi cho trẻ, khâu bán trú quản lý lỏng lẻo...

Đại diện Phòng Nội vụ thị xã Phú Mỹ cho biết trưa 9/10, khi đoàn đang làm việc liên quan đơn tố cáo trên, khoảng 20 phụ huynh đã phản ánh về chất lượng khẩu phần ăn không tương xứng với số tiền đã đóng.

Đoàn làm việc đã kiểm tra và chứng kiến việc cơm tại một số lớp học có hạt màu xanh, cá chỉ có đầu và một khúc đuôi, đoàn đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo, đồng thời mời phòng y tế đến lấy mẫu cơm để kiểm tra.

phu huynh to truong thu 30000 dongngay nhung tre phai an com moc 5 năm phổ cập giáo dục MN: Mỗi bữa ăn trưa của trẻ vùng khó khăn được thêm 5.000 đồng

Sau 5 năm triển khai Nghị quyết 29 về Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, giáo dục mầm non phát ...

phu huynh to truong thu 30000 dongngay nhung tre phai an com moc Vụ gần 200 học sinh nghi bị ngộ độc ở Ninh Bình: Bữa ăn trưa gồm những gì?

Ông Đỗ Văn Tự, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình) cho biết, sau bữa ăn trưa, một số em học ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.