Đến trường giữa trưa, phụ huynh 'nổi giận lôi đình' khi phát hiện suất cơm 'lèo tèo' của con lớp 1

Phát hiện suất cơm giá 13.000 đồng của con mình chỉ có một miếng trứng rán, hai miếng chả mỏng và khoai tây xào, nhóm phụ huynh đã phản ứng gay gắt ngay tại lớp.
xon xao clip phu huynh noi gian khi phat hien suat com leo teo cua con lop 1 Trung tâm Y tế huyện kiểm tra việc học sinh bị mẩn ngứa nghi do thuốc muỗi ở Trường THCS An Khánh
xon xao clip phu huynh noi gian khi phat hien suat com leo teo cua con lop 1 Hàng loạt học sinh bị mẩn ngứa sau khi nhà trường phun thuốc muỗi
xon xao clip phu huynh noi gian khi phat hien suat com leo teo cua con lop 1 Đỗ sư phạm năm nay, 4 năm sau sẽ không lo thất nghiệp?
xon xao clip phu huynh noi gian khi phat hien suat com leo teo cua con lop 1 Phó Chủ tịch huyện nói về kế hoạch 'giải bài toán' hơn 500 giáo viên mất việc ở Đắk Lắk

Những giờ qua, cộng đồng mạng tiếp tục 'dậy sóng' khi xuất hiện một đoạn clip dài hơn 11 phút ghi lại cuộc tranh cãi giữa một nhóm phụ huynh học sinh tiểu học với các giáo viên vào đúng giờ ăn trưa của các em.

Tranh cãi này xuất phát từ việc phụ huynh bất ngờ tới lớp lúc các cô giáo phát cơm cho học sinh thì thấy suất cơm của con em họ dù giá từ 13.000 - 17.000 đồng nhưng được cho là khá sơ sài, đạm bạc.

xon xao clip phu huynh noi gian khi phat hien suat com leo teo cua con lop 1
Suất cơm được cho là giá 13.000 đồng chỉ có 1 miếng trứng, 2 miếng chả mỏng và khoai tây khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Ảnh cắt từ clip.

Phát hiện suất cơm giá 13.000 đồng của con mình chỉ có một miếng trứng rán, hai miếng chả mỏng và khoai tây xào, nhóm phụ huynh đã phản ứng gay gắt ngay tại lớp, trước mặt giáo viên và học sinh. Được biết các suất cơm cho cả học sinh khối 1, khối 2 đều giống như nhau.

Một số ý kiến cho rằng, suất cơm 13.000 như vậy là hợp lý. Tài khoản facebook Dan Pham Van cho rằng: "Với 13.000 đồng chúng ta đi chợ thử xem. Liệu có mua được nhiều món và nhiều cơm hơn không? Như vậy thì còn đòi hỏi gì hơn nữa đây?"

"Suất cơm giá có 13.000 đồng theo mình thế là phù hợp (gạo 2.000 đồng, trứng 2.000 đồng, chả 3.000 đồng, gia vị 1.000 đồng, củi ga 2.000 đồng, canh 1.000 đồng, công 2.000 đồng", Facebook N.L. bình luận.

xon xao clip phu huynh noi gian khi phat hien suat com leo teo cua con lop 1
xon xao clip phu huynh noi gian khi phat hien suat com leo teo cua con lop 1
Phụ huynh học sinh phản ứng dữ dội với giáo viên vì cho rằng suất ăn của con là quá ít.

Tuy nhiên, đa phần cộng đồng mạng lại cho rằng, với số tiền 13.000 đồng thì suất cơm của các học sinh như vậy là quá ít.

"Suất cơm này 7.000 đồng thôi, vì nấu nhiều nên rất rẻ, công nấu điện nước khoảng 4.000 đồng. Còn 2.000 đồng đi đâu?," tài khoản Hoàng Lan Luong nhận định.

Tài khoản Nguy Van Hieu nói: "Nấu cho cả lớp cả trường thì số dư cũng khá đấy, quan trọng là ăn như vậy sao đủ chất cho các con."

Độc giả tên Anh Nam cho rằng: "Nói chung là làm gì cũng phải có lãi, không ai làm hộ ai đâu. Tất cả đều tính bằng định lượng hết, chi phí thực phẩm + nhân công + gia vị + phi thực phẩm + tiền ga + giấy ăn + cả cái tăm... Nhưng người đầu bếp nấu như vậy là không được. Mình là đầu bếp thì phải sắp xếp được món ăn cho mọi người.

Hai món đều khô khốc như vậy thì ăn sao nổi, lại cộng thêm món khoai xào cũng khô nữa... Tiền ăn của học sinh ít thì mình phải sắp xếp được món ăn cho hợp lý, để cho mọi người dễ ăn chút".

xon xao clip phu huynh noi gian khi phat hien suat com leo teo cua con lop 1
Phụ huynh lấy thước kẻ đo miếng chả thì dài 7cm, rộng 3cm và dày khoảng vài mm. Ảnh cắt từ clip.

Còn độc giả Hùng Nguyễn thì bình luận: "Nói thật là cũng không mắng cô giáo được tội nghiệp các cô nghèo, đầu tiên là trách nhiệm của Hiệu trưởng".

Bên cạnh đó, có người cho rằng, không bàn tới chuyện tiền nong có phù hợp với suất cơm không, nhưng quan trọng, nhìn suất cơm như vậy thì khó có thể đảm bảo đủ chất cho các học sinh.

Một số người cho biết, sự việc này xảy ra tại một trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

​​​​Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

xon xao clip phu huynh noi gian khi phat hien suat com leo teo cua con lop 1 Trung tâm Y tế huyện kiểm tra việc học sinh bị mẩn ngứa nghi do thuốc muỗi ở Trường THCS An Khánh

Sáng 13/3, Trung tâm y tế huyện Hoài Đức đã cho đoàn kiểm tra tới Trường THCS An Khánh để tìm hiểu công tác y ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.