Kiểm tra doanh nghiệp cung cấp suất ăn dọa đánh hiệu trưởng

Sau khi được kiểm tra bếp ăn, ngày 19-10 doanh nghiệp Vườn ẩm thực 36 sẽ có buổi làm việc ban giám hiệu Trường tiểu học Hùng Vương.
kiem tra doanh nghiep cung cap suat an doa danh hieu truong

Một buổi ăn trưa tại Trường tiểu học Hùng Vương - Ảnh: K.T.

Ngày 18-10, ông Trần Văn Khải - phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, cho biết các đơn vị chức năng đã kiểm tra bếp ăn tập thể của Trường tiểu học Hùng Vương (P.6, TP Sóc Trăng).

Kết quả kiểm tra sẽ được thông báo cho nhà trường trong thời thời tới, theo thầy Lâm Văn Hải, hiệu trưởng nhà trường.

Cũng theo thầy Hải, những ngày qua, nhiều phụ huynh đã gặp ban giám hiệu để xin cho con em mình khỏi ăn, ngủ tại trường. "Tôi khuyên phụ huynh hãy bình tĩnh, chờ kết quả giải quyết của nhà trường", thầy Hải nói.

Thầy Hải cho biết ngày mai 19-10, ban giám hiệu mời doanh nghiệp tư nhân Vườn ẩm thực 36 để làm việc. Ngoài ban thanh tra nhân dân, ban đại diện cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương cũng tham dự buổi làm việc này.

"Chúng tôi sẽ phản ánh lại kiến nghị của phụ huynh về suất ăn của học sinh. Trong đó tập trung thương thảo lại những bất cập trong hợp đồng đã ký trước đó", thầy Hải cho biết.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, dự thảo hợp đồng đã được ban giám hiệu Trưòng tiểu học Hùng Vương soạn xong, tính pháp lý rõ ràng hơn.

Theo đó, thời gian hợp đồng kéo dài không quá một năm, không được trừ tiền thu hồi vốn vào tiền ăn của học sinh và khi bị nhắc nhở ba lần, nếu doanh nghiệp vẫn vi phạm thì nhà trường được đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Khi được hỏi vấn đề này, thầy Hải giải thích: "Doanh nghiệp đã bỏ ra trên 464 triệu đồng đầu tư nhà ăn. Qua thống kê từ năm học 2013-2014 đến nay, doanh nghiệp đã thu hồi vốn được gần 1,2 tỉ đồng. Do vậy, việc doanh nghiệp có được tiếp tục thu hồi vốn nhà ăn đến hết năm học 2022-2023 hay không, cần phải được xem xét lại".

Ngày 24-6-2013, hiệu trưởng Trường tiểu học phường 6 (nay đổi tên thành Trường tiểu học Hùng Vương) Lý Hùng Kiệt ký hợp đồng với doanh nghiệp tư nhân Vườn ẩm thực 36 để cung cấp suất ăn cho học sinh bán trú, mỗi suất ăn 22.000 đồng. Thời gian hợp đồng có giá trị 7 năm.

Sau đó không lâu, cũng chính thầy Kiệt ký gia hạn hợp đồng thêm 3 năm. Sau khi ký, thầy Kiệt về hưu. Theo hợp đồng, doanh nghiệp được trích lại 4.000 đồng/suất ăn để "bù" vào phần vốn đã đầu tư nhà ăn.

Mỗi ngày, ngoài cung cấp khoảng 550 suất ăn cho Trường tiểu học Hùng Vương, doanh nghiệp này còn cung cấp gần 350 suất ăn cho một trường trung học sơ sở khác trên địa bàn thành phố.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.