Cô giáo phạt học sinh lớp 1 ngậm bút phải xin lỗi phụ huynh

Do mất trật tự, cô giáo ở Huế đã phạt cả lớp 40 học sinh ngậm bút trong suốt tiết học. Sau sự việc, nhà trường buộc cô giáo phải xin lỗi phụ huynh và học sinh.

Ngày 28/9, ông Đoàn Quý, hiệu trưởng trường tiểu học Lê Lợi (TP Huế, Thừa Thiên - Huế) xác nhận vừa có một giáo viên của trường này bắt học sinh cả lớp ngậm bút trong miệng vì gây mất trật tự.

co giao phat hoc sinh lop 1 ngam but phai xin loi phu huynh
Cô giáo phạt học sinh lớp 1 ngậm bút vì gây mất trật tự lớp học. Ảnh: Văn Vương.

Ông Quý cũng cho hay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường đã kiểm điểm cô Phan Thị Hương Lan. Cô giáo này thừa nhận việc làm của mình là sai trái. Nhà trường buộc cô Lan gặp tất cả phụ huynh của học sinh lớp này để xin lỗi.

"Nhà trường cũng không tán thành chuyện cô Lan làm như vậy đối với học sinh. Việc bắt các em ngậm bút là sai phương pháp", ông Quý cho hay.

Trước đó, ngày 26/9, lớp 1/5 có tiết học tiếng Anh nhưng giáo viên môn này được trường bố trí đi bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Để ổn định lớp 1/5, nhà trường điều động cô Lan (giáo viên thể dục) đến phụ trách lớp này.

Tại đây, do học sinh nói chuyện riêng gây mất trật tự lớp học, cô Lan đã yêu cầu hơn 40 học sinh trong lớp ngậm bút trong suốt tiết học để giữ trật tự.

Sau khi được con em kể lại sự việc, nhiều phụ huynh đã bức xúc phản ánh việc làm của cô Lan đến lãnh đạo nhà trường.

co giao phat hoc sinh lop 1 ngam but phai xin loi phu huynh
Trường tiểu học Lê Lợi. Ảnh: Google Maps.
chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.