Phụ nữ gốc Việt ở Mỹ giết chồng: Tội ác tày đình hay nạn nhân của cơn mộng du?

Kim Pham LaRocque, người phụ nữ gốc Việt ở Mỹ, sẽ bị xét xử tội giết người cấp độ hai và sử dụng súng gây tội ác.
 

Một chi tiết vô can duy nhất trong hồ sơ của Kim LaRocque là cuộc gọi tới 911 để báo rằng chồng cô đã chết trong phòng ngủ.

Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy, do xung đột, người phụ nữ 36 tuổi đã nhẫn tâm bắn chết chồng 33 tuổi hồi tháng 7 năm 2015.

Bồi thẩm đoàn quận Fairfax vẫn tìm cách giải đấp câu hỏi liệu Kim LaRocque là kẻ giết người có chủ đích hay là nạn nhân hợp pháp của một cơn mộng du?

phu nu goc viet o my giet chong toi ac tay dinh hay nan nhan cua con mong du
Kim Pham LaRocque. Ảnh: Washington Post

Tội ác

“Trong khi những đứa trẻ đang say giấc ở phòng bên cạnh, Kim LaRocque lẻn vào phòng ngủ và bắn một phát súng vào phía sau đầu chồng khi anh này đang ngủ say. Sau đó, cô ta tạo hiện trường giả như thể một vụ cướp vừa xảy ra”, bồi thẩm đoàn quận Fairfax cho hay.

Trong một phiên điều trần, Peter Greenspun, luật sư của Kim LaRocque đã bảo vệ thân chủ như sau: “Kim LaRocque luôn tỏ ra vô can, không cần luật sư bảo vệ khi bị cảnh sát thẩm vấn, đồng thời cô cũng chưa hề có ý định chạy trốn khi các trinh thám nghi vấn cô là chính là thủ phạm giết chồng mình".

Theo ông Greenspun, thu nhập của Kim LaRocque là khoảng 120.000 USD/năm và cô cũng không dính líu tới ma túy, nợ nần hay những vụ lùm xùm khác.

Luật sư cũng khẳng định, phía tòa án đã thiếu bằng chứng khi kết tội Kim LaRocque.

Sau một tháng nỗ lực điều tra, các công tố viên đã tịch thu được những bằng chứng cho thấy cô này chính là thủ phạm giết chồng. Đó là chiếc điện thoại di động, những tin nhắn và khẩu súng trong nhà của cô ở ngoại ô thủ đô Washington, D.C.

phu nu goc viet o my giet chong toi ac tay dinh hay nan nhan cua con mong du
Kim LaRocque và chồng. Ảnh: Washington Post

Theo nhân chứng Ryan B. Bredemeier, Kim LaRocque có cơ hội để giết chết chồng cô khi người thân tới một sòng bạc ở Maryland. Trong đêm đó, chỉ có hai vợ chồng cô và những đứa con ở nhà.

Theo Bredemeier, sự việc cần được làm rõ nếu không, cùng với khẩu súng của mình, Kim LaRocque có thể là mối nguy hiểm lớn cho cộng đồng.

Cảnh sát đã thu hồi một khẩu súng ngắn từ tủ quần áo của gia đình. Đây có thể là khẩu súng anh Eric LaRocque mượn từ một người anh của vợ.

Súng và điện thoại di động của nạn nhân Eric LaRocque là tư trang duy nhất mà cảnh sát xác định đã mất sau khi anh này bị giết.

Nghi án ngoại tình

Kim LaRocque vẫn ngang nhiên thay đổi ảnh đại diện trên Facebook cá nhân kèm theo dòng chữ “Mãi trong tim chúng ta” để thể hiện nỗi đau mất chồng. Tuy nhiên, cô này cũng vướng vào nghi án tình tứ với một đồng nghiệp nam.

Luật sư Greenspun cho biết, Kim LaRocque hy vọng sẽ chứng minh sự vô tội của cô trong phiên xử và giành quyền nuôi con. Được biết, những đứa trẻ đang ở với ông bà nội tại New York.

Sự thật về việc Kim LaRocque là nghi phạm số 1 trong vụ giết chồng đã khiến người thân, bạn bè và hàng xóm của gia đình Kim LaRocque bàng hoàng.

Họ luôn tin rằng, gia đình Kim LaRocque vô cùng hạnh phúc với hai vợ chồng có sự nghiệp thành công cùng những đứa con xinh xắn.

Kim LaRocque từng tốt nghiệp thạc sĩ về tài chính của Đại học Bách khoa Virginia. Còn chồng cô Eric LaRocque là kỹ sư tại công ty kỹ thuật Dewberry ở Fairfax. Anh thích đi xe đạp, chèo thuyền kayak và chơi các môn thể thao khác.

phu nu goc viet o my giet chong toi ac tay dinh hay nan nhan cua con mong du Trầm cảm, bà mẹ Mỹ dùng chăn giết chết con gái 5 tháng tuổi

Bà mẹ 23 tuổi bị buộc tội giết người cấp độ một sau khi dùng chăn quấn chặt khiến bé gái 5 tháng tuổi chết ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.