Một số nội dung của vụ đánh bạc nghìn tỉ ở Phú Thọ sẽ được đề xuất phát triển thành án lệ?

Chánh án Ngô Tố Dụng thông tin, cơ bản vụ án đánh bạc trực tuyến đã rõ nhiều nội dung, nên việc xét xử dự kiến sẽ không gặp nhiều khó khăn. 

Ngày 30/10, ông Ngô Tố Dụng, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết, các công việc chuẩn bị để xét xử vụ đánh bạc trực tuyến nghìn tỉ vào ngày 12/11 cơ bản đã hoàn tất.

Trong hôm nay (30/10), các cơ quan nội chính của Phú Thọ và công an sẽ họp để thống nhất các phương án bảo vệ tại phiên tòa.

Chánh án Tòa án Nhân dân Phú Thọ cũng cho rằng, vụ án xét xử đường dây đánh bạc trực tuyến sắp tới liên quan đến cựu tướng lĩnh công an là vụ án có số lượng bị cáo nhiều nhất từ trước đến nay mà Tòa án Nhân dân Phú Thọ từng xét xử.

Chánh án Ngô Tố Dụng thông tin, cơ bản vụ án đánh bạc trực tuyến đã rõ nhiều nội dung, nên việc xét xử dự kiến sẽ không gặp nhiều khó khăn.

mot so noi dung cua vu danh bac nghin ti se duoc de xuat phat trien thanh an le
Sân được lợp mái tôn tại TAND Phú Thọ.

Trước câu hỏi về quy mô lớn của vụ án, có tính tới áp dụng án lệ trong trình xét xử hay không, ông Dụng khẳng định sẽ không áp dụng, nhưng trong quá trình xét xử, một số nội dung của vụ án sẽ được đề xuất phát triển thành án lệ.

Trong khi đó, ông Lê Thế Phúc, Trưởng phòng Án lệ (Tòa án Nhân dân tối cao) cho rằng, để công nhận bản bán được là án lệ phải qua rất nhiều quy trình, từ việc Tòa án Nhân dân tối cao theo chức năng nhiệm vụ thực hiện khảo sát, xây dựng đề án, nghiên cứu đề tài khoa học cấp Bộ, báo cáo các cơ quan có thẩm quyền, đến ý kiến của Chính phủ, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, các cơ quan của Quốc hội đồng ý, Hội đồng thẩm phán cho ý kiến và Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao công bố, lúc đó mới được gọi là án lệ.

“Tất cả những án lệ được lựa chọn phải được công bố ở rất nhiều hội đồng thẩm phán để xem xét thông qua, cho ý kiến rồi Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao mới được công bố” ông Phúc khẳng định.

Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ Ngô Tố Dụng cho biết, phiên tòa sắp tới sẽ được xét xử công khai trong sân tòa rộng khoảng 1.000m2 có mái che. Đến thời điểm hiện tại, Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ đã chuẩn bị xong phòng tác nghiệp báo chí có màn hình theo dõi.

Theo Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ, tại phiên tòa xét xử tới đây, ông Phan Văn Vĩnh sẽ có 3 luật sư bào chữa, gồm các ông bà: Nguyễn Thị Huyền Trang, Nguyễn Minh Tâm và Lê Hồng Khanh. Còn bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cũng có 3 luật sư bào chữa.

Đối với 2 bị cáo được xác định là chủ mưu cầm đầu đường dây đánh bạc hàng ngàn tỉ này là Nguyễn Văn Dương (Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển An ninh Công nghệ cao- CNC) có 5 luật sư bào chữa và Phan Sào Nam ( nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty VTC Online) có 3 luật sư bào chữa.

mot so noi dung cua vu danh bac nghin ti se duoc de xuat phat trien thanh an le Phiên xét xử cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh mở trên sân toà 1.000 m2

Sân TAND tỉnh Phú Thọ được lợp mái tôn để phục vụ phiên sơ thẩm xét xử vụ án có số bị cáo đông chưa ...

mot so noi dung cua vu danh bac nghin ti se duoc de xuat phat trien thanh an le Ba đối tượng ôm 700 tỷ đồng của ông trùm rồi bỏ trốn là ai?

Ông trùm cờ bạc trực tuyến Phan Sào Nam khai chuyển số tiền, vàng, ngoại tệ trị giá khoảng 700 tỷ đồng cho đồng bọn ...

mot so noi dung cua vu danh bac nghin ti se duoc de xuat phat trien thanh an le Hơn 42 triệu tài khoản ‘nuôi’ đường dây đánh bạc nghìn tỉ

Để có thể thu về lượng “tiền bẩn” hàng nghìn tỉ đồng, phải kể đến sự đóng góp “tích cực” từ các con bạc khi ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.