Phúc thẩm vụ VN Pharma: Quay lại phần xét hỏi

Trong vụ án liên quan đến công ty VN Pharma, HĐXX cho rằng còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, để bảo đảm tính khách quan, HĐXX sẽ quay lại phần xét hỏi.
phuc tham vu vn pharma quay lai phan xet hoi
Các bị cáo liên quan đến vụ án VN Pharma tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa
phuc tham vu vn pharma quay lai phan xet hoi
Chủ tọa phiên tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Theo dự kiến, sáng nay (23/10), TAND Cấp cao tại TP HCM sẽ tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án “Buôn lậu”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” xảy ra tại Công ty VN Pharma.

Tuy nhiên, khi vào làm việc, HĐXX cho rằng, vụ án còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, để bảo đảm tính khách quan, HĐXX sẽ quay lại phần xét hỏi để làm rõ các nội dung còn vướng mắc, chưa rõ.

Tại các phiên tòa trước, bị cáo Nguyễn Minh Hùng thừa nhận đã thuê người viết hồ sơ thuốc trình Cục quản lý dược, nâng không giá thuốc từ 25USD/hộp lên 75USD/hộp. Cường thừa nhận 2 hành vi này của mình là sai trái.

Tuy nhiên, Hùng nói mình không có ý thức buôn lậu, không biết các loại giấy tờ mà Cường đưa cho mình là giả. Cuối giờ làm việc ngày 20/10, khi được nói lời sau cùng, Hùng mong HĐXX xem xét các hành vi phạm tội của mình, và xin xem xét cho các thuộc cấp của mình.

Đồng phạm của Hùng là bị cáo Võ Mạnh Cường khai mình chỉ là người môi giới, đại diện ủy quyền cho công ty Helix tại Việt Nam. Nhiệm vụ của Cường là làm các công đoạn xúc tiến thương mại, và hoàn toàn không biết hai giấy tờ FSC và GMP là giả.

Tại tòa hôm nay, bị cáo Hùng cho rằng, công ty VN Pharma đã nhuận nhiều loại thuốc ngoại trước đó. Việc nhập được tiến hành theo đúng quy trình.

Về số tiến 7,5 tỷ đồng mà thuộc cấp của Hùng khai là tiền chi hoa hồng cho các bác sĩ để bán thuốc vào bệnh viện. Hùng khẳng định không phải là tiền chi hoa hồng cho bác sĩ, mà là tiền linh hoạt trong bán hàng, maketting, tiếp khách…

Về số tiền 157 tỷ đồng, Hùng cho rằng có được từ tăng giá thuốc. Số tiền này được dùng thế chấp ngân hàng vay nếu công ty thiếu tiền. Khi bị cáo bị bắt, ngân hàng thu khoản tiền này để đảm bảo trả nợ.

Tiến hành xét hỏi bị cáo Quốc về số tiền chi hoa hồng này, bị cáo Quốc cho rằng, số tiền 7,5 tỷ đồng là tiền chỉ đạo cho nhân viên bán hàng chi cho việc bán hàng cho thuận lợi.

Về những tờ giấy A4 được Kiệt đóng dấu sẵn đưa cho Hùng, Hùng sau đó giao lại cho Nhật. Tuy nhiên, Nhật nói chưa bao giờ cầm các tờ giấy này. Tiếp tục khai, Hùng nói giao cho phòng Xuất nhập khẩu, mà Nhật là trưởng phòng.

Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX tiến hành xét xử Võ Mạnh Cường liên quan đến việc Cường có được công ty Helix Canada ủy quyền hay không?. Bị cáo Cường cho rằng, Cường được ông Raymundo ủy quyền tại Việt Nam.

Theo bị cáo Cường, ông được ông Raymundo ủy quyền, được ông Raymundo ủy quyền mới làm chứ Cường không thể tự ý làm được.

Về con dấu của Công ty Helix Canada tại công ty Cường, Cường nói không biết con dấu này là giả, bởi chính ông Raymundo đã đưa con dấu này cho bị cáo, bị cáo được ủy quyền sử dụng con dấu này.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục với phần xét hỏi

phuc tham vu vn pharma quay lai phan xet hoi Vụ VN Pharma: Nguyễn Minh Hùng thừa nhận việc nâng giá thuốc từ 25 USD lên 75USD/hộp

Bị cáo Hùng thừa nhận việc mình nâng giá thuốc từ 25 USD/hộp lên 75USD/hộp là sai, nhưng theo bị cáo Hùng mục đích của ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.