Phương pháp mới mổ thoát vị đĩa đệm sau một ngày đi đứng được

Bắt vít qua da là phương pháp điều trị tiên tiến, ít xâm lấn, sau ba ngày phẫu thuật người bệnh có thể xuất viện về nhà.
phuong phap moi mo thoat vi dia dem sau mot ngay di dung duoc Người già bị đau lưng có nguy cơ tử vong cao
phuong phap moi mo thoat vi dia dem sau mot ngay di dung duoc Phương pháp nào chữa thoát vị cột sống cổ?
phuong phap moi mo thoat vi dia dem sau mot ngay di dung duoc
Thoát vị đĩa đệm gây khó khăn trong vận động sinh hoạt. Ảnh BVCC

Bệnh nhân V.T.Đ. (55 tuổi, quê ở Tây Ninh) bị đau cột sống thắt lưng từ nhiều năm nay dù điều trị và uống thuốc nhiều nơi nhưng không giảm. Gần đây lưng người bệnh bắt đầu đau nhiều hơn trước, gây khó khăn đến vận động sinh hoạt.

Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng L5 - S1, trượt đốt sống thắt lưng L5 - S1, hủy eo S1 hai bên, chèn ép đường đi của rễ thần kinh L5 bên trái, rễ S1 bên phải. Việc phẫu thuật để điều trị là rất cần thiết nhưng người bệnh lại sợ đau vì nhiều nơi trên cơ thể từng can thiệp phẫu thuật.

Ngày 5/4, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Xuyên Á đã tư vấn và áp dụng phương pháp bắt vít qua da để điều trị, thay vì phải mổ hở cho bệnh nhân. Trong hai giờ phẫu thuật bệnh nhân được rạch các đường mổ nhỏ khoảng 1cm tại các vị trí cần bắt vít và rạch da cách đường giữa lưng 3cm về hai bên. Cuối cùng, các bác sĩ tiến hành bắt vít và dùng dụng cụ phẫu thuật đặc biệt đưa vào bên trong cố định cột sống.

Sau phẫu thuật một ngày, bệnh nhân đã có có thể đi đứng được, vết mổ không còn đau và tình trạng đau lưng giảm hẳn.

phuong phap moi mo thoat vi dia dem sau mot ngay di dung duoc
Phương pháp bắt vít qua da giảm thiểu xâm lấn và tổn thương mô mềm, cơ. Ảnh BVCC

Ưu điểm của phương pháp phẫu thuật bắt vít qua da là xâm lấn tối thiểu nên ít làm tổn thương mô mềm và cơ. Kỹ thuật này được thực hiện với những đường mổ nhỏ, giảm mất máu và rút ngắn thời gian phẫu thuật. Bệnh nhân có thể vận động sớm ngay sau mổ, vết mổ mau lành, giảm nguy cơ nhiễm trùng. Thời gian nằm viện ngắn, ít đau sau phẫu thuật và hồi phục nhanh hơn. Bệnh nhân có thể xuất viện 3 ngày sau khi phẫu thuật.

Được biết phương pháp phẫu thuật bắt vít qua da có thể thực hiện ở những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm, trượt cột sống thắt lưng…

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.