Premier League 2017/18 còn lại gì trước vòng đấu cuối?

Trái ngược với những căng thẳng trước đây, mùa giải này, Premier League chịu chung số phận với một số giải đấu hàng đầu châu Âu khác như Pháp, Đức bởi sự thống trị đến từ một đội bóng.
premier league 201718 con lai gi truoc vong dau cuoi Hòa nhạt West Ham, Man Utd chính thức có ngôi nhì Premier League
premier league 201718 con lai gi truoc vong dau cuoi Moyes - Mourinho: Ai mới định nghĩa thành công?
premier league 201718 con lai gi truoc vong dau cuoi Ngôi sao tấn công Liverpool lọt top 10 'đồ tể' Premier League 2017/18
premier league 201718 con lai gi truoc vong dau cuoi Man City tổ chức lễ tri ân hoành tráng cho 'huyền thoại'

Chỉ còn một vòng đấu nữa là Premier League sẽ chính thức khép lại. Theo thông lệ, tất cả các trận đấu được diễn ra cùng thời điểm. NHM giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh từng phải hồi hộp đến giây phút cuối cùng, trông ngóng kết quả từ những trận đấu cùng giờ để biết đội bóng của mình liệu có tấm vé đến với cúp châu Âu hay không, hay tệ hơn là liệu họ có phải chia tay giải đấu.

Thế nhưng, Ngoại hạng Anh năm nay đã mất đi “truyền thống” đó bởi sức mạnh áp đảo, cùng đôi chút may mắn của Manchester City. Bên cạnh đó, ở nửa dưới bảng xếp hạng, kết cục cũng sớm an bài từ những vòng đấu trước.

premier league 201718 con lai gi truoc vong dau cuoi
Man City tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của giải đấu

Man City của Pep Guardiola ở mùa giải này đã chính thức đăng quang sớm 5 vòng đấu, sau khi đối thủ gần nhất bám đuổi là hàng xóm Man Utd sảy chân ở vòng 34 trước đối thủ chiếu dưới West Brom. Tính đến trước vòng đấu cuối, Man City đang hơn đội xếp thứ 2 tới 19 điểm.

Các vị trí trong nhóm dự Champions League gần như chốt xong khi 3 cái tên đã chắc suất là Man City, Man Utd và Tottenham. Vị trí cuối cùng là sự tranh giành của Liverpool và Chelsea.

Tuy nhiên, nói là tranh giành nhưng Chelsea hoàn toàn không có quyền tự quyết trong trường hợp này. Họ sẽ buộc phải thắng Newcastle không còn mục tiêu và ngồi đợi kết quả trận Liverpool - Brighton. Thậm chí nếu Liverpool thất bại, đội bóng của Jurgen Klopp vẫn còn cơ hội sửa sai nếu vô địch Champions League.

premier league 201718 con lai gi truoc vong dau cuoi
Chelsea là đội hiếm hoi phải ngồi chờ vòng cuối, dù cơ hội không còn nhiều

Nhìn xuống nửa dưới bảng xếp hạng, 2/3 câu lạc bộ phải xuống chơi ở giải Hạng Nhất cũng đã lộ diện là Stoke, West Brom. Swansea trên lý thuyết vẫn còn cơ hội trụ hạng bởi họ chỉ kém đội xếp trên là Southampton 3 điểm

Đối thủ vòng đấu cuối của Southampton là nhà vô địch Man City, trong khi Thiên Nga đen chỉ phải chạm trán Stoke. Tuy nhiên thực tế lại không dễ dàng bởi hiệu số của 2 đội hơn kém nhau là 9.

Vậy thì còn gì đáng xem ở vòng 38 Premier League 2017/18?

Đó là cơ hội làm nên lịch sử của nhà vô địch khi Man City hoàn toàn có thể trở thành đội bóng đầu tiên cán mốc 100 điểm. Khó khăn không phải là không có bởi Southampton cần ít nhất 1 điểm để chắc suất ở lại với giải đấu.

premier league 201718 con lai gi truoc vong dau cuoi
Lịch sử đang chờ đợi Pep và Wenger đặt dấu mốc

Đó là trận đấu mang đến nhiều cảm xúc hơn là thành tích, trận đấu cuối cùng của “Giáo sư” Wenger trên cương vị là huấn luyện viên của Arsenal, chấm dứt triều đại 22 năm có thăng có trầm của một trong những vị thuyền trưởng vĩ đại nhất lịch sử Premier League.

Vòng đấu thứ 38 của giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra lúc 21h Chủ Nhật, ngày 13 tháng 5 theo giờ Việt Nam.

premier league 201718 con lai gi truoc vong dau cuoi Đội hình tân binh xuất sắc nhất Premier League 2017/18: Bất ngờ Arsenal

Dưới đây là đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Premier League trong mùa giải đầu tiên góp mặt.

premier league 201718 con lai gi truoc vong dau cuoi Man City đánh rơi cúp vô địch, Ramos gợi ý chỗ sửa hộ

Chứng kiến các cầu thủ Man City đánh rơi cúp vô địch Premier League, Sergio Ramos có lẽ nhớ lại quá khứ khi anh cũng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.