PVI trả 3,5 triệu USD tiền bảo hiểm cho trực thăng gặp nạn ở Vũng Tàu

Theo Bảo hiểm PVI cho biết, hãng này đã chính thức giải quyết bồi thường bảo hiểm tổn thất cho chiếc máy bay trực thăng gặp ở Vũng Tàu với số tiền 3,5 triệu USD.

Hôm nay (29/10), Bảo hiểm PVI thông báo đã hoàn tất các thủ tục có liên quan và chính thức giải quyết bồi thường bảo hiểm tổn thất toàn bộ thân máy bay cho máy bay trực thăng EC 130T2 số đăng ký VN-8632 bị tai nạn trong quá trình bay tập tại Vũng Tàu vào ngày 18/10/2016 vừa qua với số tiền bồi thường 3,5 triệu đôla Mỹ.

pvi tra 35 trieu usd tien bao hiem cho truc thang gap nan o vung tau
Máy bay trực thăng EC 130T2 của VNH. (Ảnh PVI)

Được biết, Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc cho toàn bộ đội bay của VNH từ 2009 bao gồm các loại hình bảo hiểm thân máy bay, trách nhiệm đối với người ngồi trên máy bay và phi hành đoàn.Bảo hiểm PVI cho biết cũng đã tiến hành tạm ứng hỗ trợ cho Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam(VNH) số tiền 500 triệu đồng/gia đình phi công hy sinh.

Trước đó, lúc 7h40 phút sáng ngày 18/10, một máy bay trực thăng EC 130T2 của Trung tâm Huấn luyện (Bà Rịa - Vũng Tàu) Tổng Công ty trực thăng Việt Nam, số hiệu 8632 thực hiện bay huấn luyện. Đến 8h3 phút máy bay bị mất liên lạc tại khu vực Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25 km.

pvi tra 35 trieu usd tien bao hiem cho truc thang gap nan o vung tau
Khu vực núi Dinh, nơi máy bay trực thăng EC 130T2 gặp nạn.

Trên máy bay có 03 người, gồm một giáo viên và hai học viên. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã tổ chức lực lượng tích cực tìm kiếm. Ba phi công trên chiếc máy bay trực thăng gặp nạn gồm: Đại úy Dương Lê Minh (giáo viên), trung úy Đặng Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng (cùng là học viên). Đến ngày 19/10, máy bay gặp nạn và ba phi công đã được tìm thấy, rất tiếc tất cả đều đã hi sinh.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.