Quá khứ cứ gặp Malaysia, hàng thủ của ĐT Việt Nam lại như bị ma ám

Bao năm qua, ĐT Việt Nam vẫn cứ ngang cơ với Malaysia, không bị lấn lướt về thế trận, thậm chí còn nhỉnh hơn, nhưng toàn thua vì những lỗi ngớ ngẩn rất khó hiểu từ hàng thủ.
 

Năm nay, chúng ta nhắc về chiến tích lịch sử là chiếc Cup Vô địch giải đấu AFF Cup năm 2008, như một động lực để tiếp thêm niềm tin.

Trở lại thời điểm ấy, sau 1 năm, U23 Việt Nam đến SEA Games với đầy đủ sự tự tin. HLV Calisto cùng các "đệ tử ruột" Thành Lương, Mai Tiến Thành thẳng tiến đến trận chung kết. Ở vòng bảng, ta thắng người Mã 3-1, chơi trên cơ, lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ.

Cả vạn khán giả Việt Nam có mặt trên SVĐ quốc gia Lào tin vào chiến thắng, triệu trái tim nơi quê nhà tin vào tấm HCV đầu tiên ở SEA Games.

Phút 85, một pha lên bóng ở cánh tưởng chừng như vô hại, bóng được đưa vào trong. Rồi không hiểu làm sao và như thế nào, Mai Xuân Hợp băng ra, Tấn Trường cũng băng ra, và cả hai cùng…hụt bóng. Bóng lăn vào lưới, Tấn Trường rơi nước mắt ngay thời điểm ấy, và rồi đến lượt Mai Xuân Hợp quay mặt khóc như mưa trên bục nhận tấm huy chương bạc.

qua khu cu gap malaysia hang thu cua dt viet nam lai nhu bi ma am
Tấn Trường và Mai Xuân Hợp, 2 người đã mắc lỗi dẫn đến bàn thua trước Malaysia năm 2009

Tấn Trường lại một lần nữa mắc sai lầm khi bắt hụt bóng ở bán kết của AFF Cup 2010. ĐT Malaysia với “phù thủy” Rajagobal lại lên ngôi tiếp ở AFF Cup 2010.

Niềm đau của ĐT Việt Nam đồng nghĩa với niềm hạnh phúc của người Mã. Ông Calisto với phong cách uy nghi được ví như lửa, ánh mắt cương nghị đã không vượt qua được lão phù thủy nhỏ bé, bí ẩn, cứ như tảng băng là Rajagobal, người kiến tạo một giai đoạn thành công cho Malaysia.

Tiếp đến là năm 2014, Việt Nam gặp Malaysia ở bán kết, và đã dẫn 2-1 ở trận lượt đi với 2 bàn thắng của Huy Toàn và Văn Quyết. Đến trận lượt về, một đêm không thể hiểu nổi trên sân Mỹ Đình.

Nguyên Mạnh đứng trong khung gỗ, và trước mặt là trung vệ kì cựu Phước Tứ, cùng Quế Ngọc Hải, Tiến Thành, Văn Biển. Một pha lao ra bắt hụt, và bóng vào lưới. Rồi sau đó, đến lượt Đinh Tiến Thành đốt lưới nhà. 45 phút của hiệp đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam thủng lưới tới 4 quả. Không ai hiểu nổi vì sao chúng ta lại chơi dở tệ đến như vậy.

qua khu cu gap malaysia hang thu cua dt viet nam lai nhu bi ma am
Thủ thành Nguyên Mạnh - người cũng từng có trận đấu thảm họa trước Malaysia

Về kĩ thuật chơi bóng, cầu thủ Malaysia không có cửa để so với ta. Họ không hề có những nghệ sĩ chơi lắt léo, làm xiếc với quả bóng được như cầu thủ Việt Nam. Họ không có Thành Lương, không có Văn Quyết, không sản sinh ra được Công Phượng như ta, nhưng lại có những Indra Putra hay Safee Sali và Talaha.

Khán giả Việt Nam hẳn chưa quên được Indra Putra, một gã tiền vệ với gương mặt lạnh lùng, cái đầu trọc nhìn cứ như… mafia. Cầu thủ Malaysia luôn dồi dào thể lực, những gương mặt với nước da đen đậm khoe khoắn khi bước ra sân.

Sợ hãi, đó là một khái niệm người Mã không bao giờ biết đến khi đối đầu với cầu thủ Việt Nam, dù là ở đâu, trên thánh địa Bukit Jalil của họ hay Mỹ Đình nhà ta. Họ chơi bóng mạnh mẽ, và cầu thủ của họ rất quái kiệt, chẳng ngại dùng đủ thêm những món võ, tiểu xảo trên sân.

Người Mã trong những trận cầu với Việt Nam, luôn chiến đấu bằng cả trái tim quả cảm, và họ lại đủ thể lực để duy trì sự quả cảm đó. Sự đơn giản và mạnh mẽ trong lối chơi của người Mã khiến chúng ta gặp khó. Họ thì chẳng run sợ còn ta hay đánh mất mình ở những thời điểm quan trọng. Những lỗi lầm sơ đẳng, rất không đáng có, và rất khó hiểu, cứ như…ma làm, lại thường hay xảy ra ở những trận đấu với Malaysia, là vì vậy.

Lần này, người hâm mộ có hi vọng vào một kết quả có lợi, khi trên băng ghế có ông thầy "phù thủy" hói đầu, cao tay, quái kiệt là “Mr Park”; cùng một đội quân đã dần dày dạn kinh nghiệm hơn, càng ngày càng bản lĩnh, lì lợm hơn qua từng trận đánh và nhất thủ thành “Tây” trong khung gỗ Đặng Văn Lâm.

Cuộc đấu với người Mã chưa bao giờ bớt kịch tính, và giờ là lúc xóa đi những nỗi ám ảnh ngày xưa.

qua khu cu gap malaysia hang thu cua dt viet nam lai nhu bi ma am TRỰC TIẾP AFF Cup, Philippines vs Singapore (Hiệp 1) Sao Premier League bắt chính

Tường thuật diễn biến, link xem trực tiếp trận Philippines vs Singapore (19h, 13/11) trong khuôn khổ bảng B AFF Cup 2018

qua khu cu gap malaysia hang thu cua dt viet nam lai nhu bi ma am TRỰC TIẾP Indonesia vs Timor Leste (0-0, H2), vòng bảng AFF Cup: Chủ nhà bế tắc

Trực tiếp Indonesia vs Timor Leste (19h00, 13/11): Trên sân nhà Bung Karno, "đất nước vạn đảo" - Indonesia có cuộc tiếp đón tương đối ...

qua khu cu gap malaysia hang thu cua dt viet nam lai nhu bi ma am Việt Nam ghi nhiều điểm thứ hai trong lịch sử AFF Cup

Nhà vô địch năm 2008 đạt 102 điểm qua 58 trận đấu tính đến hết lượt đầu vòng bảng AFF Cup 2018, thành tích chỉ ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.