Cậu bé nhặt bóng Phạm Đức Huy và 10 năm nuôi giấc mơ vô địch AFF Cup

Từ một cậu bé nhặt bóng trên sân Mỹ Đình năm 2008, tiền vệ Đức Huy đã trở thành nhà vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Khi lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup năm 2008, lúc đó, Đức Huy tròn 13 tuổi và lần đầu tiên được đặt chân đến sân Mỹ Đình với vai trò là một cậu bé nhặt bóng. Cùng với Đức Huy hồi đó còn có trung vệ Đỗ Duy Mạnh (12 tuổi).

cau be nhat bong pham duc huy va 10 nam nuoi giac mo vo dich aff cup

Tiền vệ Đức Huy nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup sau 10 năm mơ ước. (Ảnh FBNV).

Chứng kiến các đàn anh thi đấu và giành chức vô địch năm đó, Đức Huy nuôi giấc mơ cho riêng mình từ đó. Anh nỗ lực tập luyện và thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội T&T để rồi được lên tuyển và cống hiến cho quốc gia.

Tròn 10 năm sau, giấc mơ của Đức Huy đã trở thành sự thật khi anh và các đồng đội giành cup vàng AFF Cup lần thứ 2 cho đội tuyển Việt Nam. Một chức vô địch tuyệt vời, ở đó có sự cố gắng không ngừng nghỉ của tiền vệ người Hải Dương.

Sau khi nâng cao chiếc cúp vàng AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, Phạm Đức Huy đã không giấu nổi cảm xúc khi nhớ lại khoảnh khắc 10 năm trước và giấc mơ có thật của mình.

cau be nhat bong pham duc huy va 10 nam nuoi giac mo vo dich aff cup

Cùng một vị trí, nhưng từ một cậu bé nhặt bóng, giờ đây Đức Huy đã là nhà vô địch.

Anh viết trên trang facebook cá nhân: “10 năm trước, tại đúng vị trí này, sân bóng này và trong trận bóng ý nghĩa y hệt như thế này, tôi - cậu bé nhặt bóng 13 tuổi cùng cậu em Duy Mạnh khi ấy 12 tuổi.

Hai thằng trẻ trâu mang trong mình ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Chỉ ước ao 1 lần được khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng và bước ra từ đường hầm sân vận động Mỹ Đình, chứ không dám mơ nhiều có được cúp vàng Đông Nam Á.

Sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008, chúng tôi lẽo đẽo chạy theo các anh để ăn mừng ké, để xin áo và xin những đôi giày các anh đang đi.

10 năm sau, hai cậu bé nhặt bóng năm đó nay là những tuyển thủ, thi đấu ở đúng giải đấu đó. Chúng tôi góp 1 phần công sức nhỏ nhoi vào thành công của đội tuyển. Chúng tôi đã vô địch AFF Cup 2018 trên cương vị những người trực tiếp chơi bóng trên sân. Hai anh em tôi đã là những nhà vô địch ở giải đấu mà 10 năm trước chúng tôi chỉ là những cậu bé nhặt bóng.

cau be nhat bong pham duc huy va 10 nam nuoi giac mo vo dich aff cup
Đức Huy trở về nhà trong vòng tay của người hâm mộ quê nhà. (Ảnh Báo Hải Dương).

Nhân đây tôi cũng muốn gửi gắm mấy dòng tâm sự cho những cậu bé hiện tại có hoàn cảnh và ước mơ giống hệt anh năm đó. Các em hãy cứ rèn luyện chăm chỉ và hết mình, cộng thêm cả may mắn thì tất cả giấc mơ đều sẽ thành sự thật! Vì không ai đánh thuế giấc mơ của các em hết”.

Trong suốt giải đấu AFF Cup 2018, Đức Huy đá 5/8 trận cho đội tuyển Việt Nam và ghi 1 bàn thắng quan trọng mang về trận hòa 2-2 trên sân Malaysia trong trận chung kết lượt đi. Đó là tiền đề để đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Giành chức vô địch AFF Cup 2018, các tuyển thủ Việt Nam sẽ được nghỉ 3 ngày trước khi hội quân vào ngày 20/12 để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019. Cũng như nhiều cầu thủ khác, Đức Huy trở về nhà (xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện, Hải Dương) để đoàn tụ với gia đình.

Trưa 17/12, trao đổi với chúng tôi, tiền vệ Đức Huy cho biết, anh bắt xe về quê từ chiều qua (16/12). Hàng trăm cổ động viên quê nhà đã có mặt tại nhà anh để chào đón và xin chữ ký.

Hôm nay, gia đình Đức Huy làm 45 mâm cỗ mời anh em, họ hàng, làng xóm cũng như những người hâm mộ đến chung vui với gia đình.

“Mọi người ở quê sống rất gần gũi và tình cảm nên đến rất đông để chung vui. Suốt từ sáng tới giờ, em tiếp đón mọi người và kí tặng fan hâm mộ”, Đức Huy chia sẻ.

Tiền vệ người Hải Dương cũng cho hay, khoảng chiều mai (18/12) hoặc muộn nhất là sáng ngày kia (19/12) anh sẽ trở lại Hà Nội để giải quyết một số việc cá nhân rồi hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

cau be nhat bong pham duc huy va 10 nam nuoi giac mo vo dich aff cup Bố Đình Trọng: ‘Con bị chấn thương ở khớp cổ chân và sắp tới sang Hàn Quốc tiểu phẫu’

Ông Trần Đình Hùng, bố cầu thủ Đình Trọng cho biết, con trai bị chấn thương ở khớp cổ chân phải nhưng không quá nguy ...

cau be nhat bong pham duc huy va 10 nam nuoi giac mo vo dich aff cup Sau đêm 'đi bão' mừng Việt Nam vô địch AFF Cup: Trung tâm cấp cứu 115 tăng 30% lượt bệnh nhân đi cấp cứu

Trong tối đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đã vận chuyển tăng 30-35% bệnh nhân ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.