Quá nửa cử tri đảng Cộng hòa không hài lòng với Donald Trump

Kết quả thăm dò mới đây cho thấy hơn 50% cử tri đảng Cộng hòa không hài lòng với việc tỷ phú Donald Trump trở thành ứng viên của đảng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. 

Theo kết quả khảo sát trong hai ngày 15 và 16/8 của tổ chức Gallup, 52% cử tri của đảng Cộng hòa không hài lòng với ông trùm truyền thông Donald Trump trong vai trò ứng viên đại điện cho đảng tranh cử tổng thống Mỹ vào cuối năm nay. Trong khi đó, 46% cử tri hài lòng với sự lựa chọn vị tỷ phú người New York.

Xinhua cho hay, kết quả này ngược lại với tình hình của đảng Dân chủ, khi có đến 56% cử tri cảm thấy hài lòng với ứng viên tổng thống của đảng là bà Hillary Clinton. Con số không ủng hộ cựu ngoại trưởng Mỹ là 42%.

qua nua cu tri dang cong hoa khong hai long voi donald trump
Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên theo Gallup, không có số lượng lớn cử tri nhiệt tình ở cả đảng Dân chủ và Cộng hòa đối với hai ứng viên của đảng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Do đó, cả hai ứng viên đã phải nỗ lực để giành được sự ủng hộ của cử tri trong quá trình bầu cử sơ bộ. Hiện chưa rõ tác động của tỷ lệ hài lòng này đối với ngày bầu cử vào 8/11 tới.

Dù hơn một nửa cử tri đảng Cộng hòa mong muốn người khác là ứng viên của đảng thay thế Trump, chưa đầy một phần ba giữ quan điểm bất lợi đối với vị tỷ phú này. Tương tự, trong khi 4/10 cử tri đảng Dân chủ muốn người khác thay thế bà Hillary là ứng viên của đảng, chỉ 2/10 người đánh giá bất lợi.

Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump chính thức trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 8/11.

Trong cuộc đua vào Nhà Trắng, vị tỷ phú người New York từng có hàng loạt phát ngôn gây sốc, thậm chí không ít người cho rằng việc Trump tham gia chạy đua giành chức tổng thống như một câu chuyện hài. Kết quả khảo sát gần đây cho thấy khoảng cách giữa nữ ứng viên đảng Dân chủ đang bỏ xa đối thủ của đảng Cộng hòa.

Gần đây nhất, truyền thông Mỹ nói rằng các công ty của Donald Trump nợ ít nhất 650 triệu USD, gấp đôi mức ông đã công bố trong chiến dịch tranh cử. Trong khi đó, củ tịch chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump nộp đơn từ chức. Sau nhiều điểm bất lợi trong các cuộc thăm dò ý kiến gần đây, Trump đã lên kế hoạch cải tổ bộ máy nhân sự trong chiến dịch tranh cử.

qua nua cu tri dang cong hoa khong hai long voi donald trump Tượng Trump khỏa thân 'mọc' trên đường phố Mỹ
qua nua cu tri dang cong hoa khong hai long voi donald trump Trump bị nghi 'không muốn làm tổng thống'
chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.