Qualcomm công bố modem 5G đầu tiên, tốc độ tải tới 5 Gb/s

Nhà sản xuất chip Mỹ mới công bố một bước tiến mới trong công nghệ chip mạng di động: modem 5G đầu tiên.

Hôm nay, tại hội nghị thượng đỉnh ở Hồng Kông, Qualcomm đã chính thức giới thiệu ra công chúng chip Snapdragon X50, modem 5G đầu tiên trên thế giới với tốc độ tải dữ liệu lên tới 5 Gb/s.

Để hiểu một cách đơn giản về bước đi đầy cách mạng này, mạng 4G đang thử nghiệm ở nước ta cũng mới chỉ có tốc độ tải tối đa (về mặt lý thuyết) là 13,5 Mb/s. Chip Snapdragon X50 có tốc độ tải cao gấp 400 lần, so với công nghệ cao cấp nhất hiện tại - công nghệ 4G.

Đương nhiên, tốc độ tải tối đa chỉ là về mặt lý thuyết. Thực tế, tốc độ truyền tải dữ liệu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như băng thông của nhà mạng và các thiết bị đầu cuối khác. Ngoài ra, 5G hiện nay vẫn chỉ là một công nghệ tương lai. Những quốc gia đi đầu về tốc độ mạng di động như Hàn Quốc hay Anh cũng mới dự kiến đem mạng 5G vào thử nghiệm trong năm 2018.

Nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới cũng tuyên bố sẽ bắt đầu chuyển giao chip 5G cho các nhà sản xuất smartphone vào nửa cuối năm 2017. Dự kiến, chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ 5G sẽ ra mắt vào đầu năm 2018.

7 smartphone tầm trung nổi bật dưới 7 triệu đồng

Phân khúc smartphone giá bán từ 6 đến 8 triệu đồng ngày càng sôi động khi các hãng đầu tư mạnh về thiết kế và ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.